Cuộc sống của NSND Minh Hằng sau nỗi đau mất chồng và cha trong năm 2021

Hậu trường 07/01/2022 09:28

Gạt nước mắt để tiếp tục sống và làm nghề, NSND Minh Hằng đã nở nụ cười trở lại.

Tình duyên lận đận

NSND Minh Hằng (sinh năm 1961) là một trong những diễn viên gạo cội của sân khấu và điện ảnh Việt Nam. Chị là diễn viên khóa I của Nhà hát Tuổi trẻ cùng khóa với các NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSƯT Chí Trung.

Cuộc sống của NSND Minh Hằng sau nỗi đau mất chồng và cha trong năm 2021 - Ảnh 1

NSND Minh Hằng về hưu vào cuối năm 2016 sau gần 40 năm theo nghiệp diễn xuất. Hiện tại, chị vẫn tiếp tục cống hiến với nghề.

Trong số những vai diễn từng đảm nhận của NSND Minh Hằng khán giả đặc biệt yêu mến vai "Táo bà" của chị trong chương trình "Gặp nhau cuối năm". Bên cạnh đó, những vai diễn trong "Người Hà Nội", "Những nhân viên gương mẫu", "Trở về giữa yêu thương" của chị cũng ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả.

Thành công trong sự nghiệp nhưng NSND Minh Hằng cũng trắc trở ở đường hôn nhân. Năm 21 tuổi, NSDN Minh Hằng kết hôn với một người đàn ông gốc Hà Nội, tuy nhiên, cả hai đã chia tay vì không hợp nhau. Sau biến cố này, chị sống độc thân trong khoảng 25 năm.

Cuộc sống của NSND Minh Hằng sau nỗi đau mất chồng và cha trong năm 2021 - Ảnh 2
Cuộc sống của NSND Minh Hằng sau nỗi đau mất chồng và cha trong năm 2021 - Ảnh 3
NSND Minh Hằng ở tuổi ngoài 50

Sau đó, NSND Minh Hằng đến với người chồng thứ 2. Anh là Tiến sĩ Toán học Nguyễn Huy Tuệ, từng kiêm trì theo đuổi chị suốt 8 năm ròng trước khi nhận được cái gật đầu về chung một nhà. Nhắc đến ông xã của mình, NSND Minh Hằng từng tâm sự rằng "chẳng chê chồng điểm nào".

2 cuộc hôn nhân đều không con cái nhưng NSND Minh Hằng luôn lạc quan. Chị trả lời trong một bài phỏng vấn: "Ông trời không cho tôi quyền sinh nở nhưng lại cho tôi những đứa con ngoan. Các con của chồng rất yêu quý và tôn trọng tôi. 

Ngày 20/10, khi mình còn đang ngủ thì cậu con trai đã ôm 40 bông hoa đứng ở đầu giường để tặng mình rồi. Không sinh ra các con nhưng chúng yêu tôi như một người mẹ, cho nên tôi thấy mình là người hạnh phúc và may mắn".

Được biết, những người con của vợ chồng chị đều đã lập gia đình riêng, thỉnh thoảng đưa các cháu về thăm ông bà. Sau khi về hưu, hầu hết thời gian rảnh rỗi, Minh Hằng đều dành cho bạn đời. Chị thích công việc nội trợ và trang hoàng nhà cửa, vườn tược.

Những ngày hưu trí, hai vợ chồng chuyển về sống trong khu trang trại rộng lớn ở Hoài Đức (Hà Nội), trồng nhiều loài hoa, cây ăn quả, nuôi rất nhiều mèo, chó, gà...

Cuộc sống của NSND Minh Hằng sau nỗi đau mất chồng và cha trong năm 2021 - Ảnh 4
NSND cùng cuộc sống vui vẻ bên ngôi nhà rợp bóng cây trái và các loài vật nuôi. 
Cuộc sống của NSND Minh Hằng sau nỗi đau mất chồng và cha trong năm 2021 - Ảnh 5
Cuộc sống của NSND Minh Hằng sau nỗi đau mất chồng và cha trong năm 2021 - Ảnh 6

Trong cùng một năm mất đi 2 người quan trọng

Những tưởng được hưởng hạnh phúc dài lâu đến răng long đầu bạc cùng nhau, thế nhưng vào sáng ngày 14/3/2021, sau một thời gian lâm bệnh nặng, Tiến sĩ Toán học Nguyễn Huy Tuệ đã qua đời, để lại một mình NSND Minh Hằng cô đơn tuổi xế chiều.

"Cuộc hôn nhân của mẹ Hằng và bố Tuệ tuy muộn màng nhưng lại vô cùng viên mãn khiến đám hậu bối chúng tôi đều ngưỡng mộ.

Mẹ Hằng cùng tuổi với mẹ ruột của tôi, thời gian trước đây nhà tôi và nhà mẹ Hằng ở gần nhau nên chúng tôi thường qua lại, thăm hỏi nhau. Bố Tuệ là người hiền lành, xởi lởi và rất tình cảm. Bố Tuệ thường mời tôi và bé Tú Minh qua nhà chơi.

Mỗi lần sang nhà bố Tuệ mẹ Hằng về, chúng tôi đều được bố mẹ gửi theo rất nhiều quà cáp. Bố Tuệ và mẹ Hằng hay bảo tôi hãy thoải mái như con cái trong nhà.

Sau này khi sức khỏe của bố Tuệ yếu đi, bố và mẹ Hằng về trang trại ở ngoại ô ở nên chúng tôi ít có dịp gặp nhau. Khi hay tin bố Tuệ đột ngột qua đời, không riêng gì tôi mà rất nhiều anh em nghệ sĩ đều cảm thấy xót xa, thương cảm cho mẹ Hằng.

Những ai từng biết tới chuyện tình cảm của mẹ Hằng và bố Tuệ, từng chứng kiến sự hạnh phúc của mẹ chắc chắn sẽ đều cảm thấy đau lòng thay cho mẹ", diễn viên Minh Cúc xót xa kể lại trên tờ Pháp luật và bạn đọc.

Cuộc sống của NSND Minh Hằng sau nỗi đau mất chồng và cha trong năm 2021 - Ảnh 7

Thế nhưng, nỗi mất mát chưa dừng lại ở đó. Chẳng bao lâu sau khi chồng mất, NSND Minh Hằng tiếp tục đối mặt với một nỗi đau nữa.

Ngày 6/4/2021, bố ruột chị là Đại tá, bác sỹ Nguyễn Như Ngà - Nguyên Trưởng phòng Quân y - Quân khu Thủ Đô cũng qua đời, hưởng thọ 95 tuổi.

Tin buồn chồng lên tin buồn, nhiều đồng nghiệp và bạn bè đã gửi lời chia buồn tới nỗi mất mát lớn của NSND Minh Hằng. Trong dòng tin nhắn gửi NSND Minh Hằng, các nghệ sĩ như Chí Trung, Bảo Thanh, Trung Ruồi, Minh Quân... đều mong chị có thể mạnh mẽ vượt qua những nỗi đau lớn liên tiếp trong đời.

Cho đến tận bây giờ, hình ảnh đại diện trên Facebook của NSND Minh Hằng vẫn nguyên một màu đen.

Thế nhưng, sau khi lo liệu xong hậu sự của chồng và bố, NSND Minh Hằng đã cố gắng ổn định tinh thần để có thể trở lại với cuộc sống thường nhật.

Hiện tại, chị đã đi làm phim trở lại và cũng bắt đầu có những lời chia sẻ lạc quan, tích cực trên mạng xã hội.

Nhìn nụ cười của NSND Minh Hằng nở lại sau loạt biến cố đau thương, rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp, người thân và người hâm mộ đều cảm thấy yên lòng và mừng cho chị.

Trong dòng trạng thái gần đây đăng trên Facebook, NSND Minh Hằng chia sẻ một lời nhắn của chồng cô trước khi qua đời: “Một ngày nào đó không còn anh bên cạnh, em hãy sống sao cho hạnh phúc, em hạnh phúc chính là anh đang hạnh phúc...”.

Cuộc sống của NSND Minh Hằng sau nỗi đau mất chồng và cha trong năm 2021 - Ảnh 8

 

Cuộc sống của NSND Minh Hằng sau nỗi đau mất chồng và cha trong năm 2021 - Ảnh 9

Thuỳ Tiên lộ hiện rạng rỡ tại sân bay lên đường về nước, 2 mỹ nhân đình đám Thái Lan đến tiễn

Chỉ còn ít giờ nữa, Thuỳ Tiên sẽ có mặt tại Việt Nam sau hành trình 2 tháng đầy cảm xúc tại Thái Lan.

TIN MỚI NHẤT