Cùng thành công trong lĩnh vực phim ảnh, Trấn Thành - Lý Hải ai tài năng hơn?

Hậu trường 27/04/2023 16:27

Trước khi gây được tiếng vang trong lĩnh vực phim ảnh, cả Trấn Thành lẫn Lý Hải đều có xuất phát điểm khác nhau.

Lý Hải 

Sở hữu một sự nghiệp nghệ thuật đồ sộ nhưng fan hâm mộ cũng đặc biệt quan tâm đến trình độ học vấn của nam ca sĩ. Bởi anh là một người rất có tài và biết tính toán trong kinh doanh. Để có được gia tài khủng như hiện nay hoàn toàn là nhờ vào tài kinh doanh, đầu tư của nam ca sĩ.

Cùng thành công trong lĩnh vực phim ảnh, Trấn Thành - Lý Hải ai tài năng hơn? - Ảnh 1
Lý Hải là ca sĩ với loạt hit gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả - Ảnh : Internet

Năm học lớp 11, Lý Hải đã trúng tuyển vào trường Nghệ thuật sân khấu. Lúc này, vào năm 1987, anh khăn gói vào thành phố để nhập học. Lúc này, bên cạnh học văn hóa, Lý Hải được tiếp xúc nhiều với các thể loại âm nhạc, gặp gỡ nhiều đạo diễn, nghệ sĩ có tiếng. Tuy nhiên thời điểm đó, cái duyên với nghề chưa đến với nam ca sĩ.

Nản chí, anh quyết định về quê để học may. Nhưng sau đó, tình yêu nghệ thuật vẫn còn, anh trở lại thành phố, bắt đầu lại với âm nhạc. Cũng từ đây, nhiều cơ hội bắt đầu đến với nam ca sĩ.

Cùng thành công trong lĩnh vực phim ảnh, Trấn Thành - Lý Hải ai tài năng hơn? - Ảnh 2
Ít ai biết nam ca sĩ đang ở độ tuổi U50 bởi nhan sắc không tuổi - Ảnh : Internet
 

Một số ca khúc huyền thoại của nam ca sĩ có thể kể đến: Phút biệt ly, Liều thuốc cho trái tim, …. Cái tên Lý Hải khi đó cực kỳ đắt show và trở thành một tượng đại khiến nhiều nghệ sĩ khác ngưỡng mộ.

Không chỉ thành công ở lĩnh vực ca hát, ca sĩ Lý Hải còn lấn sân sang diễn xuất, sản xuất phim. So với âm nhạc, sự nghiệp phim ảnh của nam ca sĩ không kém phần đồ sộ khi anh góp mặt trong loạt tác phẩm như Vàng, Giáng Trần, Cầu Vồng Sau Mưa, … Thậm chí, anh còn trực tiếp đạo diễn và sản xuất series phim Lật mặt với mức đầu tư siêu khủng.

Trấn Thành

Trấn Thành bị đuổi học bởi chạy show quá nhiều và nợ học phí khi là sinh viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Sau khi bị đuổi học, Trấn Thành phát triển sự nghiệp dẫn chương trình. Tại Én vàng 2006, Hồng Phượng đoạt giải nhất, Xuân Hiếu về nhì còn Trấn Thành đồng hạng 3 cùng với Thảo Nguyên.

Cùng thành công trong lĩnh vực phim ảnh, Trấn Thành - Lý Hải ai tài năng hơn? - Ảnh 3
Trấn Thành được nhiều khán giả biết đến nhờ làm MC quen mặt cho các chương trình truyền hình - Ảnh: Internet

Từ năm 2007 đến năm 2021 MC Trấn Thành đã tham gia rất nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng như: Cổng Mặt Trời, Truyện Tình Mùa Thu, Gia sư nữ quái, Cua Lại Vợ Bầu, Bố Già, …. Trong đó đặc biệt phim Bố Già là đánh giá là một bộ phim ăn khách nhất Việt Nam.

Với tài năng dẫn trương trình vô cùng thu hút và hấp dẫn MC Trấn Thành xuất hiện dày đặc trên các chương trình sóng truyền hình với vai trò là MC, giám khảo hài hước trên các kênh truyền hình quốc gia VTV7, VTV3, VTV9, HTV7, Yeah1TV….

Cùng thành công trong lĩnh vực phim ảnh, Trấn Thành - Lý Hải ai tài năng hơn? - Ảnh 4
Trấn Thành được đánh giá là một nghệ sĩ đa tài trong nhiều lĩnh vực hài kịch, diễn viên, đạo diễn, MC, biên kịch… Anh là ngôi sao Hạng A tại Việt Nam. - Ảnh : Internet

Trấn Thành anh thường xuyên có mặt tại các chương trình truyền hình như: Song ca cùng thần tượng, Gala cười, Đồ Rê Mí, Cặp đôi hoàn hảo, Giọng ca bí ẩn, người ấy là ai, Siêu trí tuệ Việt Nam, Thách thức danh hài, giọng ải giọng ai, tìm kiếm tài năng: Vietnam’s Got Talent…

Trấn Thành từng giành giải thưởng Người dẫn chương trình tại giải Mai Vàng 2014 và 2015, MC ấn tượng tại lễ trao giải VTV Awards 2015, Người dẫn chương trình được yêu thích nhất tại HTV năm 2015 và 2016.

Trấn Thành và Lý Hải hiện tại cùng theo đuổi phim ảnh

Trấn Thành có ba dự án phim trăm tỷ là “Cua lại vợ bầu”, “Bố già” và “Nhà bà Nữ”. Đặc biệt, “Bố già” do Trấn Thành sản xuất, làm đạo diễn kiêm đóng vai chính có doanh thu 427 tỷ, “Nhà bà Nữ” do anh sản xuất, làm đạo diễn, đóng vai phụ có doanh thu gần 500 tỷ.

Cùng thành công trong lĩnh vực phim ảnh, Trấn Thành - Lý Hải ai tài năng hơn? - Ảnh 5
Trấn Thành và Lý Hải gặp nhau trong một talk show - Ảnh : Internet

Vể phần Lý hải, phần 1 đến phần 5 series “Lật mặt” của Lý Hải đều thành công về mặt doanh thu: 72 tỷ (phần 1), 80 tỷ (phần 2), 85 tỷ (phần 3), 120 tỷ (phần 4) và gần 150 tỷ (phần 5). Ở 6 phần “Lật mặt”, Lý Hải khi đóng chính lúc lại diễn vai phụ. Ở phần 6, anh đóng vai phụ. Phần 6 của phim Lật Mặt hiện đang đucợ công chiếu và dự đoán thu về nhiều kỉ lục phòng vé. 

 

Lý Hải hát lại hit đình đám trong sự nghiệp nhưng khán giả nghe sao cứ 'nhớ' đến Trấn Thành

Khán giả bình luận dưới phần trình diễn của Lý Hải, nhưng cứ nhắc đến Trấn Thành.

TIN MỚI NHẤT