Công ty của Phi Thanh Vân bị phạt 155 triệu đồng, buộc tiêu hủy một số mỹ phẩm

Hậu trường 10/01/2018 06:44

Thanh tra Sở Y tế TP. HCM vừa tiến hành xử phạt, buộc tiêu huỷ lô mỹ phẩm bị vi phạm quy định và tháo gỡ, xoá các quảng cáo của nữ diễn viên Phi Thanh Vân.

Ngày 9/1, thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cho biết, vừa tiến hành xử phạt Công ty Cổ phần mỹ phẩm Phi Thanh Vân vì vi phạm trong sản xuất mỹ phẩm bán ra thị trường. Theo đó, với 3 hành vi vi phạm, nữ diễn viên, người mẫu Phi Thanh Vân sẽ bị xử phạt hành chính 155 triệu đồng và buộc tiêu huỷ một số sản phẩm mỹ phẩm.

Công ty của Phi Thanh Vân bị phạt 155 triệu đồng, buộc tiêu hủy một số mỹ phẩm - Ảnh 1
Một trong những sản phẩm mỹ phẩm sai phạm, bị niêm phong của công Phi Thanh Vân.

Công ty của nữ diễn viên Phi Thanh Vân có trụ sở chính số 588 Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú và chi nhánh E17/57B Hưng Long, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh (TP. HCM) đã vi phạm:

Thứ nhất, không công bố sản phẩm mỹ phẩm trước khi đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường theo quy định của pháp luật đối với nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước hoặc nhà nhập khẩu mỹ phẩm.

Thứ 2, sản xuất mỹ phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về "thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm" của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP-ASEAN) hoặc tương đương được Hội đồng mỹ phẩm ASEAN thừa nhận.

Vi phạm thứ 3, quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài xử phạt hành chính, thì Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cũng buộc tiêu hủy mỹ phẩm không công bố trước khi đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường theo quy định. Bên cạnh đó, buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo (tờ rơi) các sản phẩm, hàng hoá của công ty này.

Phi Thanh Vân nhận sai, công ty mỹ phẩm phải đóng tiền phạt

Phi Thanh Vân cho biết cô sẽ tiếp tục đến Sở Y tế TP HCM họp bàn về hướng giải quyết sự cố ở công ty mỹ phẩm.

TIN MỚI NHẤT