Công an Quận 7 - TP.HCM: Không khởi tố vụ án hình sự liên quan đến con nuôi danh hài Hoài Linh

Hậu trường 10/06/2023 15:23

Cơ quan CSĐT Công an Quận 7, TP.HCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự liên quan đến bà Phạm Hoài Linh (ca sĩ Ánh Linh, con nuôi nghệ sĩ Hoài Linh).

Theo thông tin từ báo Pháp Luật TP.HCM, Công an Quận 7, TP.HCM đã ra thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm theo tố giác của anh Nguyễn Như Phơ (DJ Phơ Nguyễn) đối với bạn gái cũ của anh là bà Phạm Hoài Linh (ca sĩ Ánh Linh, con nuôi nghệ sĩ Hoài Linh) trong vụ hủy hoại tài sản và cố ý gây thương tích xảy ra ngày 31/12/2022 tại Chung cư Sunrise City View (phường Tân Hưng, Quận 7).

Theo thông báo, sau khi xác minh nguồn tin về tội phạm, Công an Quận 7 nhận thấy căn hộ tại chung cư là tài sản đồng sở hữu của anh Phơ và ca sĩ Ánh Linh.

Công an Quận 7 - TP.HCM: Không khởi tố vụ án hình sự liên quan đến con nuôi danh hài Hoài Linh - Ảnh 1
Sau thời gian xác minh, cơ quan chức năng kết luận không đủ yếu tố cấu thành tội cố ý gây thương tích theo điều 134 BLHS đối với ca sĩ Ánh Linh

Toàn bộ tài sản, vật dụng, thiết bị, máy móc trong căn hộ trên được mua sắm, trang bị trong thời gian khi cả hai còn sống chung. Do đó, không có việc ca sĩ Ánh Linh phạm tội hủy hoại tài sản theo điều 178 BLHS.

Theo bản kết luận giám định pháp y về thương tích ngày 28/2/2023 của Phân viện Khoa học Hình sự tại TP.HCM kết luận tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra tại thời điểm giám định của anh Nguyễn Như Phơ là 1% và thương tích này không gây nguy hiểm tín mạng.

Do vậy, không đủ yếu tố cấu thành tội cố ý gây thương tích theo điều 134 BLHS đối với ca sĩ Ánh Linh.

Căn cứ khoản 1, 2 Điều 157 BLTTHS, Cơ quan CSĐT Công an Quận 7 ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Trước khi xảy ra vụ việc này, Ánh Linh và DJ Phơ Nguyễn từng xuất hiện cùng nhau trong chương trình "Mảnh ghép hoàn hảo" vào năm 2021. 

Công an Quận 7 - TP.HCM: Không khởi tố vụ án hình sự liên quan đến con nuôi danh hài Hoài Linh - Ảnh 2

Công an Quận 7 - TP.HCM: Không khởi tố vụ án hình sự liên quan đến con nuôi danh hài Hoài Linh - Ảnh 3
Ánh Linh được biết đến là con gái nuôi của danh hài Hoài Linh   

Ánh Linh (tên thật Phạm Hoài Linh), sinh năm 1988, cô là thí sinh của cuộc thi "Solo cùng Bolero mùa thứ hai" năm 2015. Dù dừng chân ở liveshow 7 của chương trình nhưng cô được đánh giá cao và dự đoán rằng sẽ là một nhân tố triển vọng trong tương lai. Bước ra cuộc thi, Ánh Linh cũng theo đuổi dòng nhạc trữ tình quê hương. 

Sau khi nghe ca khúc "Con đường xưa em đi" do Phạm Hoài Linh thể hiện quá truyền cảm, danh hài Hoài Linh đã nhận cô làm con nuôi, đỡ đầu cho cô trên con đường nghệ thuật, đồng thời đổi tên nữ ca sĩ thành Ánh Linh để tránh gây nhầm lẫn với tên của mình. 

Là con nuôi danh hài Hoài Linh, "Sơn nữ Bolero" thừa nhận có nhiều thuận lợi song cũng gặp phải những khó khăn nhất định. Chia sẻ cảm xúc sau khi được danh hài Hoài Linh đỡ đầu, giọng ca Tuyên Quang nói: “Linh cảm thấy rất vinh dự, hạnh phúc khi bước vào nghề chưa được bao lâu đã được ba Hoài Linh nhận đỡ đầu và đặt nghệ danh mới. Đây là điều hạnh phúc lớn lao mà Linh nghĩ không phải bất cứ ai mới vào nghề đều có được. Hạnh phúc hơn nữa là ba Hoài Linh đã dành lời khen tặng khi nghe ca khúc Con đường xưa em đi do Linh thể hiện. Điều đó đã trở thành một nguồn động lực, cổ vũ tinh thần rất lớn cho Linh trên con đường ca hát”.

Sau thời gian im ắng, NS Hoài Linh gây chú ý khi xuất hiện trở lại tại sân khấu, diện mạo mới ra sao mà nhận nhiều lời khen!

Đầu năm 2022, Hoài Linh trở lại showbiz và tích cực tham gia nhiều chương trình hội chợ, diễn từ thiện, kịch, cải lương... Tuy vậy, các tài khoản mạng xã hội của nam danh hài vẫn không có chia sẻ hoạt động mới.

TIN MỚI NHẤT