Con gái Công Lý muốn lấy tiền tiết kiệm đưa bố trả tiền nhà trọ

Hậu trường 09/08/2018 06:44

NSƯT Công Lý nghẹn ngào kể lại kỷ niệm con gái Thục Anh muốn xin bà nội đập heo tiết kiệm để giúp đỡ bố về kinh tế.

Tham gia số thứ 2 của chương trình Ngôi nhà thế hệ số - Ông bà tôi phát sóng trên VTV6 mới đây, NSƯT Công Lý khiến khán giả xúc động khi kể lại những câu chuyện gia đình của anh.

Con gái Công Lý muốn lấy tiền tiết kiệm đưa bố trả tiền nhà trọ - Ảnh 1

NSƯT Công Lý cùng cha mẹ và hai người con (con gái Thục Anh là trái ngọt của cuộc hôn nhân đầu tiên, con trai là món quà tình yêu của anh và Thảo Vân)

 Tình cảm ông cháu xúc động

Chia sẻ với BTV Hoàng Trang trong chương trình, bố  NSƯT Công Lý - ông Nguyễn Công Vị (76 tuổi) cho biết, sau khi bị tai biến, ông mất đi thính lực.

Dù hạn chế giao tiếp với bên ngoài nhưng đó không phải là rào cản lớn khiến ông bị xa cách với con cháu. Ông vẫn thường đọc báo cập nhật tin tức mỗi ngày, thỉnh thoảng vẫn làm thơ và lật giở những tấm huy chương đầy kỷ niệm để nhớ về những ngày tháng hào hùng trong quân ngũ.

Hiện tại, ông có 6 cháu, 4 cháu ngoại, 2 cháu nội nhưng bé Kiến (tên thật Thục Anh – con gái của NSƯT Công Lý với người vợ đầu) là cháu nội đầu tiên, lại ở với ông bà nên có rất nhiều kỷ niệm.

Con gái Công Lý muốn lấy tiền tiết kiệm đưa bố trả tiền nhà trọ - Ảnh 2

Từ nhỏ Thục Anh ở cùng ông bà nên cô bé và ông bà có nhiều kỷ niệm khó quên

 Từ nhỏ, con gái Công Lý đã rất thấu hiểu và thông cảm với hoàn cảnh của ông. Có lần ông đưa cháu gái đi chơi công viên. Dù rất khát nước nhưng bé Kiến không dám đòi ông mua vì biết ông không có tiền.

Mãi cho tới khi khát quá, cô bé mới hỏi: “Ông còn tiền mua báo không?”. Khi được hỏi lại “Để cháu làm gì?”, cháu gái trả lời “Cháu khát nước ông ạ!”. Tình cảm của cháu dành cho ông đã khiến ông hết sức xúc động.

Trong mắt bé Kiến, ông nội Nguyễn Công Vị là một người lính kiên cường trên chiến trường, là trụ cột vững chãi của gia đình. Không những thế, ông còn là một người ông tuyệt vời của các cháu.

“Nhiều khi hỏi, “Ông thương ai nhất nhà?”, ông sẽ trả lời “Cháu nào ông cũng thương như nhau”. Tuy nhiên, em cảm nhận ông thương em nhiều hơn và thiên vị em hơn các em khác. Mỗi lần được ông đưa đi công viên, em thích gì ông cũng chiều, đòi gì ông cũng mua cho dù ông cũng không phải là người có tiền".

Con gái Công Lý muốn lấy tiền tiết kiệm đưa bố trả tiền nhà trọ - Ảnh 3

Thục Anh thể hiện là một cô bé giàu tình cảm và hiếu thảo ngay từ nhỏ

 "Bây giờ, em đã là cô gái 17 tuổi và không còn quấn quýt ông bà như lúc bé nữa nhưng tình cảm của em với ông bà không hề xa cách. Ông như một tấm gương để các cháu noi theo và như lời bà nói bây giờ không có người đàn ông nào hy sinh tất cả mọi thứ cho vợ, cho con, cho cháu… như ông cả. Em nghĩ em nên dành nhiều thời gian cho ông bà hơn bởi ông bà đã lớn tuổi lắm rồi”, Thục Anh bày tỏ.

Sự hiếu thảo của con gái 

Con gái Công Lý muốn lấy tiền tiết kiệm đưa bố trả tiền nhà trọ - Ảnh 4

Con gái Công Lý muốn lấy tiền tiết kiệm đưa bố trả tiền nhà trọ

 Chứng kiến cảnh con gái trao đổi với bố mình bằng ngôn ngữ ký hiệu và bố mình hiểu trúng toàn bộ những gì cháu gái diễn đạt, NSƯT Công Lý đã rất xúc động. 

Anh nghẹn ngào kể: "Tôi thấy mình may mắn khi được sinh trưởng trong một gia đình giàu tình cảm, dù từ khi ở riêng ít khi có điều kiện gần bố mẹ. Bé Kiến cũng là một cô bé rất giàu tình cảm.

Có một chuyện thế này, mẹ tôi có “nuôi” một con heo đất bỏ toàn bộ tiền tiết kiệm của Kiến từ lúc con bé mới sinh ra cho đến tận bây giờ. Cách đây khoảng 4-5 năm, khi biết tôi đi thuê nhà, Kiến đã chủ động hỏi bà nội về con heo đất đựng tiền tiết kiệm từ nhỏ của mình.

Khi được bà nội hỏi lấy tiền đó để làm gì, Kiến nói lấy tiền đó đưa cho tôi vì biết bố đang đi thuê nhà. Từ câu chuyện này, tôi biết Kiến sẽ là người thay tôi nói ra những tâm sự mà tôi không thể nào kể cho bố mẹ mình".

Con gái Công Lý muốn lấy tiền tiết kiệm đưa bố trả tiền nhà trọ - Ảnh 5

Công Lý dành thời gian rảnh để ở bên con cái và luôn quan tâm các bé trong mọi vấn đề dù là nhỏ nhất

 Còn nhớ hồi năm 2016, khi tham gia chương trình "Ba là nhất", Công Lý từng có những chia sẻ xúc động về con gái lớn. Theo "cô Đẩu" con gái là người sống rất tình cảm nhưng cũng rất bướng bỉnh. Công Lý cho hay, sở dĩ anh đặt tên này cho con vì trong suốt 3 đêm nằm viện bé khóc như bị kiến đốt.

Khi được hỏi về ước mơ của con, Công Lý khẳng định, con gái anh muốn trở thành họa sĩ. Tuy nhiên Thục Anh lại chia sẻ: "Con muốn được trở thành người giống như bố, được trải nghiệm cảm giác đi diễn, những khó khăn trong công việc và có các mối quan hệ trong xã hội".

Con gái Công Lý muốn lấy tiền tiết kiệm đưa bố trả tiền nhà trọ - Ảnh 6

Thục Anh thích được trải nghiệm cảm giác đi diễn, những khó khăn trong công việc của bố

 Tuy nhiên, điều Thục Anh cảm thấy buồn là bố uống nhiều rượu và hay bị say. Cô bé còn nhắn nhủ Công Lý nên uống ít rượu và giữ gìn sức khỏe, dành nhiều thời gian cho các con. Thục Anh tâm sự, khoảng thời gian cô cảm thấy vui vẻ nhất là được theo bố tới những nơi bố đóng phim, diễn kịch.

Công Lý hiện đang là diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội. Anh được nhiều người biết tới khi tham gia các tiểu phẩm hài trên VTV, đặc biệt là vai "cô Đẩu" trong series phim Gặp nhau cuối năm.

Bác sĩ Hoàng Công Lương xúc động: “Có người thân 9 nạn nhân đồng hành tôi tin công lý sẽ được thực thi”

Chia sẻ cảm xúc về việc gia đình 9 nạn nhân tử vong trong vụ chạy thận đều xin tòa án xem xét tuyên mình vô tội bác sĩ Lương cho biết, anh rất xúc động. Anh tin rằng có thêm người thân 9 nạn nhân đồng hành, anh tin mình sẽ vô tội, công lý sẽ được thực thi.

TIN MỚI NHẤT