Chồng nghệ sĩ Hoàng Trinh - Dị Thảo qua đời sau thời gian điều trị bệnh ung thư phổi

Hậu trường 13/10/2023 11:30

Nghệ sĩ Dị Thảo (chồng nghệ sĩ Hoàng Trinh) đã qua đời lúc 6h ngày 13/10 tại nhà riêng sau thời gian điều trị bệnh ung thư phổi.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn - giám đốc Nhà hát Kịch IDECAF cho biết, nghệ sĩ Dị Thảo (chồng nghệ sĩ Hoàng Trinh) đã qua đời lúc 6h ngày 13/10 tại nhà riêng sau thời gian điều trị bệnh ung thư phổi.

Trước đó, nam nghệ sĩ Dị Thảo đã từng chia sẻ với công chúng rằng anh đã mắc phải căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối vào năm 2020. 

Trước khi được chẩn đoán, ông đã gặp phải nhiều khó khăn trong việc thở và đã phải nhập viện nhiều lần để điều trị. Sau khi được chẩn đoán, Dị Thảo đã tiến hành điều trị tại Bệnh viện K cùng với việc áp dụng các liệu pháp khác như y học cổ truyền.

Nghệ sĩ Dị Thảo cũng đã chia sẻ rằng gia đình, bạn bè và người hâm mộ đã trở thành nguồn động viên lớn giúp ông vượt qua thời gian khó khăn này. Đặc biệt vợ ông - là nghệ sĩ Hoàng Trinh và gia đình luôn kề vai sát cánh bên ông. Con gái ông đang du học tại Úc cũng đã về nước trong những ngày ông điều trị bệnh gần đây.

Chồng nghệ sĩ Hoàng Trinh - Dị Thảo qua đời sau thời gian điều trị bệnh ung thư phổi - Ảnh 1
Nghệ sĩ Dị Thảo qua đời

Trước đó, theo VNExpress, vào ngày 21/3, Hoàng Trinh chia sẻ: "Tôi tưởng tượng một ngày nào đó ông xã cũng sẽ rời bỏ mình mà đi, điều đó rất tàn nhẫn".

 

Mỗi khi kết thúc cảnh quay, Hoàng Trinh thường lập tức gọi điện về nhà hỏi han chồng. Nhiều năm qua, diễn viên sát cánh chăm sóc, động viên tinh thần Dị Thảo. Chị không nhận các dự án đi quay xa, thời gian kéo dài. Trước khi đi làm, chị đều chuẩn bị sẵn đồ ăn, thuốc cho chồng.

Chồng nghệ sĩ Hoàng Trinh - Dị Thảo qua đời sau thời gian điều trị bệnh ung thư phổi - Ảnh 2
Hoàng Trinh xúc động khi nhắc về chồng

Nghệ sĩ Dị Thảo tên thật là Trần Yên Thảo sinh năm 1966, gắn bó với sân khấu từ nhỏ, ngoài nghề diễn viên ông còn làm công tác chuyển âm, thuyết minh phim. Nghệ sĩ Dị Thảo là con trai của đạo diễn Trần Văn Sáu (tác giả Dị Tưởng, cha đẻ của chương trình kịch "Trong nhà ngoài phố" - HTV). 

Dị Thảo theo cha học nghề từ lúc còn nhỏ, Dị Thảo là một trong những diễn viên nhí đã từng diễn vai bé Sang trong vở kịch "Lá sầu riêng" của Đoàn kịch nói Kim Cương. Về sau Dị Thảo gắn bó với đoàn kịch nói Cửu Long Giang, trở thành thế hệ diễn viên trẻ kế thừa của sân khấu này.

Chồng nghệ sĩ Hoàng Trinh - Dị Thảo qua đời sau thời gian điều trị bệnh ung thư phổi - Ảnh 3
Gia đình, bạn bè và người hâm mộ đã trở thành nguồn động viên lớn giúp ông vượt qua thời gian khó khăn

 

Phần lớn các vai diễn Dị Thảo để lại ấn tượng với khán giả truyền hình đó là các nhân vật trong chùm kịch "Trong nhà ngoài phố" của đài HTV. Ông là thể hiện dung dị các vai diễn có lối sống chân thành, chuyên giúp đỡ người khác.

Hoạt động trong suốt 15 năm, chương trình trở thành một thương hiệu với sức hấp dẫn đặc biệt, qua hàng trăm vở kịch phản ánh những vấn đề mang tính thời sự, gắn liền hơi thở cuộc sống.

Lễ tẩn liệm nghệ sĩ Dị Thảo diễn ra lúc 12h cùng ngày tại chung cư Ngô Tất Tố, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Lam Trường: Từng bán kẹo ở các đêm nhạc để được nhìn Bảo Yến, Nhã Phương và trở thành ngôi sao

Mặc cho bố phản đối, Lam Trường vẫn quyết tâm theo học nghệ thuật và tham gia nhiều cuộc thi ca hát khác nhau để chứng tỏ bản thân.

TIN MỚI NHẤT