"Bảo bối" gia truyền của mẹ con cậu ba Duy (Tiếng Sét Trong Mưa): Cái chày dẻo như sợi bún nhưng ra tay là chết người!

Hậu trường 28/09/2019 09:07

Chiếc chày đặc biệt của Tiếng Sét Trong Mưa tuy dẻo như sợi bún nhưng lại rất được hai mẹ con Khải Duy yêu thích mỗi khi cần... giết người.

Trong tập 22 của Tiếng Sét Trong Mưa, khán giả lại được diện kiến cái chày trông như của "gia bảo" nhà bà Hội (Nghệ sĩ Diệu Đức) và cậu ba Khải Duy (Cao Minh Đạt). Món vật dụng vốn rất được hai mẹ con thích dùng mỗi khi giết người. Có lẽ bởi vì đây là cái chày rất đặc biệt, tuy cứ "gõ" là có người chết nhưng thật ra lại mềm dẻo như một... sợi bún.

Sau khi Lũ (Hứa Minh Đạt) và Thị Bình (Nhật Kim Anh) cùng nhau bỏ trốn khỏi nhà bà Hội, Khải Duy trở về và biết được chuyện này đã gần như hóa điên. Anh hóa điên vì người mình thương nhất bỏ mình, và cũng vì ghen khi biết rằng người "quyến rũ" Bình bỏ đi lại chỉ là một tên gia đinh. Tất nhiên Lũ đã không quyến rũ Bình, mà anh đã cùng cô bỏ trốn khỏi mối họa sát thân đang giáng xuống đầu. Ngờ đâu chỉ vài ngày bình yên, Lũ lại lọt vào tay bọn lính và bị dẫn về giao cho Khải Duy. Lúc này, sau một trận tra tấn dã man, Khải Duy lại lôi cái chày "gia bảo" của nhà mình ra chuẩn bị cho cú chí mạng kết liễu Lũ.

Như một thói quen, Khải Duy lại sai người lôi chiếc chày gia bảo ra để chuẩn bị cho cú đòn kết liễu. Lúc này chúng ta có thể thấy rất rõ những hình ảnh mềm rũ của cây chày khi Khải Duy dùng nó để nâng cằm Lũ lên cho dễ nói chuyện. Cây gậy to thường ngày được gia đinh trong nhà dùng để giã bỗng dưng uốn cong vòng trong tay cậu ba Khải Duy.

'Bảo bối' gia truyền của mẹ con cậu ba Duy (Tiếng Sét Trong Mưa): Cái chày dẻo như sợi bún nhưng ra tay là chết người! - Ảnh 1

'Bảo bối' gia truyền của mẹ con cậu ba Duy (Tiếng Sét Trong Mưa): Cái chày dẻo như sợi bún nhưng ra tay là chết người! - Ảnh 2

Cây chày oằn mình như sợi bún trong tay cậu ba Khải Duy.

Không phải làm sao cây gậy mềm oặt như vậy có thể gây ra án mạng. Nhưng đây không phải lần đầu nó được sử dụng để gây án mạng trong Tiếng Sét Trong Mưa. 30 năm trước, bà Hội từng dùng chính cây chày này để đánh chết Lành - tình nhân của ông chủ nhà Hội đồng. Tương tự, khi giáng vào đầu bà Lành tội nghiệp, cây cũng oằn mình cong lại như một sợi bún. Ấy thế mà chỉ chịu một nhát đánh, bà Lành đã vỡ đầu, máu me be bét mà chết.

'Bảo bối' gia truyền của mẹ con cậu ba Duy (Tiếng Sét Trong Mưa): Cái chày dẻo như sợi bún nhưng ra tay là chết người! - Ảnh 3

Cây gậy kiêm cây chày này cũng từng được bà Hội thời trẻ dùng để đánh chết nhân tình của chồng.

Nếu nhìn kỹ phân đoạn của bà Hội sẽ thấy, cây chày uốn cong lại trông rất dẻo dai khi bà Hội vung tay, giáng xống đầu Lành những cú đánh chí mạng. Vũ khí bà sử dụng chính là cây chày được cậu con trai lôi ra dùng 30 năm sau. Cho thấy khi đánh người, cả hai mẹ còn cùng có xu hướng sử dụng sức lực nhiều hơn (chắc để đánh cho đã tay) và ai cũng yêu thích cây chày tuy dẻo nhưng sức sát thương lớn huyền bí có sẵn trong nhà.

'Bảo bối' gia truyền của mẹ con cậu ba Duy (Tiếng Sét Trong Mưa): Cái chày dẻo như sợi bún nhưng ra tay là chết người! - Ảnh 4

Món vũ khí như uốn cong lại trong tay bà Hội.

Thực ra thì cây chày này là một món đạo cụ. Có thể do quá trình quay phim, đạo diễn yêu cầu các diễn viên phải dùng sức thật để đánh nên tổ thiết kế đã cố tình chuẩn bị một cây chày dẻo, để tiến cho các diễn viên có thể dùng hết sức ra đòn nhưng không gây ra thương tổn lớn cho nạn nhân.

Vấn đề là cây chày dẻo quá mức nên khi lên phim, một số phân đoạn đã tiết lộ ra cấu tạo, chất liệu giả được đoàn phim sử dụng dẫn đến một vấn đề khá vô lý. Cây chày dẻo vậy mà sao đánh chết người được?

Lâm Vỹ Dạ phản ứng hài hước khi xem cảnh nóng của chồng với Cao Thái Hà trong “Tiếng sét trong mưa”

Sau khi cảnh nóng giữa Hứa Minh Đạt và Cao Thái Hà trong “Tiếng sét trong mưa” lên sóng, khán giả đều réo gọi tên Lâm Vỹ Dạ. Họ tò mò về phản ứng của cô khi theo dõi cảnh nhạy cảm giữa chồng và bạn diễn xinh đẹp.

TIN MỚI NHẤT