Anh em Hoàng tử William chính thức mang tài sản quỹ của mẹ ra chia chác, người hâm mộ đặt câu hỏi Harry sẽ dùng tiền cho mục đích gì?

Hậu trường 10/07/2020 11:30

Quỹ công nương Diana được thành lập năm 1997 và từ năm 2013 đến nay vẫn nằm dưới sự quản lý của cả 2 anh em Hoàng tử William, cho đến mới đây khi Harry quyết định cũng vợ chuyển đến Mỹ để sống cuộc sống mới, rút khỏi mọi nghĩa vụ của Hoàng gia Anh.

Quỹ Công nương Diana được thành lập vào năm 1997, ngay sau tai nạn thảm khốc lấy đi mạng sống của bà, nhằm tưởng nhớ và vinh danh những đóng góp cống hiến của vị công nương quá cố trong các hoạt động tình nguyện cũng như lan toả yêu thương ở nhiều quốc gia khác nhau.

Tổ chức này đã không còn tích cực kêu gọi gây quỹ trong nhiều năm nay, mặc dù vậy ngân sách vẫn được lưu chuyển khá đều đặn nhờ vào tài sản để lại cũng như sự đóng góp theo nhiều hình thức đến từ những người mến mộ "đoá hồng nước Anh" khắp nơi trên thế giới. Năm ngoái, theo báo cáo thường niên, họ đã thu về được khoảng 21500 bảng Anh (27.000 USD) từ Quỹ tưởng niệm Diana - Công nương xứ Wales.

Từ năm 2013, quỹ này được nhập lại với Quỹ Hoàng gia của vợ chồng Hoàng tử William làm nguồn tài chính nhằm triển khai các hoạt động từ thiện nhân đạo. Nhưng trên thực tế, nó được quản lý bởi cả cậu em trai Harry và cô vợ người Mỹ, Meghan Markle.

Anh em Hoàng tử William chính thức mang tài sản quỹ của mẹ ra chia chác, người hâm mộ đặt câu hỏi Harry sẽ dùng tiền cho mục đích gì? - Ảnh 1

Tuy nhiên mới đây, báo chí khắp nơi đưa tin về việc anh em nhà Hoàng gia Anh lại "cách xa nhau thêm một chút" vì chính thức chia đôi ngân sách quỹ Diana cho 2 bên cũng như quyền được tự do sử dụng số tiền đó.

Theo đó, hiện tại, cả 2 nhà Cambridge và Sussex đều bận rộn xây dựng những tổ chức gây quỹ từ thiện cho riêng mình. Trước khi tuyên bố rút khỏi mọi nghĩa vụ Hoàng gia để xây dựng cuộc sống tài chính độc lập, nhà Sussex sở hữu nguồn quỹ có tên "Sussex Royal" để thực hiện các hoạt động công ích của mình, nhưng bây giờ đã bị cấm sử dụng từ hồi tháng 1 đầu năm nay. Cặp đôi này hiện tại đang làm việc để xây dựng nền tảng quỹ mới trên đất Mỹ cùng với vợ mình và đặt tên là Archewell.

Anh em Hoàng tử William chính thức mang tài sản quỹ của mẹ ra chia chác, người hâm mộ đặt câu hỏi Harry sẽ dùng tiền cho mục đích gì? - Ảnh 2

Theo thông tin trên tờ Express, từ nhiều năm qua, Harry đã dùng ngân quỹ này cho tổ chức từ thiện anh sáng lập cùng người bạn thân từ châu Phi, Hoàng tử Seeiso của Lesentine, hoạt động nhằm nỗ lực chung tay đẩy lùi căn bệnh HIV/AIDS.

Xuất hiện cùng vợ và đưa ra nhận xét 'động chạm' Nữ hoàng, Harry khiến người hâm mộ và cả các chuyên gia phải choáng váng

Nhiều người cho rằng vị Hoàng tử nên xem lại nguồn gốc của mình trước khi thốt ra những lời nhận xét trực tiếp ảnh hưởng đến Khối thịnh vượng chung do Nữ hoàng Elizabeth II cũng là bà nội anh nắm quyền.

TIN MỚI NHẤT