Á hậu Huyền My: Đến năm 25 tuổi, tôi sẽ lấy chồng

Hậu trường 18/02/2018 06:26

Theo Huyền My, ngày trẻ cô thích người bạn trai của mình phải sáng bóng, galang, đẹp trai nhưng đến thời điểm hiện tại, cô lại thích tuýp người đàn ông chân thành, cảm thông và yêu mình hết lòng. Đó là chia sẻ của Huyền My trong những ngày Tết.

Á hậu Huyền My: Đến năm 25 tuổi, tôi sẽ lấy chồng - Ảnh 1

Á hậu Huyền My trong những ngày nghỉ ở dọn dẹp nhà cho bố mẹ chuẩn bị đón Tết. Ngày 14.2, Ảnh: Nguyễn Chương

Với nhiều gia đình, khi có con gái lớn trong nhà, người mẹ sẽ luôn dạy cho con gái biết tề gia, nội trợ để làm hành trang sau này con đi lấy chồngn đặc biệt vào những dịp Tết. Với Huyền My thì sao, mỗi mùa Tết, Huyền My đã được mẹ dạy ra sao?

Ngày bé tôi hầu như ở với bà nội nhiều hơn với bố mẹ. Tuổi thơ của tôi gắn liền với bà. Bà là người ảnh hưởng tới tôi tới 90% chứ không phải là bố mẹ. Bà nội yêu thương và chiều tôi nhưng cũng là người khó tính và nghiêm khắc. Ngày bé tôi đã được bà dạy nề nếp, về nấu ăn, cư xử và giao tiếp.

Bà dạy tôi từ việc vào bếp thì cần phải như thế nào, thao tác ra sao, nhặt rau, mua rau thế nào cho ngon, tới nấu các món ăn đơn giản tới các món ăn cầu kỳ hơn một chút. Dù chưa phải món cỗ, nhưng bà dạy cách nấu, cách bày biện sao cho đẹp mắt…

Trong việc học, bà không bao giờ quát, bà chỉ nhẹ nhàng giải thích. Sau đó bà động viên việc học của tôi bằng những phần thưởng. Ví dụ nếu tôi làm toán đúng, được điểm 9, hay 10 bà sẽ thưởng dẫn đi mua sách, mua truyện thiếu nhi…Còn nếu ngoan, chăm học bà sẽ dẫn đi chơi công viên. Bà giải thích rằng, đi chơi công viên cũng là cách mình học và có thêm kiến thức ngoài kiến thức trong sách, vở. Hoặc bà luôn chiều nấu cho tôi những món ăn tôi thích nhất.

Á hậu Huyền My: Đến năm 25 tuổi, tôi sẽ lấy chồng - Ảnh 2
Huyền My phụ mẹ chuẩn bị đón Tết

Bà luôn bảo với tôi: Có những điều không thể cứ quát là giải quyết được vấn đề, mà chỉ cần giải thích, phân tích sẽ khiến người ta hiểu. Và với phương pháp này bà thường xuyên áp với tôi.

Với tôi, bà nội chẳng khác nào một Anhxtanh. Bất cứ điều gì cần hỏi đáp là tôi có thể hỏi bà và bà giải đáp cho tôi ngay.

Nhắc đến món ăn, Huyền My thích nhất là món nào do bà mình nấu?

Bà tôi nấu rất nhiều món nhưng món thịt đông là món tôi thích nhất được ăn vào ngày Tết. Vì bình thường bà không bao giờ nấu món này, chỉ đến Tết bà mới nấu. Nhưng đó cũng là ngày tôi còn bé, khi ở với bà. Còn bây giờ bà yếu hơn rồi, mẹ tôi nấu món đó cho tôi ăn. Nhưng nói thật mẹ tôi nấu món thịt đông không ngon bằng bà nấu. (Cười)

Với Huyền My, cứ đến Tết, điều gì khiến Huyền My thích làm nhất?

Thực ra bây giờ lớn, mỗi người đều có cảm nhận không khí Tết theo một cách riêng và cũng có cách đón Tết khác nhau. Tôi còn nhớ ngày bé, gia đình tôi ở trong ngõ, không khí đón Tết trong ngõ, các nhà hàng xóm xung quanh sôi động và háo hức hơn rất nhiều bây giờ.

Cứ vào dịp ngày 27 âm lịch trở đi là mọi người đã bận rộn mua sắm khuân đào, khuân mai.... Rồi ngày 28 thì hầu như nhà nào cũng gói bánh chưng và bắc nồi ra ngoài ngõ để luộc bánh. Vì thế lúc ấy, bọn trẻ con chúng tôi, những đứa trẻ trong ngõ thích lắm, cứ chạy từ nhà này sang nhà kia để xem nồi bánh chưng, dù không mở vung nhưng nhìn nồi bánh nghi ngút bốc khói cùng với mùi thơm của lá dong, gạo nếp là chúng tôi hít hà thích thú. Hơn nữa những ngày đó, chúng tôi được nghỉ học một cách vui vẻ, tự do mà không sợ bố mẹ bắt học bài. Nên, với tôi, cảm nhận rõ rệt nhất về không khí Tết chính là những năm tháng tuổi thơ đó.

Á hậu Huyền My: Đến năm 25 tuổi, tôi sẽ lấy chồng - Ảnh 3
Huyền My còn chăm chỉ tưới hoa giúp bố

Còn bây giờ, điều tôi thích nhất vào ngày Tết đó là ngày mồng một. Ngày mà không chỉ gia đình tôi, cả các cô, các chú, các anh, em họ hàng đều có mặt tại nhà bà nội để chúc Tết bà.

Mặc dù ngày thường đôi khi vẫn gặp gỡ, trò chuyện nhưng để đông đủ tất cả họ hàng thì chỉ duy nhất một ngày mồng một trong năm. Đây cũng là ngày mà mọi người ngồi trò chuyện, tâm sự được thoải mái, lâu hơn ngày thường.

Vậy điều Huyền My không thích nhất vào dịp Tết là gì?

Cười, đó là các hàng quán, cửa hàng ăn uống đóng cửa, không bán hàng. Bởi vì, lúc đó ngán đồ ăn ở nhà muốn ra ngoài ăn chút gì đó thì các cửa hàng chưa bán, nên cảm thấy rất buồn. (Cười).

Nói như vậy thì Huyền My không thích các món mẹ nấu trong ngày Tết?

Không hẳn vậy đâu chị. Mẹ tôi hay có thông lệ, mua một lần, nấu một lần sau đó tống hết vào tủ lạnh và lấy ra ăn dần.

Huyền My nghĩ sao khi bây giờ nhiều bạn trẻ cứ đến dịp Tết, được nghỉ là xách ba lô lên và đi. Thậm chí có bạn trẻ chọn cách đi từ ngày 30 Tết, họ ngại chuyện vất vả, mệt mỏi chuẩn bị Tết, thăm, chào hỏi họ hàng…dường như với cách sống này của một số bạn trẻ đã khiến nét văn hoá, Tết là xum vầy, Tết là đoàn viên mất đi ý nghĩa ít nhiều?

Thực sự tôi không có thói quen đánh giá về người khác. Bởi, có thể các bạn trẻ có suy nghĩ, hoàn cảnh riêng nào đó mà mình chưa hiểu hết. Mỗi người có một cách sống mà. Tuy nhiên với bản thân tôi, trong năm mình đã bận rộn quá nhiều việc rồi, nên đến Tết tôi chỉ muốn giành thời gian cho bố mẹ, họ hàng, đặc biệt giành cho bà nội. Đối với tôi như thế cũng là một cách hưởng thụ cuộc sống.

Mẹ Huyền My bật mí, một vài năm nữa, Huyền My không còn trẻ và cũng mong Huyền My có bến đỗ bình an nào đó. Huyền My nghĩ sao, nếu như mẹ Huyền My bảo, 25 tuổi lấy chồng được rồi?

(Cười), mẹ tôi là người lấy chồng khá sớm, năm 19 tuổi mẹ tôi đã lấy bố tôi. Khi đó, tôi thấy cách bố mẹ mình vui vẻ bên nhau, tôi nghĩ sau này mình cũng sẽ lấy chồng sớm để có được không khí vui vẻ, đầy ắp tiếng cười và lãng mạn như thế. Nhưng càng lớn tôi thấy cuộc sống không như mình tưởng tưởng. Cho dù tôi đã 22 tuổi nhưng tôi chưa nghĩ tới chuyện lấy chồng.

Tất nhiên, nếu nói đến độ tuổi 25, thì tôi cho rằng đó là độ tuổi phù hợp để mình thành lập gia đình. Bởi tôi không muốn khoảng cách tuổi con mình khá xa so với mình. Hơn nữa phụ nữ cũng không nên lấy chồng quá muộn. 25 tuổi cũng là độ tuổi trưởng thành, chín chắn để có thể sinh con.

Đã ở tuổi 22, cũng không thể gọi là đang còn quá trẻ, Huyền My có khi nào cũng có chút sốt ruột về chuyện tình duyên của mình?

Tôi là người cực kỳ tin vào duyên phận. Với bất kể cuộc gặp gỡ nào trong cuộc sống cũng đều có lý do của nó. Vì vậy tôi cũng không sốt ruột, cái gì đến thì tôi tiếp nhận và cái gì đi tôi cũng sẽ không hối tiếc. Bây giờ, nếu điều gì đến với tôi, tôi cũng sẽ cố hết sức, dù ở trong bất kỳ mối quan hệ nào, từ bạn bè, công việc tới mối quan hệ tình cảm.

Mục tiêu của Huyền My là đến năm 25 tuổi sẽ lấy chồng. Vậy thời điểm này tiêu chí của Huyền My muốn chọn bạn đời là như thế nào?

Thực lòng trong mắt các bạn trẻ tôi vẫn đang ở vai trò là một Á hậu vì vậy, lúc này tôi vẫn tập trung cho công việc xã hội, thiện nguyện và công việc kinh doanh của mình.

Á hậu Huyền My: Đến năm 25 tuổi, tôi sẽ lấy chồng - Ảnh 4

Hơn nữa tôi quan niệm, dù là phụ nữ nhưng cũng không muốn bị phụ thuộc về kinh tế vào nửa kia của mình. Tôi cho rằng, phụ nữ sẽ quyến rũ hơn nếu tự chủ mình mà không phải phụ thuộc.

Dù chưa từng công khai bạn trai, tình yêu của mình. Tuy nhiên nếu nói Huyền My chưa từng cảm tình hay say nắng một ai đó sẽ là điều hết sức vô lý. Đã bao giờ Huyền My cảm thấy tiếc nuối khi để vuột mất cơ hội, hay để vuột mất người đàn ông lý tưởng của mình vì một lý nào đó?

Cuộc sống của tôi có quá nhiều thứ công khai rồi nên với chuyện tình cảm cá nhân tôi muốn giữ cho riêng mình. Tôi không muốn chuyện tình cảm của mình bị quá nhiều người bàn tán, soi mói. Bởi khi bị soi mói nhiều thì sẽ dẫn tới thêu dệt và lúc đó chuyện tình cảm của mình sẽ không còn được an toàn, không còn được đúng như mình kỳ vọng vào nó nữa.

Tôi không muốn có một tình yêu mang tính bề nổi, ồn ào, hào nhoáng.

Tôi nghĩ, tôi và bạn trai sẽ không nhất thiết luôn phải nhắn tin, điện thoại suốt ngày. Chỉ cần cả hai người đều nghĩ về nhau, tin tưởng, hướng tới nhau trong tâm trí cũng như trong tim là được.

Tiêu chí chọn bạn trai của Huyền My sẽ không thuộc tuýp người trong giới showbiz, người nổi tiếng?

Như tôi đã nói, tôi tin vào duyên số. Tôi không có mẫu người đàn ông cố định. Ngày trước, lúc tôi 18, 19 tuổi tôi cũng đặt ra tiêu chí mẫu người đàn ông lý tưởng của mình là phải đẹp trai, cao to, sáng bóng, ga lăng…

Nhưng khi lớn tôi thấy tiêu chí đó không còn quan trọng nữa. Một người đàn ông mà ga lăng thì rất có thể họ cũng sẽ ga lăng với nhiều người phụ nữ khác. Dù không phải là người nhỏ nhen, ích kỷ, nhưng với một người đàn ông bóng sáng, đẹp trai đôi khi sẽ không còn là của riêng mình nữa. Chính vì vậy điều quan trọng là người đàn ông đó phải phù hợp, chân thành với mình. Tuy nhiên tôi vẫn cần người bạn trai của mình phải hiểu, cảm thông và cao hơn tôi một cái đầu cả nghĩa đen và nghĩa bóng. (Cười).

Cám ơn Huyền My!

Á hậu Huyền My: Mùng 2 Tết, cả nhà tôi sẽ cùng nhau xuất ngoại lấy hên

"Chuyến đi ấy sẽ là dịp để cả nhà lấy tinh thần làm việc cho năm tiếp theo và đấy cũng là 1 sự sum vầy của riêng gia đình nhỏ chúng tôi", Á hậu Huyền My chia sẻ.

TIN MỚI NHẤT