6 bộ phận trên cơ thể sạch sẽ quá dễ sinh bệnh

Hậu trường 07/12/2020 16:30

Nhiều người nghiện sạch sẽ nhưng đôi khi sạch quá sẽ phản tác dụng. Trên cơ thể có 6 bộ phận nếu sạch sẽ quá dễ sinh bệnh, chỉ nên sạch một cách vừa phải.

Tai

Thường xuyên ngoáy tai dễ gây viêm nhiễm. Ráy tai không phải là thứ bẩn thỉu, nó có thể giữ cho ống thính giác bên ngoài trong môi trường axit và chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn bên ngoài.

Nếu ráy tai được lấy ra quá sạch sẽ tương đương với việc loại bỏ một lớp bảo vệ, vi khuẩn có nhiều khả năng xâm nhập vào ống tai, từ đó gây viêm, đau, chảy mủ và các triệu chứng khác.

6 bộ phận trên cơ thể sạch sẽ quá dễ sinh bệnh - Ảnh 1

Ảnh minh họa. 

Hơn nữa, sức khỏe của ống thính giác bên ngoài tự nó có một chức năng tự làm sạch nhất định. Khi chúng ta nói chuyện, ngáp,… ráy tai sẽ tự đào thải ra ngoài theo chuyển động của phần hàm, do lông trên da điều khiển.

Mũi

Làm sạch khoang mũi thường xuyên sẽ phá hủy niêm mạc mũi. Ngoài việc biến dạng mũi, ngoáy mũi thường xuyên còn có thể làm tổn thương các mao mạch niêm mạc mũi.

6 bộ phận trên cơ thể sạch sẽ quá dễ sinh bệnh - Ảnh 2

Ảnh minh họa. 

Khoang mũi có khả năng tự làm sạch, không nên vệ sinh quá thường xuyên và mạnh tay, đặc biệt tránh dùng móng tay kéo mạnh để tránh làm tổn thương niêm mạc và dễ gây viêm nhiễm, nhiễm khuẩn. Khi chất lượng không khí kém hoặc bị viêm mũi, nghẹt mũi, bạn có thể dùng bình rửa mũi để làm sạch.

Rốn

Rốn là ổ chứa khoảng 1.400 loại vi khuẩn, nhưng hầu hết những vi khuẩn này đều không gây bệnh, những chất bẩn trông có vẻ bẩn thỉu này có thể duy trì nhiệt độ ở rốn bình thường.

6 bộ phận trên cơ thể sạch sẽ quá dễ sinh bệnh - Ảnh 3

Ảnh minh họa. 

Nếu quá sạch và thoát nhiệt nhanh, chức năng tiêu hóa có thể bị suy giảm. Nếu dùng lực kéo rốn quá mạnh sẽ dễ làm tổn thương vùng da mỏng manh của rốn, dễ gây viêm nhiễm, khi xấu đi có thể sinh mủ, vi khuẩn xâm nhập vào các mạch máu quan trọng trong khoang bụng.

Mặt

Nhiều chị em vì yêu cái đẹp nên thường xuyên rửa mặt thật sạch, nhưng chính việc rửa mặt sâu này đã khiến cho lớp sừng trên da mặt không thể giãn ra và phá hủy chất nhờn bình thường.

Âm đạo

Vùng kín của phụ nữ có tác dụng tẩy rửa riêng, thông thường chỉ cần vệ sinh bằng nước sạch là đủ, các loại nước rửa vệ sinh thường dùng để vệ sinh quá “sạch sẽ” sẽ khiến hệ vi sinh vật trong âm đạo bị mất cân bằng và gây viêm nhiễm.

Răng

Đánh răng sai cách sẽ làm hỏng men răng. Thông thường, chỉ cần đánh răng từ 2 – 3 phút, không phải càng chải răng lâu sẽ càng sạch.

Ngược lại, theo các nghiên cứu liên quan, đánh răng quá 3 phút sẽ khiến men răng bị tổn thương nếu dùng lực quá mạnh.

Sao Việt lên đồ như nữ thần: Ngọc Trinh hở bạo nhưng tinh tế, Mỹ Linh già thêm chục tuổi

Diện những bộ váy lấp lánh ánh kim sa lấy cảm hứng nữ thần, mỹ nhân đình đám của Vbiz, người được khen, kẻ bị chê.

TIN MỚI NHẤT