Cô gái người Hàn giảm 47kg trong hơn 1 năm tiết lộ bí quyết đơn giản

Giảm cân 06/07/2023 14:43

Những bí quyết giảm cân dưới đây đã giúp Daisy - cô gái người Hàn giảm từ 120kg về 73kg một cách đáng kinh ngạc.

Mục đích cuối cùng của giảm cân không chỉ là theo đuổi một vóc dáng gầy mà là một thân hình khỏe mạnh và cân đối. Đó là điều Daisy - một cô gái người Hàn đã giảm thành công gần 45kg , số cân nặng gần bằng một người trưởng thành - cảm thấy tự hào sau quá trình giảm cân kéo dài hơn 1 năm qua.

Năm 2015, Daisy đã nặng đến hơn 100kg. Lúc đó, cô gái đã giảm xuống mức 75kg nhờ tập luyện gay gắt. Tuy nhiên, sau đó Daisy giống như một quả bóng được bơm hơi, cân nặng cứ thế tăng lên đến 100kg và thậm chí có thời điểm còn ở mức 120kg. Nguyên nhân xuất phát từ những thói quen ăn uống và sinh hoạt không khoa học. Cô thường xuyên uống rượu, ăn vặt vào đêm khuya và ăn đồ mua ngoài trong cả 3 bữa. Nhận thấy những bất thường từ sức khoẻ, Daisy đã quyết tâm giảm cân.

Cô gái người Hàn giảm 47kg trong hơn 1 năm tiết lộ bí quyết đơn giản - Ảnh 1

Ý chí giảm cân rất quan trọng

Nhiều người thường rất dễ từ bỏ việc giảm cân dù trước đó đã rất quyết tâm. Đặc biệt sau khi nhận được những lời “an ủi” từ bạn bè, người thân xung quanh như “béo một chút cũng không sao”, “ăn nốt bữa này rồi giảm cân sau” khiến nhiều người dễ dàng từ bỏ.

Daisy nhấn mạnh, để giảm cân, điều quan trọng nhất là ý chí. Cần có một ý chí vững vàng, quyết tâm giảm cân vì sức khỏe và vóc dáng cân đối chứ không thể dễ dàng chấp nhận bản thân ở thời điểm hiện tại. Chính ý chí mạnh mẽ là chìa khoá hỗ trợ cho toàn bộ quá trình giảm cân của Daisy từng bước thành công.

Chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh

Vì Daisy mắc chứng béo phì nghiêm trọng nên việc giảm cân bằng cách nhịn ăn là điều không thể. Thay vì cắt giảm tối đa chế độ ăn, Daisy khuyên mỗi người nên chú trọng hơn về chất lượng thực phẩm. Cô bắt đầu thay đổi thói quen ăn uống lành mạnh hơn, tự nấu cơm mỗi ngày, thay cơm gạo trắng bằng gạo lứt hoặc khoai lang, trong những bữa ăn cũng hạn chế những thực phẩm quá dầu mỡ không tốt cho sức khoẻ và muối…

Đặc biệt, cô gái cũng lưu ý nên ăn thật chậm. Điều này không chỉ giúp hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng mà còn khiến cơ thể cảm nhận được cảm giác no, từ đó tránh việc ăn quá nhiều và nạp vào lượng calo quá lớn.

Cùng với đó, Daisy cũng khuyên những người có thân hình “ngoại cỡ” như cô cần thực sự nỗ lực trong việc quản lý chế độ ăn uống để đảm bảo vừa nạp đủ lượng calo cơ thể cần nhưng không quá dư thừa. Tốt nhất nên trực tiếp đến gặp các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn chế độ ăn uống hợp lý. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả giảm cân cao hơn so với việc bản thân tự tìm hiểu.

Ngoài ra, mỗi ngày nên ghi lại những gì bản thân đã ăn để theo dõi và so sánh sự thay đổi tích cực của thể trạng. Điều này sẽ tạo động lực giúp bản thân không bỏ cuộc giữa chừng.

Tùy chỉnh thực đơn theo công việc và nhịn ăn gián đoạn

Cô gái người Hàn giảm 47kg trong hơn 1 năm tiết lộ bí quyết đơn giản - Ảnh 2

Daisy ăn hai bữa mỗi ngày phân chia phù hợp dựa trên lịch làm việc và nghỉ ngơi của bản thân. Bữa đầu tiên cô ăn vào thời gian từ 12 - 13 giờ trưa. Bữa ăn này chủ yếu bổ sung protein, ngũ cốc, rau củ để vừa tăng cảm giác no đồng thời giảm béo và tăng cơ. Bữa thứ hai thường vào trước 8 giờ tối với các món ít béo, giàu chất đạm như ức gà, thịt bò. Không khó để nhận ra Daisy đã lựa chọn chế độ ăn kiêng nhịn ăn gián đoạn 16:8 (chỉ ăn trong vòng 8 tiếng và nhịn 16 tiếng trong ngày) để cơ thể tăng cường khả năng đốt cháy chất béo thừa.

Nếu đói giữa chừng, bạn có thể ăn nhẹ bằng một số loại trái cây ít đường như ổi, kiwi, sơ ri, táo, cà chua… Đặc biệt nên ăn trước bữa cơm để tăng cảm giác no, giảm lượng đường tiêu hóa. Ngoài ra, ăn một ít bánh quy yến mạch giàu đạm và chất xơ có thể “thỏa mãn” cơn thèm ăn mà không nạp vào quá nhiều calo. Trên thực tế, vì bánh mì và bánh ngọt là thứ Daisy vô vùng yêu thích nhưng để tránh hấp thụ quá nhiều đường và chất béo, cô vẫn ăn nhưng hạn chế hết mức có thể.

Tìm thứ bản thân đam mê

Thay vì giảm cân một cách “đau đớn” hãy thử dùng những thứ bản thân đam mê để thúc đẩy động lực giảm cân. Daisy vô tình phát hiện bản thân đam mê bóng rổ. Cô ấy có thể dành toàn bộ năng lượng và nhiệt huyết cho bộ môn này. Đồng thời, trước khi xem những trận bóng của các vận động viên mà bản thân yêu thích, Daisy thường nghĩ đến mục tiêu cần giảm 2kg trước khi đến trận đấu tiếp theo. Những động lực tinh thần nhỏ đó có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân nhanh chóng và vui vẻ hơn.

Cô gái người Hàn giảm 47kg trong hơn 1 năm tiết lộ bí quyết đơn giản - Ảnh 3
 

Đừng luyện tập quá nhiều mà hãy tập đúng cách

Không có bài tập nào mang lại hiệu quả tuyệt đối với tất cả mọi người, quan trọng là bạn phải tìm ra bài tập phù hợp với bản thân mình. Daisy cho biết, cô cũng đã chi khá nhiều tiền cho các khóa tập thể hình trong giai đoạn đầu giảm cân và thực hiện luyện tập ít nhất 4 buổi mỗi tuần. Thời gian trong ngày của cô gái trẻ gần như bị lấp đầy, dù ngày càng gầy nhưng kéo theo đó là sự mệt mỏi, chán nản, cùng với đó, khi luyện tập quá mức cũng khích thích cảm giác thèm ăn. Daisy ăn nhiều hơn và trở thành một cô nàng có thân hình to lớn và rắn chắc. Chính vì vậy, cô đã dần thay đổi phương pháp tập luyện giảm xuống còn 2 lần mỗi tuần và mỗi lần kéo dài khoảng 40 phút đến một giờ đồng hồ.

Giảm mỡ và sau đó mới tăng cơ

Với những người có cơ địa thừa cân, Daisy gợi ý nên giảm mỡ trong khoảng 1 tháng rồi mới đến quá trình tăng cơ. Khi tập thể dục, trong 10 - 30 phút đầu, cô thường chạy bộ sau đó mới thực hiện một số bài tập HIIT hoặc các bài tập cường độ cao khác nhằm đốt cháy mỡ thừa và xây dựng cơ bắp.

Một điều quan trọng không kém là sau khi luyện tập cần thả lỏng, thư giãn cơ bắp. Nếu cơ bắp bị co rút quá mức sẽ mất tính đàn hồi và dẫn đến hiện tượng đau nhức, chuột rút. Không chỉ vậy, thay vì giảm cân, cơ thể sẽ hình thành các khối cơ. Do đó việc thả lỏng, thư giãn cơ bắp sau khi tập luyện rất quan trọng. Chỉ với 10 phút cũng sẽ giúp cơ được phục hồi, tăng khả năng đàn hồi cũng như giúp đường nét trên cơ thể đẹp hơn.

Ngoài ra, những người thừa cân nghiêm trọng sau khi giảm cân chắc chắn sẽ hình thành những vết rạn da cũng như phần da thừa bị chảy xệ. Chính vì vậy, trong quá trình tập thể dục giảm cân, Daisy đều dùng dầu massage để xoa bóp toàn thân sau khi tắm. Điều này không chỉ hạn chế tình trạng rạn da mà còn giúp cơ thể tăng cường khả năng trao đổi chất, giúp da săn chắc.

Nguồn và ảnh: Beauty321, IG@lazzy_daisyy

 

2 cụ bà thọ trên 100 tuổi nhưng vẫn minh mẫn, khỏe mạnh nhờ 4 thói quen đơn giản, ai cũng làm được

4 thói quen đơn giản này đã giúp 2 cụ bà trăm tuổi rèn luyện trí nhớ và sống thọ.

TIN MỚI NHẤT