5 thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả, lành mạnh, dễ kiếm tìm

Giảm cân 30/01/2023 09:55

Thường xuyên ăn những thực phẩm lành mạnh dưới đây sẽ giúp chị em giảm cân hiệu quả sau Tết, nhanh chóng lấy lại vóc dáng mình hạc xương mai.

1. Đậu đen

Theo chuyên gia dinh dưỡng, trong 50g đậu đen cung cấp khoảng 150 – 160 calo, 12g đạm, dầu, axit amin thiết yếu, 1g béo, 25g chất bột đường, vitamin A, C, E, kẽm, đồng…

Ngoài các giá trị dinh dưỡng thì trong 50g đậu đen ăn vào còn có khoảng 2g chất xơ giúp cơ thể giảm cảm giác đói, chậm hấp thu đường, chất béo.

Nếu ăn nguyên hạt đậu đen thì có thể hỗ trợ giảm cân. Với người thừa cân, béo phì nếu dùng nước đậu đen sẽ hữu ích trong việc giảm cảm giác thèm ăn, giảm nạp bữa phụ giàu chất béo, chất bột đường… Tuy nhiên, nước đậu đen chỉ nên sử dụng 1 - 2 ly/ngày, mỗi lần một ly khoảng 250ml, không bỏ đường.

2. Bí đao

Bí đao có chứa nhiều vitamin C, glucose và canxi giúp giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế ăn vặt, từ đó giúp giảm cân hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, nước canh và nước ép từ bí đao là những món ăn bổ dưỡng cho cơ thể mà không làm tăng cân. Nếu mỗi ngày ăn hay uống khoảng 200ml nước canh hoặc nước ép bí đao sẽ giúp bạn giảm cân an toàn.

5 thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả, lành mạnh, dễ kiếm tìm - Ảnh 1

Nước ép từ bí đao là món ăn bổ dưỡng cho cơ thể mà không gây tăng cân. Ảnh minh họa

3. Dưa chuột

Thành phần chủ yếu của dưa chuột bao gồm 90% nước và vitamin nhóm B, rất cần thiết để tái tạo và làm đẹp làn da. Hơn nữa, trong dưa chuột chứa ít calo, nhiều chất xơ, giúp hạn chế việc tích tụ mỡ trong cơ thể. Mỗi bữa ăn từ 1 – 2 quả dưa chuột vừa giúp giảm cân lại đẹp da.

4. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh chứa hàm lượng lớn chất xơ lớn, lượng calo lại rất ít nên rất tốt cho việc giảm cân. Để giảm cân bằng súp lơ xanh, có thể chế biến thành các món đơn giản như xào, nấu, luộc, ăn sống…

5. Quả bưởi

Quả bưởi chứa nhiều nước, vitamin C và ít calo nên là một trong những giải pháp giảm cân an toàn mà hiệu quả. Bưởi có thể ăn bằng cách gọt vỏ, bỏ cùi, ăn tép bưởi hoặc xay chế biến sinh tố bưởi. Đây là loại quả có sẵn trong mùa hè, vừa rẻ, vừa ngon và có thể giúp giảm cân hiệu quả.

 

Lưu ý khi ăn 7 loại hạt quen thuộc ngày Tết để không bị tăng cân, khó chịu đường tiêu hóa

Hạt bí, hướng dương, hạt dẻ cười... là những thứ không thể thiếu trong những ngày Tết. Tuy nhiên, ăn chúng thế nào để không gây hại sức khỏe thì lại là điều ít ai biết.

TIN MỚI NHẤT