5 cách giảm cân hiệu quả ngay cả khi đang ngủ

Giảm cân 31/10/2021 20:20

Ánh sáng phù hợp trong phòng ngủ, các loại bài tập phù hợp trước khi đi ngủ, thậm chí quần áo ngủ đều có thể giúp bạn giảm cân, cải thiện vóc dáng.

Ngủ với ít quần áo hơn

Khi bạn khỏa thân ngủ, bạn sẽ nhận được một số lợi ích sức khỏe, giảm cân là một trong số đó. Các nhà khoa học cho rằng giữ nhiệt độ cơ thể mát hơn trong khi ngủ giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn vì nó tạo ra nhiều chất béo hơn để giữ ấm cho bạn.

Chất béo này tạo ra nhiệt trong khi đốt cháy calo, làm tăng tốc độ trao đổi chất trong ngày để giúp bạn giảm cân. Ngủ không mặc quần áo cũng giúp cải thiện lưu thông máu, tốt cho tim và cơ bắp của bạn.

5 cách giảm cân hiệu quả ngay cả khi đang ngủ - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Ngủ đủ giấc

Tiến sĩ Richard K. Bogan, một nhà nghiên cứu về giấc ngủ cho biết một lịch trình ngủ riêng có thể giúp chúng ta giảm cân.

“Giấc ngủ cần thiết cho hoạt động bình thường của hormone cơ thể và chức năng của hệ thống miễn dịch. Một bộ não thiếu ngủ hoặc buồn ngủ là một bộ não đói. Ngủ ít dẫn đến tăng cân” – ông nói.

Ông cho rằng một người trưởng thành cần ngủ khoảng 7 tiếng rưỡi đến 9 tiếng.

5 cách giảm cân hiệu quả ngay cả khi đang ngủ - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Tập thể dục đúng cách

Nếu bạn có nhiều cơ hơn, nó sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi bạn đang ngủ. Thực hiện một số bài tập thể dục hàng ngày, đặc biệt là luyện tập sức mạnh có thể giúp bạn giảm cân. Nếu bạn cảm thấy khó ổn định vào ban đêm, hãy thử tập thể dục vài giờ trước khi đi ngủ.

5 cách giảm cân hiệu quả ngay cả khi đang ngủ - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Ngủ trong phòng tối và mát hơn

Theo một nghiên cứu, những người đặt nhiệt độ phòng ngủ ở mức 19 độ C trong một tháng đã tăng số calo mà chất béo nâu đốt cháy lên 42% và thúc đẩy sự trao đổi chất của họ lên 10%.

Để giảm cân trong khi ngủ, hãy thử bỏ đèn ngủ đi. Nghiên cứu cho thấy rằng ánh sáng trước khi đi ngủ làm giảm mức độ melatonin của bạn.

Nếu bạn ngủ với đèn sáng, nó có tác động rất lớn đến sự điều hòa sinh học của quá trình trao đổi chất và trở thành lý do khiến bạn tăng cân. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên tắt TV, điện thoại và bất kỳ đèn nào khác và nghĩ đến việc mua rèm cản sáng để tránh ánh sáng từ bên ngoài.

5 cách giảm cân hiệu quả ngay cả khi đang ngủ - Ảnh 4
Ảnh minh họa

Ăn uống theo lịch trình

5 cách giảm cân hiệu quả ngay cả khi đang ngủ - Ảnh 5
Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời gian ăn và ngủ nên được giữ đúng lịch mỗi ngày. Charlotte Harrison, một chuyên gia dinh dưỡng tại London cho biết: “Cơ thể chúng ta chạy theo nhịp sinh học, đó là đồng hồ bên trong của nó. Giờ ăn ảnh hưởng rất nhiều đến nhịp sinh học của chúng ta, vì vậy việc lên lịch ăn uống rất quan trọng nếu muốn cải thiện sức khỏe”.

(Theo Brightside)   

5 bài tập giảm mỡ bắp tay và vai cho cánh tay săn chắc, thon gọn chỉ dưới 30 phút mỗi ngày

Huấn luyện viên Anjia Garcia của Daily Burn hướng dẫn 5 bài tập giảm mỡ bắp tay và vai có thể thực hiện ở bất kỳ đâu chỉ với hai quả tạ đơn.

TIN MỚI NHẤT