Thanh tra Bộ Văn hóa vào cuộc việc học sinh vô tư xem phim 'Mai' của Trấn Thành dù dán nhãn 18+

Giải trí 23/02/2024 09:26

Phim Mai của Trấn Thành có những cảnh nóng không phù hợp với khán giả nhỏ tuổi.

Theo thông tin từ VTC News, bộ phim "Mai" của Trấn Thành thu hút đông đảo khán giả và liên tục lập những cột mốc mới về doanh thu. Tính tới tối 21/2, Mai đã đạt doanh thu 400 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận từ VTC News tại một số rạp chiếu có xuất hiện tình trạng nhiều khán giả dưới 18 tuổi mua vé xem phim Mai dù tác phẩm này dán nhãn T18 (phim dành cho người xem đủ 18 tuổi trở lên). Tình trạng này xảy ra khi khán giả khai không đúng tuổi, các rạp không kiểm soát giấy tờ tùy thân. Trước vấn đề này, ông Lê Thanh Liêm, Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL cho biết, Thanh tra Bộ thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra việc các rạp chiếu phim chấp hành đúng quy định pháp luật về điện ảnh, trong đó phải đảm bảo tuổi vào xem phim đúng như dán nhãn.

Thanh tra Bộ Văn hóa vào cuộc việc học sinh vô tư xem phim 'Mai' của Trấn Thành dù dán nhãn 18+ - Ảnh 1
Mai là bộ phim điện ảnh thứ ba trong sự nghiệp làm phim của Trấn Thành

Dẫn theo thông tin từ báo Công An Nhân Dân, ông Liêm cũng cho biết, đến nay, Thanh tra Bộ giữ vai trò hướng dẫn, chỉ đạo là chính. Kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định ở rạp chiếu phim là trách nhiệm của Thanh tra các Sở quản lý văn hóa ở các địa phương và phải được thực hiện thường xuyên. Thanh tra Bộ cũng đã thực hiện một số đợt kiểm tra nhưng từ khi Thông tư 05 ban hành, Thanh tra Bộ chưa ghi nhận trường hợp vi phạm nào. Các địa phương cũng chưa có số liệu cụ thể về nội dung này.

Về trường hợp khán giả vào rạp xem phim “Mai”, ông Liêm cho rằng, người đứng đầu rạp chiếu phim phải có trách nhiệm kiểm tra, giám sát độ tuổi của người xem phim. Nếu vi phạm thì sẽ bị xử phạt theo Nghị định 38 năm 2021 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch.

Tính đến thời điểm hiện tại, Mai là tác phẩm điện ảnh thứ ba do nghệ sĩ Trấn Thành làm đạo diễn. Tác phẩm điện ảnh mới nhất của Trấn Thành cũng chính thức xô đổ các kỷ lục của 'Nhà bà Nữ' và 'Bố già' về tốc độ bán vé, tỷ lệ lấp đầy rạp. Trước đó, 'Nhà bà Nữ' cần 17 ngày và Bố già mất đến 1 tháng để đạt đến con số 400 tỷ đồng doanh thu ('Nhà Bà Nữ' (475 tỷ đồng), 'Bố Già' (427 tỷ đồng)).

Lý Nhã Kỳ lên tiếng trước thông tin "bị phong tỏa tài sản"

Lý Nhã Kỳ bị gọi tên vì bị cho rằng có liên quan đến tin đồn "chị đại kim cương" bị phong toả tài sản.

TIN MỚI NHẤT