Nữ sinh chuyên Lý ở Hải Phòng trở thành Hoa hậu và scandal "bắt cóc" xôn xao ngày ấy: Nhan sắc sau 19 năm khiến ai nấy ngạc nhiên, cách dạy con đáng ngưỡng mộ

Giải trí 21/05/2021 10:00

Gần 20 năm trôi qua, cô vẫn được xem là hoa hậu kín tiếng nhất trong các hoa hậu khi rời xa hoàn toàn ánh đèn showbiz.

Hiện tại, Mai Phương đang có cuộc sống hạnh phúc và bình dị bên chồng và 2 con trai tại Hải Phòng. Vốn lựa chọn cuộc sống kín tiếng, không ồn ào, đời tư của Mai Phương hầu như rất ít được tiết lộ.

Học sinh trường chuyên, nhiều năm liền là học sinh giỏi cấp quốc gia

Phạm Thị Mai Phương đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2002, khi chỉ vừa tròn 17 tuổi. Nàng Hậu là học sinh chuyên Lý nhiều năm liền của trường THPT Năng khiếu Trần Phú, Hải Phòng. Được thành lập vào tháng 01/1986, đây là ngôi trường trung học phổ thông chuyên duy nhất của thành phố Hải Phòng và trở thành một trong những trường hàng đầu cả nước về thành tích, chất lượng đào tạo cũng như hoạt động ngoại khóa.

Mai Phương khi ấy được khen ngợi là học sinh giỏi, cán bộ lớp gương mẫu và còn có tên trong danh sách học sinh giỏi cấp quốc gia. Cô cũng là đại diện Việt Nam đầu tiên dự thi Hoa hậu Thế giới - Miss World. Cô gái 17 tuổi được gọi tên vào Top 20 và cuối cùng đứng vị trí 15.

Nữ sinh chuyên Lý ở Hải Phòng trở thành Hoa hậu và scandal 'bắt cóc' xôn xao ngày ấy: Nhan sắc sau 19 năm khiến ai nấy ngạc nhiên, cách dạy con đáng ngưỡng mộ - Ảnh 1

Đang là gương mặt được kỳ vọng thì năm 2003, dư luận rúng động vì thông tin cô bị bắt cóc ngay trước cổng trường khi bố đẻ của hoa hậu liên lạc với thành viên trong BTC báo tin. Mai Phương sau đó cho hay bị áp lực chuyện học hành do bố mẹ bắt phải đi du học. Do đó, cô đã phản ứng bằng việc trốn đi nghỉ hè cùng bạn ở Tuần Châu để xả stress.

Sau ồn ào, cô quyết định rời bỏ showbiz hào nhoáng, theo học ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học Bolton (Anh). Sau 4 năm, Mai Phương trở về Việt Nam và lập gia đình. Trong bộ ảnh mới đây, người đẹp cho thấy dù xấp xỉ 40 nhưng cô vẫn sở hữu nhan sắc đằm thắm, dịu dàng nhưng không kém phần quyến rũ.

Nữ sinh chuyên Lý ở Hải Phòng trở thành Hoa hậu và scandal 'bắt cóc' xôn xao ngày ấy: Nhan sắc sau 19 năm khiến ai nấy ngạc nhiên, cách dạy con đáng ngưỡng mộ - Ảnh 2
Nữ sinh chuyên Lý ở Hải Phòng trở thành Hoa hậu và scandal 'bắt cóc' xôn xao ngày ấy: Nhan sắc sau 19 năm khiến ai nấy ngạc nhiên, cách dạy con đáng ngưỡng mộ - Ảnh 3

Mai Phương xinh đẹp, mặn mà.

Cuộc sống kín tiếng, coi trọng gia đình

Hiện tại, Mai Phương đang có cuộc sống hạnh phúc và bình dị bên chồng và 2 con trai tại Hải Phòng. Vốn lựa chọn cuộc sống kín tiếng, không ồn ào, đời tư của Mai Phương hầu như rất ít được tiết lộ.

Trong mắt bạn bè, Mai Phương là người rất coi trọng gia đình. Cuộc sống của gia đình Hoa hậu Mai Phương rất viên mãn với hai cậu con trai là Nguyễn Bình Hải Đông sinh năm 2009 và Nguyễn Bình Hải Long sinh năm 2012. 

Bé lớn học lớp 6, đàn piano rất hay và bé nhỏ học lớp 3, có năng khiếu vẽ và thừa hưởng mái tóc xoăn giống mẹ. Mai Phương khoe con út Hải Long thích rèn chữ viết và từng đoạt giải một cuộc thi vẽ cấp thành phố, dù gia đình không ai có năng khiếu hội họa.

Nữ sinh chuyên Lý ở Hải Phòng trở thành Hoa hậu và scandal 'bắt cóc' xôn xao ngày ấy: Nhan sắc sau 19 năm khiến ai nấy ngạc nhiên, cách dạy con đáng ngưỡng mộ - Ảnh 4
Nữ sinh chuyên Lý ở Hải Phòng trở thành Hoa hậu và scandal 'bắt cóc' xôn xao ngày ấy: Nhan sắc sau 19 năm khiến ai nấy ngạc nhiên, cách dạy con đáng ngưỡng mộ - Ảnh 5
Nữ sinh chuyên Lý ở Hải Phòng trở thành Hoa hậu và scandal 'bắt cóc' xôn xao ngày ấy: Nhan sắc sau 19 năm khiến ai nấy ngạc nhiên, cách dạy con đáng ngưỡng mộ - Ảnh 6

Cuộc sống của gia đình Hoa hậu Mai Phương rất viên mãn với hai cậu con trai.

Mai Phương từng cho biết, hai nhóc tỳ là tài sản vô giá với cô, cho nên, hai vợ chồng cô luôn cố gắng làm bạn với các con, dạy con biết hiếu thảo, lễ phép và tính tự lập trong cuộc sống. 

Cô kể cuộc sống của mình như một công chức bình thường: 7 giờ sáng đi làm, 7 giờ tối về nhà, nấu cơm cho con, trò chuyện với ông xã, dạy các con học bài. Khi vợ bận thì chồng lại tranh thủ lo cho con và ngược lại. Với cô, sự thấu hiểu, tin tưởng chính là nền tảng của hạnh phúc gia đình.

Không trang điểm nhiều, quần áo cũng đơn giản, Mai Phương bảo cô không thích chốn xô bồ mà muốn làm một nhân viên văn phòng, người phụ nữ của gia đình bình yên mỗi ngày. 

"Cứ nhìn chồng đối xử tốt với mình, các con ngoan ngoãn là tôi thấy hạnh phúc. Sống tích cực và truyền năng lượng tích cực cho người khác. Tôi không mấy khi than vãn. Có lẽ do thế tôi trẻ lâu", hoa hậu chia sẻ.

Hoa hậu Mai Phương Thúy bất ngờ đau tim khó thở, nhập viện cấp cứu khiến fan hâm mộ lo lắng

Dòng trạng thái của Hoa hậu Mai Phương Thúy khiến người hâm mộ lo lắng.

TIN MỚI NHẤT