Loạt phim Hàn có tỷ suất người xem cao nhất 10 năm qua: Hậu Duệ Mặt Trời hay Yêu Tinh chiến thắng?

Giải trí 02/09/2022 11:57

Phim có tỷ suất người xem cao nhất năm 2022 sẽ gọi tên ai?

Màn ảnh nhỏ Hàn Quốc đã có nhiều sự chuyển biến thú vị trong suốt 10 năm qua. Trước khi hồi hộp chờ đợi bộ phim được yêu thích nhất năm 2022 xuất hiện, cùng xem "quán quân" về tỷ suất người xem trung bình (đánh giá cả nước theo thang Nielsen) của từng năm qua là ai.

Năm 2011: Khu Vườn Bí Mật

Sở hữu cốt truyện theo hướng "oan gia ngõ hẹp", Khu Vườn Bí Mật đã trở thành cơn sốt khi đưa tên tuổi cặp đôi Hyun Bin - Ha Ji Won lên tầm cao mới. Nhờ câu chuyện tình yêu chàng giàu - nàng nghèo hấp dẫn, phim đã dẫn đầu tỷ suất người xem năm 2011 với con số trung bình 24,3%, cũng như mang về 2 giải Baeksang cho Phim hay nhất và Nam chính xuất sắc nhất cho Hyun Bin.

Loạt phim Hàn có tỷ suất người xem cao nhất 10 năm qua: Hậu Duệ Mặt Trời hay Yêu Tinh chiến thắng? - Ảnh 1

Năm 2012: Gia Đình Chồng Tôi

Thể loại phim tình cảm gia đình có dịp lên ngôi vào năm 2012 khi Gia Đình Chồng Tôi vượt qua nhiều đối thủ để trở thành phim có tỷ suất người xem cao nhất năm. Sở hữu rating trung bình lên đến 33,1%, Gia Đình Chồng Tôi khiến hàng vạn khán giả không thể rời mắt khỏi TV nhờ câu chuyện nàng dâu đối mặt với nhà chồng "quái chiêu", tạo nên biết bao tình huống cười ra nước mắt.

Năm 2013: Seo Young Của Bố

Thể loại tình cảm gia đình đẫm nước mắt tiếp tục "thống trị" năm 2013 khi Seo Young Của Bố trở thành phim có tỷ suất cao nhất với 33,3%, cao hơn cả Gia Đình Chồng Tôi năm trước. Bộ phim kể về cuộc đời đầy thăng trầm của nữ chính Seo Young, nhất là khi cô và bố của mình tồn tại nhiều khúc mắc. Những thông điệp về tình thân, tình yêu và sự bao dung hiện hữu rõ nét, giúp phim được yêu thích dù không sở hữu dàn sao hạng A.

Loạt phim Hàn có tỷ suất người xem cao nhất 10 năm qua: Hậu Duệ Mặt Trời hay Yêu Tinh chiến thắng? - Ảnh 2

Năm 2014: Gia Đình Họ Wang

Gia Đình Họ Wang nối tiếp chuỗi chiến thắng của dòng phim gia đình Hàn Quốc, vươn lên trở thành phim có tỷ suất cao nhất 2014 với con số trung bình 33%. Bộ phim của đài KBS xoay quanh những chị em gái nhà họ Wang, mỗi người có một cuộc đời riêng biệt. Song, tất cả họ đều đối mặt với những biến cố, buộc họ phải quay trở về bên nhau để tìm cách vượt qua bể khổ.

Loạt phim Hàn có tỷ suất người xem cao nhất 10 năm qua: Hậu Duệ Mặt Trời hay Yêu Tinh chiến thắng? - Ảnh 3

Năm 2015: Gia Đình Kỳ Quặc

Với rating trung bình lên đến 31,7%, Gia Đình Kỳ Quặc (hay Nhà Mình Có Biến) trở thành phim được xem nhiều nhất năm 2015 tại Hàn Quốc, nối dài chuỗi thành tích của thể loại phim gia đình. Đúng như nhan đề phim, Gia Đình Kỳ Quặc kể về nhà Cha có 3 đứa con, ai cũng mang nét tính cách khó gần, kỳ lạ đến mệt người. Để "trừng trị" các con, ông bố Cha Soon Bong phải ra tay uốn nắn, càng khiến phim trở nên hài hước.

Loạt phim Hàn có tỷ suất người xem cao nhất 10 năm qua: Hậu Duệ Mặt Trời hay Yêu Tinh chiến thắng? - Ảnh 4

Năm 2016: Hậu Duệ Mặt Trời

Năm 2016 đánh dấu sự vươn mình trở lại của thể loại phim tình yêu lãng mạn. Vượt qua những ứng viên "nặng ký" như Yêu Tinh, Huyền Thoại Biển Xanh hay Người Tình Ánh TrăngHậu Duệ Mặt Trời trở thành phim có rating trung bình cao nhất (28,6%). Bộ phim không chỉ nổi tiếng khắp châu Á, tạo nên nhiều trào lưu giới trẻ mà còn se duyên cho Song Hye Kyo và Song Joong Ki trở thành vợ chồng.

Loạt phim Hàn có tỷ suất người xem cao nhất 10 năm qua: Hậu Duệ Mặt Trời hay Yêu Tinh chiến thắng? - Ảnh 5

Năm 2017: Bị Cáo

Hiếm khi có một dự án phim thuộc thể loại hình sự, trinh thám sở hữu tỷ suất người xem cao nhất năm (21,69%). Năm 2017, Bị Cáo do Ji Sung - Um Ki Joon - Yuri (SNSD) đóng chính đã vượt qua mọi siêu phẩm để trở thành cái tên dẫn đầu. Sở hữu sự nghiệp lẫn cuộc sống không thể viên mãn hơn, nam chính Park Jung Woo bỗng một ngày mất đi tất cả, bị quy chụp trở thành kẻ xấu và phải tìm cách để giải oan cho mình.

Loạt phim Hàn có tỷ suất người xem cao nhất 10 năm qua: Hậu Duệ Mặt Trời hay Yêu Tinh chiến thắng? - Ảnh 6

Năm 2018: Cuộc Sống Thượng Lưu

Bộ phim giành giải cao nhất tại Lễ trao giải phim truyền hình KBS 2018 cũng là bộ phim được xem nhiều nhất. Cuộc Sống Thượng Lưu trở nên hấp dẫn khi khai thác câu chuyện "lên voi xuống chó" của cô tiểu thư Ji An sau khi công ty gia đình cô phá sản. Phim khắc họa nhiều khía cạnh thực tế trong cuộc sống như công việc, các mối quan hệ, chuyện hôn nhân...

Loạt phim Hàn có tỷ suất người xem cao nhất 10 năm qua: Hậu Duệ Mặt Trời hay Yêu Tinh chiến thắng? - Ảnh 7

Năm 2019: Chỉ Anh Bên Em

Thể loại phim hài - lãng mạn tiếp tục tạo dấu ấn khi Chỉ Anh Bên Em do UEE đóng chính đạt mức tỷ suất 32,3%, cao nhất năm 2019. Thoạt nhìn đây có vẻ chỉ là câu chuyện hoàng tử - lọ lem nhàm chán quen thuộc, thế nhưng điều bất ngờ vẫn còn chờ đợi ở phía sau. Chỉ Anh Bên Em càng đi đến đoạn kết càng trở nên hấp dẫn khi chuyển hẳn sang thể loại "giật gân", hồi hộp, khiến người xem chắc chắn đứng ngồi không yên.

Loạt phim Hàn có tỷ suất người xem cao nhất 10 năm qua: Hậu Duệ Mặt Trời hay Yêu Tinh chiến thắng? - Ảnh 8

Năm 2020: Thế Giới Hôn Nhân

Không còn nghi ngờ gì khi Thế Giới Hôn Nhân nghiễm nhiên là bộ phim Hàn được xem nhiều nhất năm 2020. Với tỷ suất trung bình cả nước 18,8%, dự án đến từ đài jTBC tạo nên "cơn sốt" với những biến cố hôn nhân hấp dẫn và thực tế, khiến người xem không thể không đồng cảm. Phim còn mang về nhiều chiến thắng tại các lễ trao giải hàng đầu như Baeksang, AAA,...

Loạt phim Hàn có tỷ suất người xem cao nhất 10 năm qua: Hậu Duệ Mặt Trời hay Yêu Tinh chiến thắng? - Ảnh 9

Năm 2021: Cuộc Chiến Thượng Lưu (phần 2)

Penthouse - Cuộc Chiến Thượng Lưu phủ sóng cả năm 2021 với 3 phần phim đầy rẫy những tình tiết lôi cuốn, bất ngờ. Phần 2 sau khi lên sóng đã thiết lập kỷ lục tỷ suất cao nhất năm 2021 với con số trung bình cả nước 22,2%. Tuy gây tranh cãi về chất lượng kịch bản nhưng Penthouse và hành trình đối đầu của bộ ba mỹ nhân Su Ryeon - Yoon Hee - Seo Jin chắc chắn khiến không ít khán giả năm đó mất ăn mất ngủ.

Loạt phim Hàn có tỷ suất người xem cao nhất 10 năm qua: Hậu Duệ Mặt Trời hay Yêu Tinh chiến thắng? - Ảnh 10

Nguồn: 10Asia, Nielsen

Thể hiện xuất sắc trong Hạnh Phúc Đến Vạn Gia nhưng Triệu Lệ Dĩnh vẫn bị chê bai vì điều này

Trạng thái mệt mỏi của Triệu Lệ Dĩnh trong Hạnh Phúc Đến Vạn Gia khiến khán giả lo lắng.

TIN MỚI NHẤT