Bật mí lý do nên đến đất nước “mặt trời mọc” Nhật Bản vào mùa hè này

Du lịch 24/05/2024 20:16

Bật mí lý do nên đến đất nước “mặt trời mọc” Nhật Bản vào mùa hè này

Hiện tại, đồng đô la Mỹ đang tăng giá so với nhiều loại ngoại tệ, điều này mang lại cơ hội du lịch quốc tế giá hời cho những người mua sắm thông thái.

Một trong những cách dễ dàng nhất để du khách Mỹ có được “ưu đãi” trong chuyến đi nước ngoài là chọn một điểm đến có đồng đô la tương đối mạnh mang lại chiết khấu tự động tích hợp cho các chi phí thực tế như khách sạn, ăn uống và các điểm tham quan.

Hiện tại, một chuyến đi đến nhiều quốc gia ở châu Á đã dễ dàng tiết kiệm hơn so với những năm gần đây.

Bangkok hay Phuket có trong danh sách của bạn không? Đồng đô la mua thêm 8,5% đồng baht Thái so với một năm trước. Đồng bạc xanh cũng mua thêm 8,5% đồng Việt Nam và rupiah Indonesia, thêm 6,2% đồng ringgit Malaysia và thêm 5% đô la Đài Loan.

Tuy nhiên, đồng tiền châu Á bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi nền kinh tế mạnh mẽ của Mỹ chính là đồng Yên Nhật. Ngày nay, một đô la Mỹ mua được 156,36 yên, tăng 15% so với một năm trước và tăng 43% so với 5 năm trước.

Bật mí lý do nên đến đất nước “mặt trời mọc” Nhật Bản vào mùa hè này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đồng yên yếu đã giúp Nhật Bản trở thành điểm đến được ưa chuộng nhất ở châu Á. Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO), vào tháng 3 năm 2024, lần đầu tiên số lượng du khách đến Nhật Bản đã vượt quá ba triệu khách du lịch nước ngoài chỉ trong một tháng.

Con số này cao hơn 69,5% so với cùng tháng năm trước và cao hơn 11,6% so với tháng 3 năm 2019.

Trong khi phần lớn du khách đến từ các nước châu Á lân cận, du khách Mỹ cũng đang nhận được thông tin này. Vào tháng 3, kỷ lục 290.100 người Mỹ đã đến thăm Nhật Bản chỉ trong một tháng — tăng 42% so với năm trước và tăng 64% so với cùng tháng năm 2019.

Không có gì đáng ngạc nhiên, đồng yên yếu hơn đã thúc đẩy chi tiêu của những người đi nghỉ có số tiền dồi dào hơn trong nhiều thập kỷ.

Bật mí lý do nên đến đất nước “mặt trời mọc” Nhật Bản vào mùa hè này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Theo dữ liệu từ JNTO, du khách nước ngoài đến Nhật Bản đã chi 1,75 nghìn tỷ yên (11,2 tỷ USD) trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3. Đó là mức tăng 52% so với trước đại dịch 2019.

Vé máy bay đi Nhật Bản

Theo trang web theo dõi vé máy bay Hopper, Nhật Bản hiện nổi tiếng đến mức chiếm 29% tổng số lượt tìm kiếm chuyến đi đến châu Á tại Hoa Kỳ và 8% tổng số lượt tìm kiếm quốc tế cho mùa hè năm nay.

Nhu cầu khổng lồ đó đã khiến giá vé máy bay tăng lên. Đối với các chuyến khởi hành vào tháng 5, vé từ Mỹ đến Nhật Bản có giá trung bình 1.281 USD/vé (khoảng 32,6 triệu), tăng 4% so với thời điểm này năm ngoái.

Theo dữ liệu của Hopper, các chuyến bay trong mùa hè này có giá trung bình 1.379 USD mỗi vé, tăng 2% so với năm ngoái và tăng 26% so với thời điểm này trong năm 2019.

Trong khi đó, nguồn cung bổ sung đang giúp kiểm soát lạm phát giá vé máy bay khi các hãng hàng không Mỹ và Nhật Bản tăng cường dịch vụ giữa hai nước.

 

7 địa điểm tham quan dưới lòng đất đẹp nhất thế giới, Việt Nam cũng nằm trong số đó

Để có một số điểm tham quan độc đáo, hãy thử 7 địa điểm du lịch dưới lòng đất trên khắp thế giới, từ hang động đến đường hầm thời chiến, hầm trú ẩn thời Chiến tranh Lạnh và mỏ than cũ.

TIN MỚI NHẤT