Chủ đầu tư mang hơn 31.000m2 đất dự án Xanh Villas thế chấp ngân hàng

Thị trường 13/09/2019 11:16

Chủ đầu tư dự án Xanh Villas ở Thạch Thất (Hà Nội) thực hiện đăng ký thế chấp ngân hàng trong tháng 8 vừa qua.

Theo thông báo số 10086/TB-VPĐKĐĐ-TTLT ngày 29/8, Văn phòng Đăng ký đất đai (Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội) cho biết, Công ty CP Đầu tư Xuân Cầu đăng ký thế chấp bằng quyền sử dụng đất tại dự án thuộc xã Tiến Xuân (Thạch Thất, Hà Nội), là dự án Xanh Villas vào ngày 29/8/2019.

Bên nhận thế chấp là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa (Vietinbank Đống Đa)

Tài sản thế chấp là quyền sử dụng 5 thửa đất tại dự án Xanh Villas, gồm: Thửa 115, 114, 119, 120, 117 với tổng diện tích thế chấp là hơn 31.000 m2.

Chủ đầu tư mang hơn 31.000m2 đất dự án Xanh Villas thế chấp ngân hàng - Ảnh 1

Xuân Cầu thế chấp ngân hàng hơn 31.000m2 dự án Xanh Villas. (ảnh Xuân Cầu Holdings)

Được biết, năm 2018, khu biệt thự sinh thái Xanh Villas trở thành niềm tự hào khi được vinh danh ở hạng mục “Dự án công trình xanh tốt nhất” của Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) tổ chức. Đây là kết quả của quá trình kiên trì theo đuổi chiến lược tạo dựng dòng sản phẩm có giá trị sống gắn liền với thiên nhiên.

Công ty cổ phần Đầu tư Xuân Cầu, thuộc sở hữu của Công ty TNHH Xuân Cầu (Xuân Cầu Holdings), một công ty đa ngành ở Việt Nam. Trong đó, nổi bật nhất là lĩnh vực thương mại với vai trò nhà phân phối chính thức Piaggio tại Việt Nam trong 15 năm qua.

Xanh Villas là dự án khu biệt thự cao cấp và nhà vườn đầu tay của Xuân Cầu Holdings khi công ty này từ việc kinh doanh xe máy đã lấn sân sang lĩnh vực bất động sản, xây dựng vào năm 2006.

Trong giai đoạn tiếp theo của chiến lược triển phát bất động sản nghỉ dưỡng Xuân Cầu Holdings tiếp tục triển khai các dự án tại nhiều tỉnh thành phố trên cả nước như khu shophouse tại Hưng Yên  với dự án Xuân Phú Hưng, khu biệt thự mang phong cách resort  tại Yên Bình, Khu đô thị Phượng Hoàng- Phú Yên, Văn Giang, Khu resort mang phong cách nghỉ dưỡng (Xuân Phú Hải, Mercure Cát Bà, MP Resort - Phú Quốc, Hoà Sơn, Gành đá đĩa – Phú Yên, Sân Golf Phượng Hoàng – Phú Yên)…

Điều 147, Luật Nhà ở có hiệu lực từ 1/7/2015 có quy định, chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở được thế chấp dự án hoặc nhà ở xây dựng trong dự án tại tổ chức tín dụng đang hoạt động tại Việt Nam để vay vốn cho việc đầu tư dự án hoặc xây dựng nhà ở đó.

Thông tư 26/2015/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng chỉ rõ: Chủ đầu tư được thế chấp dự án hoặc nhà ở hình thành trong tương lai xây dựng trong dự án tại tổ chức tín dụng để vay vốn phục vụ cho việc đầu tư dự án hoặc xây dựng nhà ở đó. Tổ chức, cá nhân xây dựng nhà ở hình thành trong tương lai trên thửa đất ở hợp pháp của mình được thế chấp nhà ở này tại tổ chức tín dụng để vay vốn phục vụ cho xây dựng nhà ở đó.

Tuy nhiên, theo quy định hiện nay, trước khi bán căn hộ hình thành trong tương lai đã thế chấp ngân hàng, chủ đầu tư có trách nhiệm phải thực hiện giải chấp hoặc được ngân hàng có văn bản chấp thuận cho bán. Người mua nhà cần chú ý điểm này để tránh rủi ro khi mua các sản phẩm nhà ở, bất động sản.

Cận cảnh khu đô thị tên gọi hoa mỹ, quảng cáo sai lệch

Khu đô thị mới An Cựu được các công ty môi giới bất động sản đặt với tên rất hoa mỹ, không có trong hồ sơ pháp lý, một số nội dung quảng cáo có dấu hiệu sai so với quy hoạch và thực tế.

TIN MỚI NHẤT