Vụ cháy nhà trên phố Hàng Lược khiến 4 người tử vong: Hàng xóm nghe thấy tiếng nổ kèm tiếng hét thất thanh, phá cửa cứu người bất thành

Đời sống 15/01/2024 12:43

Sáng 15/1, ngôi nhà ba tầng một tum là tiệm kinh doanh hoa trên phố Hàng Lược (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bốc cháy dữ dội khiến 4 người trong gia đình tử vong.

Theo thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, liên quan đến vụ cháy ngôi nhà 4 tầng khiến 4 người tử vong trên phố Hàng Lược (Hà Nội), Vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến vụ cháy, anh Nguyễn Văn Thiện (41 tuổi, nhà đối diện nhà số 4 phố Hàng Lược) cho biết, khoảng 4h26 sáng, ngọn lửa đã bốc cao, phát hiện có nhiều người bị mắc kẹt nên mọi người hô hào phá cửa cứu người. Tuy nhiên, lửa quá to khiến người trong nhà không thể ra ngoài được, mà chỉ chạy lên chạy xuống, sau đó bị ngạt khói.

Vụ cháy nhà trên phố Hàng Lược khiến 4 người tử vong: Hàng xóm nghe thấy tiếng nổ kèm tiếng hét thất thanh, phá cửa cứu người bất thành - Ảnh 1
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Đến giờ bà Ngô Thị Bẩy vẫn chưa kết bàng hoàng, bà kể, lúc đó gia đình bà Bẩy đang ngủ bỗng thì nghe thấy tiếng lộp độp kèm theo là một số tiếng hét thất thanh và tiếng hô hoán. Ngay lập tức, bà Bẩy bật dậy chạy ngay ra đường thì thấy khói lửa bốc lên ngùn ngụt.

Theo bà Bẩy, ít phút sau lực lượng chức năng đến hiện trường khẩn trương dập lửa. Nơi xảy ra vụ cháy đối diện nhà bà Bẩy, đấy là nhà chuyên bán hoa có tiếng ở phố cổ. Khi xảy ra cháy trong ngôi nhà có tổng cộng 5 người, gồm 2 vợ chồng chủ nhà, con gái và 2 cháu ngoại. Trước khi cảnh sát PCCC tới, người con gái của chủ nhà đã kịp chạy thoát thân. Tuy nhiên, sau đó lực lượng chức năng không thể cứu được 4 người còn lại.

 

Vụ cháy nhà trên phố Hàng Lược khiến 4 người tử vong: Hàng xóm nghe thấy tiếng nổ kèm tiếng hét thất thanh, phá cửa cứu người bất thành - Ảnh 2
Bà Ngô Thị Bẩy kể lại sự việc - Ảnh: VOV

Trước đó, theo thông tin từ VTC News, vào lúc 4h39 ngày 15/1, Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo cháy và có người mắc kẹt tại số 4 Hàng Lược. Đơn vị đã điều động 3 đơn vị, 7 xe chữa cháy, xe chuyên dụng, xe chở phương tiện cùng khoảng 40 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Đến khoảng 5h, đám cháy được khống chế, các đơn vị tiếp cận cứu nạn, chữa cháy trong ngôi nhà, phát hiện 4 người (2 người lớn, 2 trẻ nhỏ) tử vong do ngạt khói. Một người trong nhà thoát nạn qua ban công tầng 4 là chị N.M.H.

Vụ cháy nhà trên phố Hàng Lược khiến 4 người tử vong: Hàng xóm nghe thấy tiếng nổ kèm tiếng hét thất thanh, phá cửa cứu người bất thành - Ảnh 3
Nơi xảy ra vụ cháy - Ảnh: VOV

Theo UBND quận Hoàn Kiếm, các nạn nhân tử vong gồm: N.Đ.H. (sinh năm 1954; chủ hộ), Đ.T.H. (sinh năm 1961), N.B.T.T. (sinh năm 2014) và N.B.H.P. (sinh năm 2017).

Ngôi nhà xảy ra hoả hoạn cao 4 tầng, diện tích mỗi tầng khoảng 20m2, có gác lửng áp mái. Tầng một ngôi nhà kinh doanh bán hoa tươi, từ tầng 2 trở lên sử dụng để ở. Trong nhà có một cầu thang bộ để hở, tầng 3 có cửa sổ kính mở trực tiếp ra mặt tiền, tầng 4 có lối thoát k

Nguyên nhân 4 người tử vong trong vụ cháy trên phố Hàng Lược

Sáng 15/1, Công an TP. Hà Nội đã thông tin về vụ cháy xảy ra ở tiệm bán hoa tươi số 4 phố Hàng Lược, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm.

TIN MỚI NHẤT