Sun Life Việt Nam triển khai chiến dịch “Tài chính cho mình, Lạc quan do mình”

Đời sống 25/05/2024 10:14

Hoạt động nhằm chia sẻ kiến thức tài chính, mang đến những giá trị tích cực của hiểu biết tài chính đến các thế hệ người Việt.

 Thấu hiểu tài chính là một hành trình và những bước đầu tiên có thể được bắt đầu ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, việc tiếp cận với tài chính và được giáo dục tài chính từ sớm sẽ giúp các em nhỏ hình thành tư duy, tạo nền tảng và thói quen quản lý tài chính tốt khi trưởng thành.

Chính vì thế, Sun Life mở đầu chiến dịch “Tài chính cho mình, Lạc quan do mình” bằng chuỗi hoạt động ngoại khóa nhằm giáo dục kiến thức tài chính cho học sinh tiểu học và trung học.

Sun Life Việt Nam triển khai chiến dịch “Tài chính cho mình, Lạc quan do mình” - Ảnh 1

Các em học sinh trường Tiểu học – THCS Thắng Lợi thực hiện các trò chơi có kiến thức tài chính với chuyên gia Quốc Khánh và Mai Trang

Điểm trường đầu tiên của hoạt động này là trường Tiểu học và THCS Thắng Lợi, Kon Tum, với sự cố vấn chuyên môn của MC Quốc Khánh và đội ngũ Vietsuccess.

Các em học sinh của ngôi trường này được khám phá, trải nghiệm thực tế về các kiến thức tài chính thông qua nhiều hoạt động, trò chơi sinh động như: Rung chuông vàng; Trò chơi giã gạo… qua sự dẫn dắt và hướng dẫn từ chuyên gia Quốc Khánh và Mai Trang.

Hoạt động này giúp các em sẽ tích lũy được những kiến thức căn bản, tầm quan trọng của giáo dục tài chính và các cách thức để hoạch định tài chính từ những việc nhỏ hằng ngày, tạo nền tảng cho một cuộc sống vững vàng trong tương lai.

Song song đó, Sun Life Việt Nam phối hợp với các đối tác trao tặng tủ sách “Tài chính lạc quan” cho 20 trường học tại 10 tỉnh thành trên cả nước với điểm đến đầu tiên là Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thắng Lợi, thành phố Kon Tum.

Tủ sách “Tài chính lạc quan” gồm các đầu sách phù hợp với lứa tuổi học sinh như: Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền; Hiểu về tài chính, vững bước tương lai; Kỹ năng xã hội cho học sinh tiểu học…

Những cuốn sách chứa đựng các kiến thức cơ bản, dễ hiểu và thiết thực về các chủ đề tài chính, tiền tệ, đầu tư, tính tự lập, tự chủ…

 Sun Life Việt Nam triển khai chiến dịch “Tài chính cho mình, Lạc quan do mình” - Ảnh 2

Các lãnh đạo, CBCNV Công ty BHNT Sun Life chụp ảnh lưu niệm với Hiệu trưởng và các em học sinh trường Tiểu học - THCS Thắng Lợi

Ông Luc Nhon Ly, Tổng Giám đốc Sun Life Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã có những trải nghiệm rất thú vị với các em học sinh thông qua nhiều trò chơi về các chủ đề về tài chính. Những hoạt động, tương tác trực tiếp với các em học sinh, cùng những cuốn sách mà chúng tôi gửi tặng các trường học… sẽ góp phần bồi đắp kỹ năng và cách quản lý tài chính phù hợp, giúp thế hệ trẻ có sự tự tin, lạc quan trong cuộc sống”.

Bên cạnh nhiều hoạt động truyền cảm hứng tích cực cho khách hàng và cộng đồng, mang lại những điều tốt đẹp cho đời sống tinh thần, sức khỏe, bảo vệ tài chính… năm 2024, Sun Life Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động trang bị thêm những kiến thức về tài chính cho cộng đồng.

Liên tiếp các vụ cháy nổ liên quan xe điện: Bộ Công an hướng dẫn 4 điều phòng tránh

Bên cạnh những tiện ích của xe điện mang lại, có nhiều vấn đề được quan tâm, trong đó có nguy cơ cháy, nổ từ chính hệ thống điện của xe.

TIN MỚI NHẤT