Vụ cần cẩu gãy đè chết 1 người trên cầu ở Bà Rịa – Vũng Tàu: Nạn nhân có 2 con nhỏ

Đời sống 28/02/2024 16:33

Cần cẩu của một sà lan đang thi công chân cầu Cửa Lấp 2 (nằm song song với cầu Cửa Lấp) đã bất ngờ gãy đổ vắt ngang cầu Cửa Lấp, đè chết tại chỗ một người đang đi xe máy qua cầu.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, vào ngày 28/2, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức làm việc với chủ đầu tư, đơn vị thi công và các sở, ban ngành liên quan đến vụ cần cẩu đứt cáp trên cầu Cửa Lấp dẫn tới đè một người tử vong.

Hiện trường vụ việc thuộc gói thầu số 21 - xây mới Cầu Cửa Lấp 2 và sửa chữa tăng cường cầu Cửa Lấp cũ do Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương là đơn vị thi công. Đây là gói thầu thuộc Dự án thi công, nâng cấp, mở rộng đường ven biển Vũng Tàu – Bình Thuận (ĐT994) do Ban Quản lý dự án Chuyên ngành giao thông (QLDA) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư.

 

Báo cáo tại cuộc làm việc, chủ đầu tư cho biết dự án có giấy phép thi công đầy đủ, kiểm định của các phương tiện còn hiệu lực. Cần cẩu bị sự cố thuộc quản lý của đơn vị thi công là Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương, đơn vị này cũng đã có báo cáo nhanh về sự cố xảy ra.

Vụ cần cẩu gãy đè chết 1 người trên cầu ở Bà Rịa – Vũng Tàu: Nạn nhân có 2 con nhỏ - Ảnh 1
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: VietNam+

Theo thông tin từ VietNam+, báo cáo tai nạn từ Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương, vào khoảng 16h40 chiều 27/2, đơn vị đang vận hành cần cẩu để thi công công trình cầu Cửa Lấp 2 thì xảy ra sự cố cần cẩu đổ về phía cầu Cửa Lấp (cũ), đè một người đi đường đang lưu thông bằng xe máy trên cầu.

Phía công ty xác định bước đầu nguyên nhân do có một cơn gió giật mạnh, bất ngờ làm cần cẩu đứt cáp cương, cần cẩu bị xoay ngả về phía cầu Cửa Lấp (cũ), đầu cần cẩu va vào lan can và gãy đè lên nửa mặt đường, gây ra tai nạn.

Vụ cần cẩu gãy đè chết 1 người trên cầu ở Bà Rịa – Vũng Tàu: Nạn nhân có 2 con nhỏ - Ảnh 2
Hướng cần cẩu khi ngã đè lên cầu gây ra vụ tai nạn - Ảnh: Báo Người Lao Động

 

Đại diện công ty CP Tập đoàn Đạt Phương cho biết sau khi xảy ra vụ tai nạn, công ty đã cắt cử người túc trực, đưa nạn nhân vào bệnh viện, chờ người nhà đến. Sau đó, cùng với người nhà đưa thi thể anh Đ. về quê lo hậu sự. "Anh Đ. có 2 con nhỏ, chúng tôi vẫn liên tục cử người ở cạnh để chia sẻ mất mát với gia đình, sẽ cùng gia đình tìm phương án giải quyết" - đại diện đơn vị thi công cho hay.

Bé gái 12 tuổi bị bà ngoại và mẹ đẻ ép bán làm vợ người Trung Quốc

Bé gái 12 tuổi đã bị chính mẹ đẻ và bà ngoại ép bán sang Trung Quốc. Vụ việc vừa được Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cao Bằng điều tra, làm rõ.

TIN MỚI NHẤT