Người mẹ trùm áo cứu con trong vụ cháy 6 nạn nhân thương vong ở TP.HCM vẫn nằm trong phòng săn sóc đặc biệt

Đời sống 25/10/2017 17:35

Do bỏng trong phòng kín dẫn đến ngạt khói và bụi than, người mẹ trẻ còn bị thêm bỏng hô hấp, được đưa vào phòng săn sóc đặc biệt.

Chiều 25-10, BS Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phòng và Phẫu thuật tạo hình, BV Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, nơi đây đang tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân Huỳnh Thị Hồng Vân (31 tuổi), một trong các nạn nhân của vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại quận 9 vào rạng sáng 24-10.

Cụ thể, bệnh nhân được chuyển từ BV Nhân dân Gia Định sang BV Chợ Rẫy vào lúc 4 giờ 30 phút sáng 24-10. Bệnh nhân bỏng khoảng 17% ở các vùng mặt, cổ, tay, chân phải.

Người mẹ trùm áo cứu con trong vụ cháy 6 nạn nhân thương vong ở TP.HCM vẫn nằm trong phòng săn sóc đặc biệt - Ảnh 1
Bệnh nhân Huỳnh Thị Hồng Vân.

"Tuy bỏng không nhiều nhưng do bỏng trong phòng kín, bệnh nhân có kèm thêm ngạt khói và bụi than dẫn đến bỏng hô hấp, suy hô hấp" – BS Hiệp thông tin.

Tại BV, trước mắt chị Vân được đặt máy thở, điều trị trong phòng săn sóc đặc biệt. Sắp tới nữ bệnh nhân sẽ được nội soi phế quản, bơm rửa khí quản để hút bụi than, song song với việc mổ cắt lọc vùng da hoại tử.

Người mẹ trùm áo cứu con trong vụ cháy 6 nạn nhân thương vong ở TP.HCM vẫn nằm trong phòng săn sóc đặc biệt - Ảnh 2
Hiện trường vụ cháy xảy ra tại quận 9 (TP.HCM) ngày 24-10.

Trước đó, vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại dãy ki ốt thuộc đường 138, phường Tân Phú (quận 9, TP.HCM) làm hai người tử vong tại chỗ, 4 người bị thương. Theo người nhà kể lại, nạn nhân Huỳnh Thị Hồng Vân (31 tuổi) vì muốn cứu con gái đã dùng áo của chính mình lao vào ngọn lửa nên mới bị bỏng.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Vụ hỏa hoạn khiến 6 người thương vong tại TP. HCM: Người thân bất lực nhìn 2 bà cháu kêu cứu rồi chết cháy trong nhà

"Khi phát hiện hỏa hoạn, tôi cùng con trai bà Mùi (hay bà Sáu) chạy lại dùng nước chữa cháy. Ngọn lửa bốc dữ dội nên tôi cùng mọi người đành bất lực nhìn 2 bà cháu kêu cứu rồi chết trong căn nhà".

TIN MỚI NHẤT