Nghẹn lòng căn nhà cấp 4 mẹ con nam sinh bị đánh chấn thương sọ não tá túc khi về Phú Thọ

Đời sống 31/03/2024 07:45

Vụ việc cháu N.H.Đ. - nam sinh lớp 8 (quê Phú Thọ) bị hành hung khi đang chơi bóng rổ ở quận Long Biên, Hà Nội dẫn đến chấn thương sọ não đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Cháu Đ. đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Theo thông tin từ VietNamNet, vào ngày 30/3, PV VietNamNet đã tìm đến ngôi nhà hai mẹ con cháu Đ. sinh sống ở khu 16 Vạn Thắng, xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ.

Căn nhà cấp 4 vốn là nhà bố mẹ đẻ của chị L., nằm tại một khu vực hoang vắng. Mới đây, bố mẹ chị cơi nới thêm 2 gian nhà cấp 4 để hai mẹ con tá túc khi về. Tuy nhiên, căn phòng chưa được lắp cửa thì xảy ra vụ việc đau lòng.

Anh Nguyễn Văn Long - cậu ruột cháu Đ. cho biết, chị L. lấy chồng quê ở Thái Bình. Hai vợ chồng thuê trọ, sinh sống và làm việc ở Hà Nội. Năm 2020, chồng chị L. mất vì tai nạn lao động, bỏ lại hai mẹ con. Chị L. bán hàng rong một mình nuôi cháu Đ., cảnh tha hương cuộc sống vốn đã không dễ dàng nay lại càng khó nhọc hơn. “Nhà tôi hoàn cảnh rất khó khăn, bây giờ chuyện đã xảy ra như vậy, cả nhà cũng chỉ mong có phép màu cho cháu Đ. được khoẻ trở lại”, anh Long chia sẻ.

Anh Long hàng ngày đi làm để kiếm thu nhập, mong có thể giúp thêm chị gái. Anh kể: “Bố tôi có tiền sử bệnh lao. Vài ngày trước, khi nghe tin cháu Đ. bị đánh phải nằm viện và đọc được thông tin trên mạng xã hội, ông cụ nghĩ nhiều quá nên lại đổ bệnh. Hiện giờ ông được cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Tam Nông”.

Nghẹn lòng căn nhà cấp 4 mẹ con nam sinh bị đánh chấn thương sọ não tá túc khi về Phú Thọ - Ảnh 1Nghẹn lòng căn nhà cấp 4 mẹ con nam sinh bị đánh chấn thương sọ não tá túc khi về Phú Thọ - Ảnh 2Nghẹn lòng căn nhà cấp 4 mẹ con nam sinh bị đánh chấn thương sọ não tá túc khi về Phú Thọ - Ảnh 3
Bên trong ngôi nhà không có tài sản gì giá trị - Ảnh: VietNamNet

Ngoài ra, ông Vi Tiến Cường, Chủ tịch UBND xã Đồng Lương cho hay, cách đây vài tháng, cháu Đ. và mẹ chuyển hộ khẩu về với ông bà ngoại tại khu 16 Vạn Thắng. Thế nhưng, hai mẹ con chưa kịp về, giờ đã xảy ra cơ sự này. “Cả gia đình chị L. rất hiền lành, sau khi sự việc xảy ra ai cũng thương xót”, ông Cường nói.

Theo thông tin từ VTC News, chiều 17/3, em N.H.Đ ra sân đình Lệ Mật để chơi bóng rổ. Trong lúc chơi, em Đ. xích mích với một bạn tên là K. (lớp 6). Sau đó, K. về mách người nhà mình. Người nhà của K. đã ra khu vực sân đình Lệ Mật tìm và đánh khiến em Đ. ngã lăn ra đất. Sau đó chừng 15 phút, em Đ. đã có biểu hiện bất thường, lịm dần đi.

Nghẹn lòng căn nhà cấp 4 mẹ con nam sinh bị đánh chấn thương sọ não tá túc khi về Phú Thọ - Ảnh 4
Cháu  Đ. vẫn đang hôn mê, thở máy tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ - Ảnh: VTC News

Em Đ. đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa Đức Giang cấp cứu, sau đó được chuyển tiếp lên bệnh viện tuyến trung ương với chẩn đoán thương tích ngầm ở vùng đầu, phải phẫu thuật.

Do tình trạng sức khoẻ của Đ. diễn biến xấu, ngày 26/3, gia đình Đ. đã xin chuyển con trai từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để tiện chăm sóc.

Lời khai của người cha đánh nhốt con trai 3 tuổi vào lồng sắt ở Bình Dương

Liên quan đến vụ cha đánh con trai trong lồng sắt xảy ra tại KDC Thuận Giao, phường Thuận Giao, TP Thuận An (Bình Dương), chiều 30/3, UBND phường Thuận Giao đã có báo cáo nhanh về vụ việc.

TIN MỚI NHẤT