Mãnh liệt trong chiến thuật là thế, nhưng rất nhiều lần thầy Park "yếu đuối" không dám nhìn học trò thi đấu

Đời sống 16/12/2018 18:23

Với những trận đấu mang tính chất quyết định, đầy kịch tính, có thời điểm người hâm mộ khá bất ngờ khi thấy HLV Park Hang-seo ''bỏ trốn'', không dám nhìn học trò mình thi đấu. Ông từng chia sẻ, đó là những giờ phút khá ''đau tim'' khi chứng kiến học trò của mình thi đấu trên sân cỏ.

Giấc mơ vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi của hơn 90 triệu dân Việt Nam đã chính thức trở thành hiện thực với sự thi đấu xuất sắc của các cầu thủ U23 và đặc biệt là sự dìu dắt tài ba, tận tâm của HLV Park Hang-seo.

Tại giải đấu năm nay, Việt Nam đã vượt qua hàng loạt những đối thủ đáng gờm và tiến một mạch đến trận chung kết. Malaysia dù rất nỗ lực nhưng họ đã phải nhận một trận thua tâm phục khẩu phục.

Sau tất cả niềm vui chiến thắng, niềm tự hào, tự tôn dân tộc, người hâm mộ Việt Nam còn dành tình cảm biết ơn sâu sắc tới người HLV tận tâm và tài giỏi Park Hang-seo.

Có thể thấy, trong trận chung kết lượt về, dù thủ thành Đặng Văn Lâm và dàn thủ như Trần Đình Trọng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Duy Mạnh vẫn chơi rất ổn định, liên tục phá bóng giải nguy cho Việt Nam, thế nhưng ông Park Hang-seo vẫn không thể đứng yên trong khu vực chỉ đạo.

Mãnh liệt trong chiến thuật là thế, nhưng rất nhiều lần thầy Park 'yếu đuối' không dám nhìn học trò thi đấu - Ảnh 1
HLV Park Hang-seo dường như không chịu nổi sức ép khủng khiếp ngay trên sân vận động Mỹ Đình. (Ảnh: Hiếu Lương)

Mãnh liệt trong chiến thuật là thế, nhưng rất nhiều lần thầy Park 'yếu đuối' không dám nhìn học trò thi đấu - Ảnh 2

Mãnh liệt trong chiến thuật là thế, nhưng rất nhiều lần thầy Park 'yếu đuối' không dám nhìn học trò thi đấu - Ảnh 3
Thầy Park không dám nhìn những diễn biến trong những phút giây cuối cùng trên sân. Ảnh: Tùng Lê

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã có khoảng thời gian lặng lẽ nấp sau cabin, đưa ánh mắt đầy lo lắng nhìn các học trò chiến đấu không biết mệt mỏi trên sân. Đó có thể là khoảnh khắc ''yếu đuối'' của thầy Park, bởi ông lo cầu thủ Malaysia chơi xấu các học trò của mình, lo Việt Nam sẽ không thể đứng vững trong những phút giây quyết định.

Mãnh liệt trong chiến thuật là thế, nhưng rất nhiều lần thầy Park 'yếu đuối' không dám nhìn học trò thi đấu - Ảnh 4
Động viên các học trò tự tin là vậy, nhưng thầy Park thực sự vô cùng căng thẳng trước giờ bóng lăn.

Nếu để ý xuyên suốt các trận đấu, có thể dễ dàng nhận ra, HLV Park có một thói quen, trước mỗi trận đấu, ông thường cúi mặt và nhắm mắt trong cabin sau nghi thức hát quốc ca giống một người ngủ gật. Thực ra, đấy là một trong những giây phút mà ông Park tĩnh tâm và cũng có vẻ giống cầu nguyện điều may mắn dành cho đội bóng của mình.

Mãnh liệt trong chiến thuật là thế, nhưng rất nhiều lần thầy Park 'yếu đuối' không dám nhìn học trò thi đấu - Ảnh 5
Thầy Park dường như khá căng thẳng trước mỗi trận đấu.

Hồi đầu năm, trong trận đấu với U23 Syria, HLV Park Hang Seo thậm chí đã có giây phút ''bỏ trốn'' khi U23 Việt Nam bị Syria dồn ép. Theo dõi trận đấu có thể thấy, khoảng thời gian 5 phút cuối trận đấu, thầy Park bất ngờ đi về phía sau khu kỹ thuật của U23 Việt Nam và không dám xem các học trò thi đấu.

Mãnh liệt trong chiến thuật là thế, nhưng rất nhiều lần thầy Park 'yếu đuối' không dám nhìn học trò thi đấu - Ảnh 6
Khoảnh khắc thầy Park lùi về phía sau khu kỹ thuật của U23 Việt Nam, không dám xem học trò mình thi đấu.
Mãnh liệt trong chiến thuật là thế, nhưng rất nhiều lần thầy Park 'yếu đuối' không dám nhìn học trò thi đấu - Ảnh 7
Trông ông Park Hang-seo như đang rất "đau tim" khi U23 Việt Nam bị dồn ép ở những phút cuối trận khi tranh đấu với đội tuyển Syria .

Hay như trong loạt "đấu súng" của Olympic Việt Nam trước UAE, ông Park thậm chí đã không còn đứng yên được vì quá căng thẳng. Ông chọn cách quỳ bên đường pitch và nhắm mắt theo mỗi đường bóng.

Đấy không phải lần hiếm hoi ông Park trải qua cảm giác căng thẳng như vậy. Còn nhớ, tại VCK U23 châu Á, khi U23 Việt nam bước vào loạt "đấu súng" với U23 Iraq, ông Park thậm chí đã đứng sau cabin mà không dám nhìn vào những loạt sút của các học trò.

Đó là những khoảnh khắc mà chắn chắn với ông chứa đựng quá nhiều cảm xúc. Trong trận chung kết AFF Cup đêm qua cũng vậy, đó là lần thứ 3 ông Park mang đến những điều tuyệt vời nhất cho bóng đá Việt Nam. Với việc lần đầu tiên Olympic Việt Nam lọt vào bán kết đã mang đến một niềm vui vô bờ bến, một niềm tự hào với cả triệu người dân cho đến thời khắc được vinh danh lịch sử, cầm trên tay chiếc cup vàng AFF lịch sử sau 10 năm chờ đợi, quả thật, những ngày này có thể được coi là những ngày "trăng mật" khó quên trong lòng hàng triệu người hâm mộ Việt Nam.

Cảm động trước hành động tuyệt đẹp của Quế Ngọc Hải với đội trưởng Văn Quyết

Không được ra sân trong trận chung kết nhưng Văn Quyết chắc chắn vẫn cảm nhận được niềm hạnh phúc tột độ khi ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước ĐT Malaysia. Nhưng anh còn vui hơn nữa vì hành động quá đẹp này của người đàn em Quế Ngọc Hải.

TIN MỚI NHẤT