Lực lượng chức năng đang làm rõ vụ tai nạn tàu hoả khiến một người đàn ông tử vong. Sự việc xảy ra tại khu vực đường sắt đoạn qua xã Văn Tự, huyện Thường Tín.
- Hơn 76.000 thí sinh TP.HCM thi lớp 10: Đề thi Ngữ văn 'dễ thở', có sĩ tử hò reo vì viết 9 mặt giấy
- Người thân phát hiện người đàn ông tử vong tại nhà, tiết lộ nguyên nhân ban đầu
Theo thông tin từ báo Dân trí, ngày 6/6, chỉ huy Đội CSGT đường bộ số 8 (Phòng CSGT Hà Nội) cho biết, khoảng 21h ngày 5/6, tại đoạn đường sắt qua địa bàn xã Văn Tự, huyện Thường Tín, xảy ra vụ tai nạn tàu hỏa khiến một người bị tông tử vong.
Vào thời gian trên, một người đàn ông 57 tuổi, điều khiển xe máy đi trên quốc lộ 1A, khi tới địa phận xã Văn Tự, huyện Thường Tín, người này dừng xe máy ven đường sắt rồi băng qua đường để đi vệ sinh.
Theo cảnh sát, đúng lúc đó tàu hỏa đi tới và tông trúng người đàn ông nêu trên. Cú va chạm khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
Sau khi nhận tin báo, Đội CSGT đường bộ số 8 cử cán bộ tới hiện trường phân luồng giao thông, phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ tai nạn.

Theo thông tin từ báo Công an nhân dân, Bộ Xây dựng cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2025, đã xảy ra 8 vụ TNGT đường sắt, khiến 4 người tử vong, 2 người bị thương - tăng 6 vụ (tăng 300%) và 2 người chết (tăng 100%) so với cùng kỳ năm 2024. Nguyên nhân chủ yếu do ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người dân còn hạn chế. Đồng thời, tình trạng lấn chiếm hành lang đường sắt cũng góp phần làm gia tăng nguy cơ tai nạn.
Trước tình hình này, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng và chính quyền địa phương tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường sắt. Các địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về giao thông đường sắt; lồng ghép yêu cầu đảm bảo ATGT khi cấp đất, phê duyệt quy hoạch khu dân cư gần đường sắt. Đồng thời, thực hiện nghiêm quy định hành lang ATGT đường sắt.
Bộ Xây dựng cũng đề nghị các địa phương phối hợp chặt chẽ với Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam trong việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa Bộ Xây dựng và các địa phương có đường sắt đi qua. Trong đó, cần tổ chức chốt gác hoặc cảnh giới tại các lối đi tự mở nguy hiểm, xây dựng đường gom, hàng rào cách ly, thu hẹp hoặc xóa bỏ các lối đi tự mở trái phép. Tổ chức cắm mốc chỉ giới hành lang ATGT đường sắt và bàn giao cho địa phương quản lý. UBND các tỉnh, thành phố cần chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như mở lại lối đi tự mở đã đóng, nhổ cọc chắn, lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt, hoặc cố tình vượt qua đường ngang khi đã có tín hiệu cảnh báo, rào chắn.
Bộ Xây dựng cũng yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam tăng cường tuyên truyền pháp luật đến người dân sống dọc đường sắt, đặc biệt ở khu vực đường ngang, lối đi tự mở có nguy cơ cao. Đồng thời, phối hợp với công an địa phương điều tra nguyên nhân tai nạn và xử lý nghiêm vi phạm về hành lang và quy tắc giao thông tại đường sắt. Với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Bộ yêu cầu tăng cường kiểm tra đội ngũ nhân viên trực tiếp phục vụ chạy tàu, nhất là trực ban, lái tàu, gác đường ngang, gác cầu chung. Cần xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân chủ quan để xảy ra tai nạn.
Ngoài ra, tiếp tục thực hiện các kế hoạch xây dựng hạ tầng an toàn như đường gom, hàng rào cách ly, xóa bỏ lối đi tự mở trái phép, cắm mốc hành lang ATGT đường sắt và bàn giao quản lý theo quy định.