Chuyến bay mang số hiệu VU302, khởi hành từ Phú Quốc đi TP.HCM vào lúc 19h10 của Vietravel Airlines đã phải quay lại sân bay Phú Quốc vì sự cố va chạm với chim.
- Diễn biến MỚI vụ cô gái ôm con nhỏ bị 'chồng hờ' đánh tới tấp trên livestream
- Hà Nội: Nam thanh niên tử vong khi rơi từ tầng cao chung cư
Theo thông tin từ báo Tri thức - ZNews, ngày 13/7, chuyến bay mang số hiệu VU302, khởi hành từ Phú Quốc đi TP.HCM vào lúc 19h10 của Vietravel Airlines đã phải quay lại sân bay Phú Quốc vì sự cố va chạm với chim.
Ngay sau khi ghi nhận sự cố, bộ phận kỹ thuật của Vietravel Airlines đã khẩn trương phối hợp với đối tác kỹ thuật chuyên môn để tiến hành kiểm tra, đánh giá toàn diện mức độ hư hại và triển khai các biện pháp khắc phục cần thiết. Vì vậy, lịch khai thác của hãng đã bị ảnh hưởng.
Cụ thể vào ngày 13/7, 3 chuyến bay là VU302 (Phú Quốc - TP.HCM), VU680 (TP.HCM - Đà Nẵng) và VU679 (Đà Nẵng - TP.HCM) đã bị hủy.
Trong ngày 14/7, 4 chuyến bay là VU303, (TP.HCM - Phú Quốc), VU302 (Phú Quốc - TP.HCM), VU682 (TP.HCM - Đà Nẵng) và VU681 (Đà Nẵng - TP.HCM) tiếp tục bị hủy. Bên cạnh đó, một số chuyến bay cũng bị ảnh hưởng dây chuyền.

Đại diện Vietravel Airlines cho biết hãng đang nỗ lực để sớm đưa tàu bay trở lại khai thác, đảm bảo an toàn cho các chuyến bay.
Vietravel Airlines đã triển khai các phương án giải tỏa như hoàn vé 100% về kênh thanh toán ban đầu, đổi vé miễn phí sang ngày khác, bồi thường theo quy định, bồi thường ứng trước không hoàn lại, mua vé hãng khác… để hạn chế sự ảnh hưởng tới hành khách.
Hãng cũng thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, điện thoại, tin nhắn SMS, email và tổng đài.
"Vietravel Airlines rất lấy làm tiếc trước sự thay đổi lịch khai thác bất khả kháng này, gây ảnh hưởng đến kế hoạch di chuyển của quý hành khách", đại diện hãng nhấn mạnh.
Hãng cam kết sẽ tiếp tục thông tin minh bạch và kịp thời về tình hình khắc phục sự cố, đồng thời triển khai các phương án hỗ trợ tốt nhất cho hành khách bị ảnh hưởng.

Theo thông tin từ VietNamNet, trong bối cảnh ngành hàng không phục hồi mạnh mẽ với sản lượng hành khách nửa đầu năm 2025 tăng 9,1% so với cùng kỳ 2024, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ trung bình toàn ngành lại có xu hướng suy giảm, tỷ lệ hủy chuyến gia tăng.
Cụ thể, theo thống kê sơ bộ của Cục Hàng không Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm, tỷ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành đạt 62,6% – giảm 13,1 điểm phần trăm so với cùng kỳ 2024.
Trong đó, Bamboo Airways tiếp tục là hãng bay có tỷ lệ đúng giờ trung bình cao nhất, với 81% chuyến bay khai thác đúng giờ. Tiếp đến là Pacific Airlines, với 80,2% chuyến bay đúng giờ.
Các hãng VASCO, Vietnam Airlines, Vietravel Airlines và Vietjet Air lần lượt ghi nhận tỷ lệ bay đúng giờ trung bình tương ứng là 78%, 71%, 67,7% và 50,6%.
Về tỷ lệ hủy chuyến, trong 6 tháng đầu năm, các hãng hàng không nội địa đã hủy 844 chuyến, tương đương với tỷ lệ 0,6% – tăng 0,2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, Bamboo Airways là hãng ít hủy chuyến nhất toàn ngành, tỷ lệ 0,1% – tương ứng 8 chuyến bay.
Vietjet Air hủy 0,5% số chuyến bay – tương ứng 323 chuyến bay; Vietnam Airlines và Vietravel Airlines hủy 0,7% số chuyến bay – tương ứng 438 và 15 chuyến bay.
Hai hãng bay ghi nhận tỷ lệ hủy chuyến cao nhất là VASCO và Pacific Airlines, với 0,9% số chuyến bay bị hủy, tương ứng 31 và 29 chuyến bay.