Giải cứu bé gái 4 tuổi bị cha nuôi đánh đập ở Cà Mau: Mặt sưng, môi bị dập, tay chân nhiều vết thương

Đời sống 06/11/2023 13:55

Chính quyền địa phương xã Tân Trung, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau cho biết, cha nuôi bé gái là ông T.M.B. - người bị tình nghi đánh đập bé gái đang được công an lấy lời khai.

Theo thông tin từ báo Giao thông, vào ngày 6/11, theo thông tin từ UBND xã Tân Trung (huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau), người dân và chính quyền địa phương vừa phối hợp giải cứu bé gái bốn tuổi, nghi bị cha nuôi đánh đập tàn bạo. Hiện tại, cháu bé đã an toàn, công an đang lấy lời khai đối với người bị tình nghi đánh đập bé.

Cụ thể, vào khoảng 8h cùng ngày, nhiều người dân và cán bộ xã, đội tình nguyện viên của xã Tân Trung đã tiếp cận bé gái. Lúc mọi người tiếp cận, mặt bé gái sưng ở vùng trán và mắt, môi bị dập, tay chân còn nhiều vết thương. Sau khi nghe tin bé gái bị đánh đập, một người hàng xóm của bé đã trình báo đến chính quyền địa phương để giải cứu cháu bé.

Giải cứu bé gái 4 tuổi bị cha nuôi đánh đập ở Cà Mau: Mặt sưng, môi bị dập, tay chân nhiều vết thương - Ảnh 1
Mặt bé gái sưng húp ở vùng trán và mắt; môi dập, tay chân còn nhiều vết thương mới - Ảnh: Báo Giao thông

Trong ngày, cha nuôi của bé gái là ông T.M.B đã bị công an mời lên trụ sở công an xã để làm việc.

Từ rạng sáng, ông B đóng cửa, không cho mọi người tiếp cận cháu bé. Mọi người báo chính quyền xã và khi công an, cán bộ xã đến vận động thì ông B mới mở cửa. Vợ chồng ông B thường đi làm ăn ở Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) và đem bé gái theo, thỉnh thoảng mới về quê.

Giải cứu bé gái 4 tuổi bị cha nuôi đánh đập ở Cà Mau: Mặt sưng, môi bị dập, tay chân nhiều vết thương - Ảnh 2Giải cứu bé gái 4 tuổi bị cha nuôi đánh đập ở Cà Mau: Mặt sưng, môi bị dập, tay chân nhiều vết thương - Ảnh 3
Bé N.T. bị thương tích nhiều nơi trên mặt và tay chân - Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, người dân kể lại, từ rạng sáng, nhiều người dân đã đến nhà ông Bắc, ấp Trung Can, xã Tân Trung, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. Tuy nhiên, ban đầu ông Bắc đóng cửa, không cho mọi người tiếp cận cháu bé. Mọi người báo chính quyền xã và khi Công an và cán bộ xã đến vận động thì ông Bắc mới mở cửa.

Một người phụ nữ là mẹ nuôi bé, chỉ nói rằng bé gái là con nuôi của mình ở Phú Quốc, tên N.T. Chị này không nói tuổi bé gái và cho biết mình đang bị bệnh di chứng của một vụ tai biến.

Những người dân ở lân cận cho biết vợ chồng ông Bắc thường đi làm ăn ở Phú Quốc và đem đứa bé theo. Thỉnh thoảng mới về quê. Các nhân chứng cũng xác nhận bé gái bị đánh đập khi ông Bắc say rượu. Còn việc bé có bị hành hạ lâu dài hay đây là một vụ đột xuất, người dân không nắm được thông tin này.

Việc cháu bé bị đánh đập thời gian dài hay mới đây đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Hai xe máy va chạm khiến 5 người thương vong: Nạn nhân bị hất văng, nằm la liệt dưới đường

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 5/11 tại đoạn đường trước quán karaoke Thế hệ mới, thị trấn Kiến Giang, Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

TIN MỚI NHẤT