Người mẹ bị 'khoắng sạch' 1,6 tỷ đồng sau 3 ngày cúng 'cắt vía âm' đổi mệnh cho con

Đời sống 06/11/2023 10:17

Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Thị Soa (SN 1985, trú xã Tiến Thành, H.Yên Thành, tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ VNExpress, vào ngày 2/11, Soa, 38 tuổi, trú huyện Yên Thành, đang bị Công an tỉnh Nghệ An tạm giữ hình sự để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo điều 174 Bộ luật Hình sự.

 

Qua điều tra, Soa làm nghề xem bói. Hồi tháng 5, do đầu tư chứng khoán thua lỗ, Soa lên kế hoạch lừa tiền của người phụ nữ trú ở thị xã Thái Hòa rất tin tưởng vào chuyện tâm linh, có mối quan hệ thân thiết với mình. Nhà chức trách cáo buộc, thấy người phụ nữ và con trai vừa gặp chuyện xui xẻo trong cuộc sống, Soa yêu cầu phải "đặt tiền làm lễ đáo cung, cắt vía âm, đổi vía dương" để hóa giải. Tin lời, người phụ nữ 3 lần chuyển cho Soa hơn 1,6 tỷ đồng. Nhận tiền, Soa đầu tư chứng khoán, thua lỗ và không có khả năng hoàn trả.

Nhận trình báo của nạn nhân, cuối tháng 10, Soa bị cảnh sát bắt. Phòng cảnh sát hình sự (Công an Nghệ An) nghi ngờ Soa còn thực hiện hành vi lừa đảo tương tự với nhiều người khác trên cả nước, đề nghị bị hại liên hệ giải quyết.

Người mẹ bị 'khoắng sạch' 1,6 tỷ đồng sau 3 ngày cúng 'cắt vía âm' đổi mệnh cho con - Ảnh 1
Đối tượng Trần Thị Soa tại cơ quan công an - Ảnh: VNExpress

Theo thông tin từ báo Dân trí, Soa lập ban thờ "Tứ phủ" tại nhà và đi hầu đồng ở nhiều đền, chùa. Trong quá trình hầu đồng, Soa thể hiện bản thân là "Thánh mẫu Thiên Y A Na" (vị thần được cư dân Việt và Chăm thờ phụng) nhập vào, chỉ bảo mua lễ, đặt lễ cho các con nhang, đệ tử để trừ tà ma, chữa lành bệnh tật, ban lộc...

Nhiều người dân các địa phương lân cận tìm đến Soa để nhờ xem bói, cúng bái giải hạn. Chỉ một thời gian không lâu sau khi được "ơn bề trên", kinh tế của gia đình Soa phất lên nhanh chóng, ngôi nhà bề thế cũng được xây dựng, khiến các con nhang, đệ tử càng thêm phần tin tưởng.

Cũng từ việc cầu cúng, năm 2017, Trần Thị Soa quen bà T.T.Q. Không những hợp nhau trong việc lễ lạt chùa chiền, khi đã thân thiết như chị em, hai người còn chung vốn làm ăn, buôn bán bất động sản.

Là người đặc biệt tin vào chuyện tâm linh nên bà Q. rất tín nhiệm người chị em vốn có "căn hầu đồng". Bởi vậy, vào khoảng đầu tháng 5, khi Soa nói con trai mình gặp hạn, không cẩn thận có thể bị chết yểu, bà Q. hết sức hoang mang, lo sợ.

Soa bảo, muốn hóa giải điềm dữ, bà Q. phải đặt tiền làm lễ "đáo cung, đáo hạn", "cắt vía âm, đổi vía dương" cho con trai. Được người chị em thân thiết chỉ đường đi nước bước, bà Q. và chồng bàn bạc, thống nhất bằng mọi giá phải lo cho con trai tai qua nạn khỏi.

Soa thông báo phải lo đủ 800 triệu đồng thì "thánh mẫu" mới làm lễ giải hạn cho con trai, bà Q. phải bán số vàng tích trữ bấy lâu, vay mượn thêm người thân được 700 triệu đồng.

Vì nể tình chị em thân thiết, Soa đồng ý làm lễ nhưng cho biết, với số tiền này thì con trai bà Q. mới sống được thêm được một thời gian. Nếu muốn con sống trọn đời, bà Q. phải lo thêm tiền làm lễ.

Quá hoảng loạn, bà Q. và chồng lại đi vay mượn khắp nơi để đưa tiền cho "bà đồng" làm lễ. Chỉ trong vòng 3 ngày, 14-16/5, bà Q. đã đưa tổng cộng 1,63 tỷ đồng cho Trần Thị Soa với niềm tin mù quáng là con trai mình sẽ được thay số, đổi vận.

Sau khi chiếm đoạt của bà Q. số tiền lớn, Trần Thị Soa cắt đứt liên lạc, bỏ trốn khỏi địa phương. Sự biến mất bất thường của Soa khiến bà Q. nghi ngờ và trình báo công an.

Cuối tháng 10 vừa qua, Phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ thành công Trần Thị Soa khi người phụ nữ này đang có mặt tại một ngôi chùa nổi tiếng ở Quảng Ninh để hầu đồng. Đối tượng khai, do đầu tư làm ăn trên mạng thua lỗ, lợi dụng bà T.T.Q. mê tín, nhẹ dạ nên đã nghĩ ra kịch bản để lừa đảo. Số tiền chiếm đoạt của nạn nhân, Soa tiếp tục đầu tư hết vào các trò chơi trên mạng và mất trắng", cán bộ điều tra phụ trách vụ án cho biết.

Diễn biến MỚI trong vụ ô tô 'điên' tông liên hoàn khiến 4 người thương vong ở Vĩnh Phúc

Công an huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết thông tin mới liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn làm 1 người chết, 3 người bị thương xảy ra ở Bình Xuyên (Vĩnh Phúc).

TIN MỚI NHẤT