Ba học sinh ở Phú Yên 'nhặt được' bé gái 2 ngày tuổi ngoài cánh đồng

Đời sống 05/11/2023 12:31

Lãnh đạo huyện Sơn Hòa xác nhận, trên địa bàn thị trấn Củng Sơn vừa phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại một thửa ruộng ngoài cánh đồng.

Theo thông tin từ VTC News, vào 9h sáng 4/11, ba em học sinh đang trên đường đi học về thì phát hiện một em bé sơ sinh bị bỏ rơi ở đồng ruộng. Kiểm tra, ba em thấy một bé gái da đỏ lựng vì bỏng nhiệt, dây rốn của bé còn nhưng đã héo. Ngay lập tức, các em đã đưa bé gái đến Trạm Y tế thị trấn Củng Sơn, đồng thời báo sự việc cho chính quyền địa phương.

Cháu bé ngay sau khi được sơ cứu tại Trạm Y tế đã được đưa lên Bệnh viện đa khoa huyện Sơn Hòa để cấp cứu và thăm khám. Bé gái nặng 3 kg, sinh được 2 ngày, sức khỏe bình thường, đang được chăm sóc ở khoa Sản của bệnh viện. Hiện, Công an huyện đang tiếp nhận vụ việc và tìm bố mẹ cho cháu bé.

Ba học sinh ở Phú Yên 'nhặt được' bé gái 2 ngày tuổi ngoài cánh đồng - Ảnh 1
Ba em học sinh bàn giao bé gái sơ sinh cho chính quyền địa phương - Ảnh: VTC News

Ngoài ra, UBND huyện Sơn Hòa thông báo, ai là cha, mẹ đẻ của cháu bé đến UBND thị trấn Củng Sơn hoặc Công an thị trấn để làm thủ tục nhận con, trong thời gian 7 ngày, niêm yết công khai tại trụ sở UBND thị trấn Củng Sơn (kể từ ngày 6 đến hết ngày 12/11). Hoặc ai biết thông tin về cha, mẹ đẻ của cháu bé trên kịp thời thông tin về UBND, Công an thị trấn Củng Sơn.

Quá thời hạn trên nếu không có ai đến nhận con sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan khác cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Trước đó, theo thông tin từ báo Thanh Niên, một trường hợp tương tự cũng xảy ra vào khoảng 18 giờ ngày 1/11, bà P. cùng con trai (trú xã Đại Lịch, H.Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) di chuyển từ xã Tân Thịnh về xã Đại Lịch. Trên đường đi, 2 mẹ con bất ngờ phát hiện tiếng trẻ con khóc trong hộp giấy để ven đường, đoạn qua đỉnh dốc đèo Bẳn (xã Đại Lịch).

 

Dừng lại kiểm tra, cả 2 người tá hỏa phát hiện một bé gái cùng một số đồ dùng sơ sinh bên trong hộp giấy và một bức thư viết tay.

Ba học sinh ở Phú Yên 'nhặt được' bé gái 2 ngày tuổi ngoài cánh đồng - Ảnh 2
Sau khi phát hiện bé gái 2 tháng tuổi bị bỏ rơi ở dốc đèo trên địa bàn xã, người dân đã đưa cháu bé đến trạm y tế và trình báo chính quyền - Ảnh: Báo Thanh Niên

 

Nội dung thư viết: "Tôi là mẹ cháu bé. Hiện tại hoàn cảnh của tôi rất khó khăn nên không thể nuôi cháu. Vậy kính mong các cô, dì, chú, bác, ai nhặt được cháu xin hãy nhận cháu về nuôi giúp đỡ tôi...".

Sự việc trên được một lãnh đạo UBND xã Đại Lịch xác nhận vào tối 2/11. Vị lãnh đạo xã cho biết, theo bức thư người thân để lại, cháu bé sinh ngày 2/9. Sau khi phát hiện cháu bé, bà P. đã đưa cháu bé đến trạm y tế và trình báo chính quyền địa phương

Lời khai của cô gái trẻ bắt cóc bé gái sơ sinh ở Bình Dương: Đối tượng khó có con, bắt bé về để nuôi

Người bắt cóc bé gái sơ sinh là cô gái trẻ tên Trần Thị NT (sinh năm 2005, quê ở Bến Tre).Thời điểm lực lượng công an bắt giữ, tại huyện Dầu Tiếng (Bình Dương), ngoài T còn có một phụ nữ khác và một người đàn ông.

TIN MỚI NHẤT