Lời khai của cô gái trẻ bắt cóc bé gái sơ sinh ở Bình Dương: Đối tượng khó có con, bắt bé về để nuôi

Đời sống 05/11/2023 11:44

Người bắt cóc bé gái sơ sinh là cô gái trẻ tên Trần Thị NT (sinh năm 2005, quê ở Bến Tre).Thời điểm lực lượng công an bắt giữ, tại huyện Dầu Tiếng (Bình Dương), ngoài T còn có một phụ nữ khác và một người đàn ông.

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, vào ngày 5/11, Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương vẫn đang điều tra làm rõ vụ việc một cô gái bắt cóc trẻ sơ sinh xảy ra tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.

 

Người bắt cóc bé gái sơ sinh là cô gái trẻ tên Trần Thị NT (sinh năm 2005, quê ở Bến Tre). Thời điểm lực lượng công an bắt giữ, tại huyện Dầu Tiếng (Bình Dương), ngoài T còn có một phụ nữ khác và một người đàn ông.

Bước đầu T khai nhận, do bị bệnh u nang buồng trứng, đã sảy thai 1 lần, khả năng có con rất thấp. Vì quá áp lực việc phải có con từ phía gia đình, T đã nói dối đang mang thai, dự sinh vào tháng 10-2023.

Ngày 4/11, T vào khoa Phụ Sản của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để kiểm tra sức khỏe sinh sản nhưng nói dối gia đình là nhập viện sinh con. Tại đây, T mặc quần áo giả dạng là y tế của bệnh viện, vào phòng của chị HTB (sinh năm 1998, quê Hậu Giang) vừa mới sinh bé gái vào ngày 3-11. Sau đó, T nói rằng đưa bé gái đi chích ngừa rồi bế bé gái rời khỏi bệnh viện.

Lời khai của cô gái trẻ bắt cóc bé gái sơ sinh ở Bình Dương: Đối tượng khó có con, bắt bé về để nuôi - Ảnh 1Lời khai của cô gái trẻ bắt cóc bé gái sơ sinh ở Bình Dương: Đối tượng khó có con, bắt bé về để nuôi - Ảnh 2
 T bế bé gái sơ sinh ra khỏi phòng nghỉ của sản phụ. Sau khi vào thang máy, T đã cởi áo blouse để không bị phát hiện - Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Trước đó, theo thông tin từ báo Lao Động, vào hơn 17h ngày 4/11, một trẻ sơ sinh ở khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương bị người phụ nữ khoác áo blouse trắng giống cán bộ y tế lén lút vào bế đi. Người này nói bế bé đi cho bác sĩ chích ngừa. Tuy nhiên, sau đó cháu bé không được đưa trở lại, người nhà hốt hoảng báo bệnh viện.

Trẻ sơ sinh bị người phụ nữ bế đi là bé gái, sinh vào khoảng 9h40 ngày 3.11.2023, nặng 3kg. Bé gái bị bế đi là con của chị H.T.B (sinh năm 1998, quê Hậu Giang). Theo sản phụ, thời điểm xảy ra vụ việc có người phụ nữ mặc áo trắng vào nói đưa bé đi cho bác sĩ chích ngừa.

Lời khai của cô gái trẻ bắt cóc bé gái sơ sinh ở Bình Dương: Đối tượng khó có con, bắt bé về để nuôi - Ảnh 3
Cháu bé được giao trả về cho người mẹ - Ảnh: Báo Lao Động

Qua rà soát thì xác nhận không có người của bệnh viện bế cháu bé đi chích ngừa. Sự việc được trình báo cơ quan Công an. Ngay lập tức, các đơn vị đã trích xuất camera, thu được hình ảnh người phụ nữ bế bé sơ sinh ra khỏi bệnh viện. Cơ quan chức năng đã lần theo dấu vết và tìm thấy được cháu bé tại huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, cách bệnh viện trên 40km.

Lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan Công an đã khẩn trương truy xét và bắt giữ đối tượng, tìm được bé sơ sinh. Cháu bé được đưa về với mẹ trong đêm qua (4/11).

Đến sáng nay, sức khoẻ của bé và mẹ hiện ổn định, được theo dõi sát. Ngành y tế vẫn đang phối hợp cùng đơn vị công an tiếp tục xác minh, làm rõ sự việc với các đối tượng liên quan.

Người mẹ kể lại lúc bé sơ sinh bị người mặc áo blouse bế đi: 'Nhận con trong tình trạng khỏe mạnh, tôi bật khóc vì mừng'

Ngày 5/11, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đang điều tra làm rõ vụ việc nghi bắt cóc trẻ sơ sinh xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

TIN MỚI NHẤT