Người mẹ kể lại lúc bé sơ sinh bị người mặc áo blouse bế đi: 'Nhận con trong tình trạng khỏe mạnh, tôi bật khóc vì mừng'

Đời sống 05/11/2023 11:05

Ngày 5/11, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đang điều tra làm rõ vụ việc nghi bắt cóc trẻ sơ sinh xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, vào ngày 5/11 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, tinh thần của chị H.T.B (25 tuổi, quê Hậu Giang) đã ổn định sau khi hai mẹ con được đoàn tụ. Bé gái sức khỏe ổn định, được mẹ bế trên tay liên tục không rời sau sự việc vừa xảy ra đêm qua.

Nhớ lại vụ việc, chị H.T.B cho biết, vào sáng 3/11, chị B. cùng người thân vào phòng 204 khoa Sản dịch vụ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Đến 13h, chị B. sinh bé gái nặng 3kg. Đến 18h cùng ngày, có một người phụ nữ mặc trang phục màu trắng giống y, bác sĩ đến tự xưng là bác sĩ, yêu cầu chị B. trao con gái để đưa đi tiêm vắc xin phòng ngừa bệnh.

Người mẹ kể lại lúc bé sơ sinh bị người mặc áo blouse bế đi: 'Nhận con trong tình trạng khỏe mạnh, tôi bật khóc vì mừng' - Ảnh 1
Bé sức khỏe ổn định và đang được mẹ chăm sóc - Ảnh: VOV

Chị B. tin tưởng nên đưa con cho người phụ nữ bế đi. Đến 18h30, chưa thấy con gái được đưa trở lại nên chị B. chạy đến tìm bác sĩ trực để hỏi. Lúc này, điều dưỡng tên T.T.Q trả lời là không có nhân viên y tế nào tự ý bế em bé đi mà không có sự đồng ý của khoa.

 

Sau đó, điều dưỡng Q. chạy đi hỏi tất cả các phòng trong bệnh viện và đều nhận được câu trả lời là không ai bế con chị B. đi. Sau đó, một lãnh đạo khoa gọi điện thông báo với bảo vệ của bệnh viện, đề nghị kiểm soát tất cả phương tiện ra, vào; đồng thời, trích xuất camera an ninh trong bệnh viện để tìm người bế con gái của chị B. đi. Phía bệnh viện sau đó trình báo vụ việc đến Công an phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một.

Theo lời chị B, khoảng 21h hôm qua, khi nghe bác sĩ thông báo phía công an đã tìm được con, chị mừng đến rơi nước mắt. “Nhận con trong tình trạng khỏe mạnh, tôi bật khóc vì mừng”- chị B chia sẻ.

Người mẹ kể lại lúc bé sơ sinh bị người mặc áo blouse bế đi: 'Nhận con trong tình trạng khỏe mạnh, tôi bật khóc vì mừng' - Ảnh 2
Người phụ nữ mặc áo blouse bế bé sơ sinh ra khỏi bệnh viện - Ảnh: Báo Tiền Phong

 

Trước đó, theo thông tin từ VOV, vào khoảng 17h35 ngày 4/11, chị H.T.B (sinh năm 1998, quê Hậu Giang) đang chăm con gái mới sinh tại khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương thì có một người phụ nữ mặc blouse trắng vào nói đưa bé đi chích ngừa. Một lúc lâu, không thấy y tá đưa con về nên chị B. hốt hoảng đi tìm và báo cho bệnh viện. 

Sau khi tiếp nhận thông tin, bệnh viện đã trích xuất camera để xác minh. Từ hình ảnh camera phát hiện có một người phụ nữ đeo kính, mặc áo hồng, quần trắng đi đi, đi lại nhiều lần trước phòng của bệnh nhân.

Sau đó, người này vào khu vực thang máy khoác áo blouse trắng. Tiếp đó, người này vào trong phòng sản phụ bế cháu bé sơ sinh đi ra ngoài.

Vụ việc được trình báo công an. Bằng các biện pháp nghiệp vụ công an đã tìm được bé tại xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương (cách Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương khoảng 40km). Bé đã được đưa về cho gia đình ngay trong tối ngày 4/11, sức khỏe bé ổn định. 

 

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, mặc dù đã tìm được em bé, nhưng ngành y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tập trung theo dõi sát sức khoẻ sản phụ, động viên trấn an tinh thần của sản phụ và gia đình. Bên cạnh đó, tập trung báo động đỏ cho toàn bộ các khoa trong bệnh viện cảnh giác cao độ, rà soát lại tất cả các quy trình nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối nhất cho người bệnh.

Nghi vấn người phụ nữ bắt cóc trẻ sơ sinh ở bệnh viện: Đột nhập bệnh viện, bế bé gái sơ sinh đi hơn 40km

Vụ việc nghi bắt cóc trẻ sơ sinh xảy ra ở khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương vào ngày 4/11.

TIN MỚI NHẤT