Giá vàng hôm nay 25/8: Vào chu kỳ mới, bắt đầu tăng giá

Đời sống 25/08/2018 06:29

Giá vàng hôm nay 25/8 nhích lên sau khi đồng đô la trượt dốc, trong bối cảnh cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung không có nhiều khả quan.

Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng 0,1% lên 1.194,7 USD/ounce.

Ji Ming, nhà phân tích chính của Shandong Gold Group cho hay, các nhà đầu tư đang lo lắng về cuộc chiến thương mại và điều đó này hỗ trợ đồng đô la. Tuy nhiên, đồng đô la sẽ mạnh lên như dự báo và điều đó sẽ giúp giá vàng tăng lên.

Giá vàng hôm nay 25/8: Vào chu kỳ mới, bắt đầu tăng giá - Ảnh 1

Fed đã nhiều lần nói rằng họ sẽ nâng lãi suất trong tương lai và sẽ không có gì đáng ngạc nhiên về động thái đó. Những lời tái khẳng định của Fed cho thấy các bước đi tiếp theo của ngân hàng trung ương này sẽ không bị ảnh hưởng bởi những lời phát biểu của Tổng thống Trump.

Vàng đã mất sức hấp dẫn của nó như là một tài sản trú ẩn an toàn khi các nhà đầu tư quay sang đồng đô la Mỹ trong bối cảnh tranh chấp thương mại quốc tế gần đây và cuộc khủng hoảng tiền tệ Thổ Nhĩ Kỳ.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,55 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,75 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,73 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 24/8: USD ngừng giảm, vàng lại chìm sâu

Giá vàng hôm nay 24/8 trên thế giới lại chìm sâu do đồng USD chấm dứt chuỗi 6 ngày giảm liên tục và quay đầu tăng trở lại sau khi Fed phát đi tín hiệu độc lập hoàn toàn so với tổng thống Mỹ Donald Trump.

TIN MỚI NHẤT