Giá vàng hôm nay 16/9: Trôi dần về đáy, khó hồi phục

Đời sống 16/09/2018 06:32

Giá vàng hôm nay 16/9 không có nhiều biến động, giá vàng trong nước giảm nhẹ phiên cuối tuần.

Hợp đồng vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng 0,36% lên 1,212,50 USD/ounce.

Giá vàng trong nước ít biến động và giao dịch trong biên độ hẹp. Theo đó giá vàng tại các phiên trong tuần thấp nhất và cao nhất ghi nhận ở mức: 365,8-36,68 triệu đồng/lượng và 36,62-36,72 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng điều chỉnh giảm 40 nghìn đồng.

Tại hầu hết các phiên trong tuần, giá vàng trong nước tỏ ra hờ hững trái với cấp độ tăng giảm theo từng phiên của giá vàng quốc tế. Lý giải điều này nhiều chuyên gia nhận định nguồn cầu trên thị trường đang tạm thời co hẹp khiến giá vàng trong nước chưa tạo được sức bật bắt kịp theo hướng đi của giá vàng thế giới.

Giá vàng hôm nay 16/9: Trôi dần về đáy, khó hồi phục - Ảnh 1

Trong ngắn hạn, vấn đề chính sự xoay quanh nước Mỹ và các quốc gia có liên quan đang là tâm điểm thu hút nhà đầu tư. Đây đồng thời cũng là cơ hội để nhà đầu tư lựa chọn thời điểm và tham gia thị trường.

Giá vàng thế giới giao động quanh ngưỡng: 1192.40 – 1209.30 USD/ounce. Giá vàng châu Á đi lên khi đồng USD lình xình sau khi số liệu về lạm phát của Mỹ thấp hơn dự kiến làm giảm khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đẩy nhanh tiến độ nâng lãi suất.

Giá vàng đã giảm khoảng 12% so với mức đỉnh hồi tháng 4/2018, trong bối cảnh tình trạng căng thẳng thương mại toàn cầu leo thang và đối mặt với sức ép lãi suất của Mỹ gia tăng.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được dự đoán sẽ tăng lãi suất hai lần trong cuộc họp vào tháng Chín và tháng 12 tớitrên cơ sở số liệu kinh tế khả quan. Giá vàng khá nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Mỹ, do lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng đồng thời làm đồng USD tăng giá khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Giá vàng hôm nay 15/9: Bất ngờ tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 15/9 tăng sau khi đồng bạc xanh giảm trong bối cảnh báo cáo kinh tế không mấy khả quan.

TIN MỚI NHẤT