"Con trai riêng của anh xâm hại con gái chung của chúng tôi": Câu chuyện khiến MXH Việt sốc

Đời sống 04/06/2021 00:21

Chuyện "con anh, con tôi, con chúng ta" trong tình huống bình thường đã nhiều rắc rối. Nhưng khi sự an toàn của một đứa trẻ bị lâm nguy, đó không phải là việc để nhân nhượng nữa rồi.

Mới đây, nhà văn Hoàng Anh Tú vừa chia sẻ câu chuyện không thể tưởng tượng nổi do một độc giả gửi đến tâm sự, nhờ anh tư vấn chuyện gia đình. Những bí mật kinh khủng trong câu chuyện của cô ấy cũng như các hành xử của người chồng đã khiến cộng đồng mạng nổi giận.

Lời tâm sự gây sốc của người mẹ là "tập hai" của chồng

"Con trai anh ấy từ năm lớp 6 bắt đầu coi lén phim sex trong máy của ba và nghiện nó. Em đã nhắc nhở cháu, nhắc nhở ba cháu quan tâm đến cháu hơn.

Chuyện xảy ra lần đầu khi em phát hiện ra cháu vì tò mò mà đã làm bậy với con gái chung của chúng em bằng tay. Em đã đánh đòn và sau đó mua sách giáo dục giới tính cho cháu. Dành nguyên 3 ngày để dạy cháu về giới tính và điều không nên làm. Ba cháu cũng dạy cháu rất nhiều. Cháu hứa hẹn không tái phạm.

Từ lần đó, em vẫn cảnh giác và dặn con em không được tiếp xúc quá gần với con trai anh ấy. Con gái em khi ấy mới 5 tuổi, còn con trai anh ấy 13 tuổi. Nhưng mấy tháng sau, cháu lại tiếp tục làm vậy với em gái, dùng cả tay và miệng. Thật sự quá kinh hãi vì lần trước em đã giáo dục rất kỹ và đưa ra cả điều luật của pháp luật về tội ấu dâm và loạn luân. Nhưng cháu vẫn tiếp tục làm.

Em đã rất gay gắt với chồng em là cho cháu về bên mẹ cháu để tách 2 đứa nhỏ ra. Không thì em đem con ra khỏi nhà. Anh ấy liên lạc với mẹ cháu không được đã cùn lên nói em và con em đi đâu thì đi, còn con anh ấy sẽ vẫn ở đây.

Ngày hôm sau anh ấy dịu giọng nói em an tâm. Anh ấy sẽ chịu trách nhiệm dạy dỗ thằng bé lại, đảm bảo sẽ không tái phạm lần nữa. Em lại tin và bỏ qua. Tuy nhiên em luôn cảnh giác, kiểm soát cháu, không được coi máy tính, điện thoại khi không có ba ở nhà.

Cho đến đợt dịch này, cháu ở nhà học online, chồng em có đưa điện thoại cho cháu học và quên thu. Cháu nhân cơ hội đó, lén xem phim sex. Và em lại là người phát hiện ra. Em đã đánh cháu và cảnh cáo cháu, cháu lại hứa hẹn sẽ không tái phạm. Nhưng 10 ngày sau, cháu xâm hại con gái em, lần này trầm trọng hơn là có vết máu dính trên quần lót con gái em dù cháu nói chỉ dùng tay và miệng ở bên ngoài.

Em đã rất đau khổ, đã đánh cháu một trận và nói chồng em đưa cháu về nhà mẹ cháu ở ngay, nếu không giải quyết được theo hướng đó, em sẽ làm đơn tố cáo. Chồng em cũng giải quyết theo hướng cho cháu về mẹ một thời gian rồi đưa về lại. Em rất lo lắng cho tương lai của con gái mình. Em không thể đưa bé đi giám định, vì đưa đi đồng nghĩa với việc em phải tố cáo con riêng của chồng. Em làm sao có thể làm được như vậy?

Chồng em thì luôn bảo vệ con trai, nói nó chỉ là trẻ con. Trẻ con không biết gì, trẻ con cần cơ hội sửa sai. Nhưng lần này, cháu đã vi phạm pháp luật và năm nay cháu bước qua tuổi 15, đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, nếu như 1, 2 lần em có thể bỏ qua, tuy nhiên lần này em không bỏ qua được.

Chúng em đã rất to tiếng và anh ấy đánh em vì nghĩ em muốn tố cáo con riêng của anh ấy tội xâm hại... Mâu thuẫn của chúng em đã lên đến đỉnh điểm, anh ấy cho con trai về mẹ nhưng trong lòng căm hận em vì em nói sẽ cho con anh ấy đi tù.

Em có nói với mẹ anh ấy là em sẽ mang con gái và con trai 4 tuổi đi cùng. Tuy nhiên mẹ chồng không đồng ý, vì nếu em đi thì vẫn còn con gái của em trai chồng ở đó, nó cũng sẽ nguy hiểm. Hơn nữa, cả con dâu và cháu nội đều đi, mẹ chồng em không biết giải thích như thế nào với hàng xóm".

'Con trai riêng của anh xâm hại con gái chung của chúng tôi': Câu chuyện khiến MXH Việt sốc - Ảnh 1

Lời chia sẻ của người mẹ khiến các bậc phụ huynh phải giật mình, hoảng sợ. (Ảnh minh họa)

Khi sự bao dung là không đủ để kìm nén tội ác

Câu chuyện trên đã khiến trang cá nhân của nhà văn Hoàng Anh Tú "bùng nổ" vì những bình luận cũng như lượng tương tác. Đa phần độc giả đều cảm thấy xót xa cho em bé 7 tuổi của người mẹ nói trên, lo lắng cho tương lai cũng như những tổn thương nặng nề về tâm lý mà em gặp phải.

Nhưng nhiều hơn cả là những bình luận tỏ thái độ giận dữ, chỉ trích người mẹ, vì tình yêu với chồng, vì muốn níu giữ hôn nhân mà vô tình đã làm hại con gái bé bỏng của mình. Nhiều người cũng chỉ trích ông chồng trong câu chuyện, vì tình yêu và sự bao dung với con trai mà không bảo vệ con gái, còn yêu cầu vợ "tư duy khác" về vấn đề tội phạm.

- Việc gì gấp thì làm trước. Bạn bế con gái bạn đi đã. Là mình mình sẽ bế con đi ngay từ lần đầu tiên, trễ nhất là lần thứ 2. Nhiệm vụ của mẹ là phải bảo vệ con mình, thế thôi.

- Bố lười với vô trách nhiệm trong việc dạy con, lại còn đổ lên đầu mẹ kế. Thôi thì con ai người đấy lo. Bạn cứ bảo vệ con gái bạn đi đã.

- Chuyện bạn yêu nhầm lấy nhầm người thì bạn phải tự chịu hậu quả, nhưng đọc đến chuyện con bạn bị xâm hại đến mức này cũng vì cái kiểu biết mà không làm gì, không xử lý đến nơi đến chốn của bạn thì mình hết chịu nổi rồi! Bạn là mẹ kiểu gì vậy? Bạn không thể một lần đứng lên quyết liệt bảo vệ con mình và bản thân đến cùng hay sao? Còn muốn để mọi việc đi xa đến đâu nữa? Cuộc đời bạn luôn sống theo ý người khác và giờ con bạn đang phải chịu hậu quả! Hãy tỉnh ngộ trước khi quá muộn!

- Về pháp luật: Chồng bạn cũng có tội che giấu tội phạm, biết mà bao che, không tố giác cũng cấu thành tội phạm. Về luân thường đạo lý: chồng bạn là một gã khốn, vô trách nhiệm và ích kỷ. Còn bạn, cần cứng rắn lên và bảo vệ con mình, tố cáo đi, đừng trông chờ, cả nể anh ta và cũng nên dẹp luôn cái nhà chồng đó là vừa.

(Trích bình luận của dân mạng)

Người nhận được tâm sự trên - nhà văn Hoàng Anh Tú bình luận thêm, anh cảm thấy rất sốc trước câu chuyện này. Anh cho rằng, một trong những lỗi sai cơ bản của hai vợ chồng trong câu chuyện, đó là dạy con nửa vời. Tức là dùng cách cấm đoán, tước bỏ, cô lập hay trừng phạt, chứ không thực sự bảo ban, hướng dẫn con đúng đắn.

Khi con sai, lỗi đầu tiên thuộc về cha mẹ, "nhìn cây sửa đất - nhìn con sửa mình". Anh cũng khuyên, các bậc phụ huynh nên quan tâm đến tâm lý, nhu cầu tình cảm của con nhiều hơn để có thể đồng hành cùng con, đặc biệt là ở tuổi dậy thì.

Túng quẫn, thiếu nợ, nữ U60 bịa chuyện bị cướp vàng

Do túng quẫn, thiếu nợ nhiều người và có ý định giấu gia đình bán vàng để trả nợ, bà Hoàng đã dựng nên chuyện mình bị kẻ gian cướp tài sản.

TIN MỚI NHẤT