Chia sẻ mất mát, đau thương với người dân trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội

Đời sống 14/09/2023 09:16

Chia sẻ những mất mát, đau thương với người dân trong vụ cháy chung cư mini tại Thanh Xuân, các cơ quan, sở ban ngành của Hà Nội tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình người bị nạn.

Tối 13/9, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội đã tổ chức 5 đoàn đi đến các bệnh viện thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình người bị nạn, nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

5 đoàn do Giám đốc và các Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội làm trưởng đoàn đã trực tiếp đến các bệnh viện để thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị nạn. Cụ thể, Đoàn số 1 đến thăm hỏi các nạn nhân tại Bệnh viện Quân y 103; Đoàn số 2 thăm hỏi các nạn nhân tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Bưu điện; Đoàn số 3 thăm hỏi các nạn nhân tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Đoàn số 4 thăm hỏi các nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa Xanh pôn; Đoàn số 5 thăm hỏi các nạn nhân tại Bệnh viện Hà Đông.

Chia sẻ mất mát, đau thương với người dân trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội - Ảnh 1
Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội Đinh Hồng Phong thăm hỏi các nạn nhân vụ cháy đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai

5 đoàn của Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội đã thực hiện thăm hỏi, hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt cho các nạn nhân vụ hỏa hoạn, mức 10.000.000 đồng/1 người tử vong; 5 triệu đồng/1 người bị thương, từ nguồn ngân sách Thành phố. Riêng đối với trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố Hà Nội hỗ trợ thêm 5.000.000 đồng/1 trẻ bị bị tử vong và 10.000.000 đồng/trẻ bị thương phải điều trị tại bệnh viện.

Ghi nhận tại Phòng Cấp cứu thuộc Trung tâm Cấp cứu A9 - Bệnh viện Bạch Mai, nơi các nạn nhân vụ hỏa hoạn đang được điều trị, có vợ chồng anh Dương Văn Hợp và chị Nguyễn Thị Lan.

Khi thấy Đoàn đến thăm hỏi, anh Hợp xúc động, nước mắt tuôn rơi nói, nhà anh ở tầng 4 chung cư. Khi phát hiện có cháy, anh đã bảo vợ con chạy lên tầng 9 thì con gái lớn chạy luôn. Và ngay sau đó khu nhà bị mất điện, không nhìn thấy gì nên đã bật đèn pin điện thoại soi đường và bảo vợ và con chạy vào nhà vệ sinh, rồi dải chăn và tưới nước vào đó. Sau đó anh chạy ra chỗ thoát hiểm kêu gào mọi người đến cứu… Khoảng 1 tiếng sau thì gia đình được cứu, vợ anh và hai con nhỏ không bị sao nhưng không thấy cháu lớn đâu. Sau đó gia đình được biết cháu lớn đang ở Bệnh viện 103. 

"Bây giờ tôi chỉ muốn bác sĩ cho phép tôi xuống Bệnh viện 103 để nhận xác con lớn để tổ chức tang lễ. Nhưng bác sĩ chưa cho đi vì tôi bị nặng do gào thét nhiều hít phải hơi khói", anh Dương Văn Hợp vừa khóc nức nở vừa nói. 

Chia sẻ mất mát của gia đình nạn nhân, Trưởng đoàn Đinh Hồng Phong đã an ủi, động viên anh Hợp cùng chị Lan tích cực điều trị, sức khỏe ổn định hơn thì sẽ được bác sĩ cho xuống Bệnh viện 103. Và cho biết, hiện nay đang có 1 đoàn thăm hỏi người nhà nạn nhân ở Bệnh viện 103 nên sẽ kết nối để lo hậu sự cho cháu.

Chia sẻ mất mát, đau thương với người dân trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội - Ảnh 2
Đoàn số 2 thăm hỏi các nạn nhân vụ cháy đang được điều trị tại Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện Bạch Mai

Khi Đoàn số 2 đến Trung tâm Nhi khoa nơi có 7 nạn nhân là trẻ em thuộc 4 gia đình, trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, Đoàn 2 cũng đã đi thăm hỏi, chia sẻ, động viên và hỗ trợ các nạn nhân đang điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực, Trung tâm Chống độc.

Thăm hỏi các nạn nhân tại Bệnh viện Bưu điện sau đó, Trưởng đoàn 2 cho biết, Thành phố, địa phương sẽ có quan tâm kịp thời để giúp các nạn nhân và gia đình vượt qua khó khăn, nỗi đau, tích cực điều trị để có sức khỏe, sớm trở về ổn định cuộc sống.

Cũng trong ngày 13/9, ông Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Hà Nội đã thay mặt lãnh đạo LĐLĐ Thành phố trực tiếp đến Bệnh viện Quân y 103 để thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ cho gia đình đoàn viên, người lao động bị thiệt mạng trong vụ cháy.

Chia sẻ mất mát, đau thương với người dân trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội - Ảnh 3
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội và LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ tới thân nhân đoàn viên Phan Thanh Thủy

Tại Bệnh viện Quân y 103, lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội đã nắm bắt tình hình đoàn viên, người lao động bị thương, thiệt mạng trong vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. Báo cáo với lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai Bùi Thị Ngọc Thủy cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ cháy, LĐLĐ quận đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở lập tức rà soát, nắm bắt tình hình đoàn viên, người lao động để kịp thời có phương án hỗ trợ.

Sau khi rà soát, tính đến thời điểm hiện tại, có 2 đoàn viên bị thiệt mạng trong vụ cháy, đó là đoàn viên Lê Thị Oanh (sinh năm 1997), Công đoàn Công ty TNHH Hino Motor và đoàn viên Phan Thanh Thủy (sinh năm 1992), Công đoàn Công ty Cổ phần tư vấn quản lý dự án xây dựng Manpro. Xót xa hơn khi cả gia đình đoàn viên Phan Thanh Thủy (gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ mới hơn 2 tuổi) đều bị thiệt mạng trong vụ cháy. Đối với các trường hợp này, LĐLĐ quận Hoàng Mai và Công đoàn Công ty đã cử cán bộ theo sát, động viên, hỗ trợ gia đình để làm các thủ tục cần thiết.

Trực tiếp gặp thân nhân các đoàn viên, người lao động bị thiệt mạng trong vụ cháy, lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội đã chia sẻ với những mất mát của các gia đình và động viên các gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau này. Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các cấp Công đoàn tiếp tục nắm chắc tình hình đoàn viên, người lao động, kịp thời quan tâm, động viên, hỗ trợ về cả vật chất lẫn tinh thần đối với đoàn viên, người lao động bị thương và thân nhân đoàn viên, người lao động bị thiệt mạng trong vụ cháy.

Chia sẻ mất mát, đau thương với người dân trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội - Ảnh 4
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho thân nhân đoàn viên Lê Thị Oanh

Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố đã trực tiếp trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho thân nhân đoàn viên Lê Thị Oanh và trao hỗ trợ 30 triệu đồng cho thân nhân đoàn viên Phan Thanh Thủy. LĐLĐ quận Hoàng Mai trao hỗ trợ 5 triệu đồng cho thân nhân đoàn viên Lê Thị Oanh và trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho thân nhân đoàn viên Phan Thanh Thủy. Đây là tình cảm, sự sẻ chia, hỗ trợ kịp thời của tổ chức Công đoàn Thủ đô đối với thân nhân đoàn viên, người lao động không may thiệt mạng trong vụ cháy.

LĐLĐ Thành phố sẽ hỗ trợ 10 triệu đồng/trường hợp đối với đoàn viên, người lao động tử vong; 5 triệu đồng/trường hợp đoàn viên, người lao động bị thương. Thân nhân đoàn viên, người lao động tử vong được hỗ trợ 5 triệu đồng/trường hợp và thân nhân đoàn viên, người lao động bị thương được hỗ trợ 3 triệu đồng/trường hợp. Nguồn kinh phí hỗ trợ được trích từ Quỹ Xã hội của LĐLĐ Thành phố.

Đội trưởng cứu hộ sau 8 giờ cứu nạn chung cư mini ở Hà Nội: 'Ánh đèn flash kêu cứu từ điện thoại vẫn bật, nhưng các nạn nhân đã tử vong'

Anh Quốc Việt cùng đồng đội cứu hộ liên tục trong 8 giờ tại chung cư mini 9 tầng trong ngõ 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

TIN MỚI NHẤT