Cận cảnh đục tường, giải cứu hai vợ chồng bị đất đá vùi lấp trong nhà

Đời sống 15/11/2023 15:30

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Bình Điền (Thừa Thiên Huế) cho biết vừa tiếp nhận, điều trị cho hai vợ chồng bị thương do sạt lở đất.

Theo thông tin từ báo Dân trí, vào ngày 15/11, lãnh đạo UBND xã Bình Tiến (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế) xác nhận, lực lượng công an vừa kịp thời cứu 2 vợ chồng mắc kẹt trong căn nhà bị đất đá vùi lấp do sạt lở.

Cụ thể, khoảng 11h ngày 15/11, mưa lớn kéo dài khiến một lượng lớn đất đá phía sau nhà sạt lở, tràn vào nhà ông T.Đ.M. (51 tuổi, trú thôn Đông Hòa, xã Bình Tiến). Thời điểm xảy ra sự việc, ông M. và vợ đang ở trong nhà, không chạy thoát kịp, bị mắc kẹt, vùi lấp dưới bùn đất.

Cận cảnh đục tường, giải cứu hai vợ chồng bị đất đá vùi lấp trong nhà - Ảnh 1
Hiện trường vụ sạt lở - Ảnh: Báo Dân trí

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng cùng người dân nhanh chóng đến hiện trường ứng cứu nạn nhân. Đến 12h cùng ngày, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công và đưa 2 vợ chồng ông M. đến bệnh viện cấp cứu.

Lãnh đạo UBND xã Bình Tiến cho biết, địa phương đã huy động hơn 40 người, bao gồm các lực lượng của xã, thôn cùng người dân khẩn trương giải cứu người bị nạn. Lực lượng cũng phải đục phá một mảng để đưa người gặp nạn ra ngoài.

Cận cảnh đục tường, giải cứu hai vợ chồng bị đất đá vùi lấp trong nhà - Ảnh 2
Lực lượng chức năng đục tường giải cứu vợ chồng ông M. bị vùi lấp trong nhà do sạt lở - Ảnh: Báo Dân trí
Cận cảnh đục tường, giải cứu hai vợ chồng bị đất đá vùi lấp trong nhà - Ảnh 3
Đưa nạn nhân đến bệnh viện sau khi được giải cứu - Ảnh: Báo Người Lao Động

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, từ ngày 14/11 đến nay, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xuất hiện mưa to đến rất to khiến cho khu vực TP Huế và nhiều địa phương bị ngập nặng. Mưa lớn xảy ra ở vùng cao nên đất đã đạt tới độ bão hòa. 

 

Vì vậy, cơ quan chức năng đã đưa ra cảnh báo về lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế-xã hội; cần đề phòng khi lưu thông qua các ngầm, cầu tràn, cầu dân sinh, các đoạn đường ngập sâu, các khu vực có độ dốc lớn.

Nóng: Hãng xe Thành Bưởi bị tước giấy phép kinh doanh vận tải không thời hạn

Quyết định vừa được Sở Giao thông Vận tải TP HCM đưa ra, trong quá trình xử lý các vi phạm của Công ty TNHH Thành Bưởi. Việc thu hồi giấy phép kinh doanh đối với doanh nghiệp này căn cứ theo Điều 19 Nghị định 10/2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô.

TIN MỚI NHẤT