Sản phụ ở Huế 'cầu cứu' vì nước lũ dâng cao khiến nhiều nơi ngập sâu

Đời sống 15/11/2023 11:55

Nước lũ lên cao tại TP Huế, nhiều sản phụ đã liên hệ và được cơ quan chức năng hỗ trợ di chuyển đến nơi an toàn, đưa đi bệnh viện để sinh.

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, vào sáng ngày 15/11, lực lượng chức năng tại TP Huế hỗ trợ đưa các sản phụ, người già, trẻ nhỏ ở những nơi thấp trũng đến nơi an toàn.

Nước lũ dâng cao tại TP Huế khiến nhiều nơi ngập sâu. Một số hộ dân đã liên hệ với cơ quan chức năng để nhờ hỗ trợ các sản phụ. Đồng thời, trên mạng xã hội facebook một số người dân cầu cứu hỗ trợ đưa sản phụ đi đẻ.

Sau khi liên hệ cơ quan chức năng, sản phụ Huỳnh Thị Ý (32 tuổi, ở đường Phan Chu Trinh, TP Huế) đang mai thai cùng hai con nhỏ được Công an phường An Cựu cùng lực lượng địa phương sử dụng ghe đưa đến nơi an toàn.

Sản phụ ở Huế 'cầu cứu' vì nước lũ dâng cao khiến nhiều nơi ngập sâu - Ảnh 1
Lực lượng chức năng tại TP. Huế đã hỗ trợ sản phụ, người già, trẻ nhỏ ở những nơi thấp trũng đến nơi an toàn - Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Theo thông tin từ báo Lao Động, tại phường Vỹ Dạ (TP Huế) sáng nay cũng đã phối hợp cùng bảo vệ dân phố đưa 1 thai phụ đến bệnh viện đi sinh.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường, nhà dân bị ngập lũ.

Mưa lớn từ thượng nguồn Nam Đông buộc các hồ thủy lợi, thủy điện phải điều tiết nước với lưu lượng lớn làm vùng hạ du khu vực TP. Huế và các địa phương bị ngập sâu.

Một số khu vực các tuyến đường như Trường Chinh, Bà Triệu, Lê Quý Đôn nước ngập sâu từ 0,3-0,4m. Đặc biệt, một số địa phương nằm ở phía Đông thành phố nước lên nhanh trong đêm 14 và rạng sáng 15.11, có nơi sâu đến 1m, người dân đã không kịp kê cao đồ đạc và di chuyển xe cộ đến nơi cao ráo tránh lũ.

Sản phụ ở Huế 'cầu cứu' vì nước lũ dâng cao khiến nhiều nơi ngập sâu - Ảnh 2
Nhiều sản phụ đã liên hệ và được cơ quan chức năng hỗ trợ di chuyển đến nơi an toàn, đưa đi bệnh viện để sinh - Ảnh: Báo Lao Động

Sáng 15/11, mưa ở khu vực đồng bằng vẫn rất lớn, trong khi thủy điện Bình Điền và hồ thủy lợi Tả Trạch điều tiết nước về hạ du sông Hương với tổng lưu lượng gần 3.700 m3/giây. Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, dự báo từ 6 giờ đến 9 giờ ngày 15/11, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa rất to với lượng 60 - 100 mm, có nơi trên 150 mm. Dự báo trong 24 giờ tới, lũ trên các sông xuống chậm. Trên sông Hương, sáng và trưa nay mực nước lũ vẫn ở mức cao trên báo động 3, vượt đỉnh lũ năm 2022. Chiều và đêm nay xuống mức báo động 2 - báo động 3.

Ném 'bom xăng' vào nhà dân khiến 3 người bị thương: Bé trai 4 tháng tuổi bị bỏng nặng

Công an tỉnh Bình Thuận, trên địa bàn huyện Bắc Bình xảy ra vụ việc 1 đối tượng dùng “chai bom xăng” ném vào nhà dân tại thôn An Lạc, xã Bình An, huyện Bắc Bình, gây thương tích cho 3 người.

TIN MỚI NHẤT