3 trường hợp giáo viên được hỗ trợ tới 3,7 triệu/người do đại dịch COVID-19 từ nay đến 31/12

Đời sống 12/08/2022 10:03

Ngày 11/8, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 103 hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cơ sở mầm non, giáo dục tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Nghị quyết 103 được Chính phủ ban hành nhằm hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, giúp ổn định đội ngũ, tránh đứt gãy nguồn cung ứng nhân lực có kinh nghiệm cho các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập.

Các trường hợp được hỗ trợ

Theo Nghị quyết, đối tượng được hỗ trợ gồm:

-Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non thuộc loại hình tư thục, dân lập;

-Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm việc tại cơ sở giáo dục tiểu học tư thục;

- Trường mẫu giáo, mầm non SOS, trường tiểu học Hermann Gmeiner trong hệ thống Làng trẻ em SOS Việt Nam (do phải dừng hoạt động để phòng chống dịch COVID-19).

3 trường hợp giáo viên được hỗ trợ tới 3,7 triệu/người do đại dịch COVID-19 từ nay đến 31/12 - Ảnh 1

3 trường hợp giáo viên được hỗ trợ tới 3,7 triệu/người do đại dịch COVID-19 từ nay đến 31/12.

Các điều kiện để được hỗ trợ

Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được hưởng chính sách khi bảo đảm các điều kiện:

- Là người đang làm việc tại cơ sở giáo dục ngoài công lập trước khi cơ sở tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 tính từ ngày 1/5/2021 đến hết ngày 31/12/2021.

- Là những người nghỉ việc không hưởng lương từ 1 tháng trở lên tính từ ngày 1/5/2021 đến hết ngày 31/12/2021; chưa được hưởng chính sách hỗ trợ đối với người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương theo quy định tại Nghị quyết số 68 do không tham gia Bảo hiểm xã hội bắt buộc.

Ngoài ra, các giáo viên, nhân viên này phải có xác nhận làm việc tại cơ sở giáo dục ngoài công lập (bao gồm cơ sở giáo dục ngoài công lập đã làm việc trước đây hoặc cơ sở giáo dục ngoài công lập khác trong trường hợp cơ sở giáo dục ngoài công lập trước đây làm việc không hoạt động trở lại) ít nhất hết năm học 2021 - 2022.

Mức hỗ trợ từ 2,2 triệu - 3,7 triệu/người

Nghị quyết nêu rõ, hỗ trợ một lần mức 3,7 triệu đồng/người áp dụng với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên chưa được hưởng chính sách của địa phương hỗ trợ đối với nhóm lao động không có giao kết hợp đồng lao động và một số đối tượng đặc thù khác theo quy định tại Nghị quyết số 68.

Hỗ trợ một lần mức 2,2 triệu đồng/người áp dụng với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đã được hưởng chính sách của địa phương theo quy định tại Nghị quyết số 68.

Thời gian thực hiện đến hết ngày 31/12/2022.

Chính phủ yêu cầu việc hỗ trợ phải bảo đảm đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách; tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính để cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập dễ dàng tiếp cận chính sách.

Chính phủ lưu ý, không hỗ trợ đối tượng đã được hưởng chính sách đối với người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương theo Nghị quyết số 68, 126 của Chính phủ; không hỗ trợ đối tượng tự nguyện không tham gia; nếu đủ điều kiện hưởng nhiều chính sách thì chỉ giải quyết hỗ trợ theo chính sách cao nhất.

Đắp loại lá 'thần dược' trị nám theo cách dân gian, mặt người phụ nữ lốm đốm trắng đen, loang lổ như pháo hoa

Không ít người tin lá trầu không chữa nám an toàn vì chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên. Thậm chí có bệnh nhân còn sáng tạo kết hợp bôi, đắp cao lá trầu không hàng ngày như mặt nạ cùng loại rượu ngâm với hy vọng làn da “sáng bật tông”.

TIN MỚI NHẤT