2 câu chuyện tình già khiến nhiều bạn trẻ Việt chia sẻ trong ngày hôm nay

Đời sống 10/02/2017 06:30

Mỗi người hẳn sẽ có những cảm xúc riêng sau khi đọc hai câu chuyện tình dưới đây.

Không phải socola, không phải hoa hồng đỏ, cũng chẳng phải điện thoại xịn, quần áo, giày dép, túi xách…hàng hiệu mà chính tình cảm chân thành mới là món quà ý nghĩa nhất cho những cặp đôi yêu nhau - Đó là thông điệp "ngầm", ẩn chứa sau hai câu chuyện dưới đây.

Hình ảnh đôi vợ chồng trung niên trên toa tàu

Đó là câu chuyện được chia sẻ trên một trang mạng xã hội, chỉ sau vài giờ đã thu hút hơn 19 nghìn lượt quan tâm của các bạn trẻ.

"Hôm nay mình đi tàu, mình đi toa nằm, trong toa của mình hôm nay đi rất vắng, chỉ có mình và 2 vợ chồng cô chú kia thôi.
Mình để ý thấy chú có băng ở đầu, nên mình hỏi, thì được biết là chú bị vỡ mạch máu não, trị ở Sài Gòn được 2 tháng rồi, bây giờ về lại Huế.

Mình nói chuyện với cô, cô cười rất tươi, rất vui vẻ, còn bảo chú giờ như đứa trẻ ý, nhớ nhớ quên quên, quên luôn cả tên cô, mà được cái không quên mặt.

Cô làm giáo viên, cô xinh lắm, lúc nói chuyện cô luôn cười thôi. Cô bảo: Như thế thì chú mới lạc quan, cô không muốn chú thấy cô buồn, thấy cô khóc, như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến não vì chú mới nối lại dây thần kinh.

Cưới nhau được 20 năm, cô bảo không bao giờ cô chú cãi nhau to. Mình còn để ý lúc ngủ, dù cái giường nằm của tàu nó nhỏ xíu, đủ chỗ 1 người thôi, nhưng mà chú lại thích ôm cô nằm ngủ. Cô mà đi đâu là chú hỏi kiếm liền.

Lâu lâu, cô ghẹo chú: "mua chi 2 giường bây giờ bắt nằm 1 cái vậy", "về ráng khoẻ đi để còn đi đong bà khác nhé". Còn chú bảo: "yêu gì nữa mà kiếm ai, có phải tụi trẻ con nữa đâu mà thế, già rồi".... Xong 2 cô chú nhìn nhau cười.

2 câu chuyện tình già khiến nhiều bạn trẻ Việt chia sẻ trong ngày hôm nay - Ảnh 1
Câu chuyện cảm động thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. (Ảnh: Trần Rin)

Nhìn 2 người tình cảm như vậy, tự nhiên mình thấy ấm áp trong lòng, cảm giác vui lắm.

20 năm cuộc đời họ ở bên nhau, trải qua nhiều thứ, có với nhau 3 mặt con, và đến khi đối phương bệnh tật tưởng chừng như chết đi sống lại (cô nói), họ vẫn không rời bỏ nhau. Ở cái tuổi tứ tuần này rồi mà ngồi vẫn nắm tay nhau, vẫn ôm nhau tình cảm.

Bởi thế mới thấy, nhiều khi con người cứ chạy đi tìm kiếm những cái mới lạ, xa xôi, mà ko hề biết rằng, hạnh phúc thật sự là được cùng một người trải qua những tháng năm cuộc đời, và dù cho có sóng gió, bệnh tật ra sao, đối phương vẫn luôn không rời bỏ mình.", đoạn chia sẻ của facebooker Trần Rin. 

Câu chuyện về người đàn ông vừa làm chồng vừa làm "mẹ" của vợ

Một câu chuyện khác khiến nhiều người trẻ cảm động, đó là chuyện tình của đôi vợ chồng chú Quang Dung (59 tuổi) và cô Giang Luyên (53 tuổi), quê Thái Bình.

Chú làm thợ xây còn cô là giáo viên. Họ lấy nhau đã được 31 năm, cuộc sống hai vợ chồng êm đềm trôi qua cho đến một ngày vào năm 2008, cô đi khám và phát hiện mình bị hở 3 van tim. 

Đợt nắng nóng năm 2015 khiến căn bệnh của cô trở nặng, chuyển sang tai biến. Chạy ngược chạy xuôi, chú đưa cô đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác chữa bệnh.

Chú kể: Nhà có hai thằng con trai. Một đứa chẳng may đã mất, đứa còn lại lúc đó còn đang học nên chủ yếu chỉ có hai vợ chồng "dắt" nhau đi chữa bệnh. 

Thuốc thang tốn kém đã "ngốn" hết số tiền tiết kiệm của hai vợ chồng và tiền vay mượn thêm. Cũng may, đến giờ cô nhà đã đỡ hơn nhưng chẳng đi lại được, mọi sinh hoạt của cô đều phụ thuộc vào chú.

2 câu chuyện tình già khiến nhiều bạn trẻ Việt chia sẻ trong ngày hôm nay - Ảnh 2

Vừa làm chồng, vừa làm "mẹ", chú chăm sóc cho cô từ bữa ăn đến giấc ngủ rồi đến cả những việc vệ sinh cá nhân như: tắm, giặt…bởi cô giờ chẳng khác gì một đứa trẻ "đặt đâu nằm đấy". Vất vả nhưng chú chẳng một lời than mà còn cảm thấy may mắn vì "cô vẫn còn bên cạnh chú".

Trần Duyệt, con trai cô chú chia sẻ: "Mình chẳng bao giờ thấy bố mẹ to tiếng với nhau. Kể cả bây giờ, khi mẹ bị ốm, bố mẹ vẫn luôn vui vẻ và hạnh phúc".

Gặp nhau là do duyên số nhưng để sống bên nhau ta cần tình – nghĩa. Nhiều người đến với nhau vì vật chất nên khi "chẳng may nghèo", họ lại rời bỏ nhau. Nhiều người khác đến với nhau vì nhan sắc nên khi "chẳng may xấu", họ không còn bên nhau… Và chỉ có tình – nghĩa mới giúp ta bên nhau trọn đời. Bởi thế mới có câu: "Nghĩa tình vợ chồng".

Như hai đôi vợ chồng trong 2 câu chuyện trên, họ đến với nhau bởi chữ duyên nợ và sống bên nhau bằng tình nghĩa. Thế nên, dù có ốm đau, bệnh tật, nghèo khổ hay...xấu xí, họ vẫn mãi bên nhau. Dù có khó khăn, thử thách, họ nắm tay nhau cùng vượt qua. Hạnh phúc với họ đơn giản chỉ là được quan tâm, chăm sóc và mãi ở bên nhau.

Bởi thế, món quà quý giá nhất trong tình yêu, đó là: Nắm chặt tay, mãi bên nhau, ta đi đến hết cuộc đời.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT