Nước "dưỡng nhan" từ loài hoa siêu rẻ, làm một lần dùng được vài tháng

Dinh dưỡng 12/10/2023 11:33

Đây là loại nước có nhiều dưỡng chất giúp làm sáng da, chống lão hóa.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn công thức làm hoa atiso đỏ ngâm đường giúp làm sáng da, chống lão hóa. Chỉ cần bỏ ra khoảng 5-7 phút thao tác, bạn sẽ có ngay "nước cốt dưỡng nhan", mỗi lần uống chỉ cần pha cùng nước ấm, vô cùng nhanh gọn và tiện lợi.

Nước 'dưỡng nhan' từ loài hoa siêu rẻ, làm một lần dùng được vài tháng - Ảnh 1
Hoa atiso đỏ

Hoa atiso đỏ thường được bán quanh năm ở chợ truyền thống, ít khi "xuất hiện" trong siêu thị. Giá hoa atiso đỏ dao động trong khoảng 30.000đ - 35.000đ/kg. Bạn nên chọn những đóa atiso đỏ có màu đỏ đậm, bề mặt căng, không bị héo, không bị thâm nhũn. Phải như vậy, phần nước cốt mới đạt chất lượng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

1,5-2kg hoa atiso đỏ, 700-800gr đường phèn/đường kính

Cách ngâm hoa atiso đỏ với đường

- Bước 1: Sơ chế hoa atiso

Bạn rửa sạch hoa atiso với nước. Sau đó, cắt 2 đầu của từng bông hoa và dùng đũa chọc mạnh để loại bỏ phần hạt, tiếp tục rửa thêm một lần nữa và để hoa atiso ráo nước hoàn toàn.

Nước 'dưỡng nhan' từ loài hoa siêu rẻ, làm một lần dùng được vài tháng - Ảnh 2
Thao tác thế này để loại bỏ phần hạt atiso

- Bước 2: Ngâm hoa atiso với đường

Bạn cần chuẩn bị 1 hũ thủy tinh có nắp và khử trùng hũ thủy tinh bằng cách nhúng vào nồi nước sôi 100 độ C trong khoảng 2 phút. Sau đó, để hũ đựng khô hoàn toàn.

Đầu tiên, bạn đổ 1 lớp đường kính hoặc đường phèn vào hũ đựng, tiếp theo là tới 1 lớp hoa atiso đỏ. Cứ 1 lớp hoa atiso xen kẽ 1 lớp đường là được. Đừng quên lớp cuối cùng trong hũ đựng phải là lớp đường, để tất cả các phần hoa atiso đỏ đều được ngấm đường nhé!

Xong xuôi, bạn đậy nắp và để hũ hoa atiso đỏ ngâm đường ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Khoảng 4-5 ngày sau khi ngâm, đường sẽ tan hết và bạn có thể sử dụng được rồi.

Nước 'dưỡng nhan' từ loài hoa siêu rẻ, làm một lần dùng được vài tháng - Ảnh 3
Hoa atiso đỏ sau khi ngâm đường

Có 2 cách để bạn thưởng thức hoa atiso ngâm đường: Lấy 1-2 thìa cà phê nước ngâm cùng 4-5 cánh hoa atiso, pha với nước ấm; hoặc trộn phần nước và hoa atiso đã ngâm với sữa chua không đường.

Nước 'dưỡng nhan' từ loài hoa siêu rẻ, làm một lần dùng được vài tháng - Ảnh 4
Nước hoa atiso đỏ ngâm đường

Sau khi ngâm, hoa atiso đỏ vẫn giữ được độ giòn sần sật và mùi thơm thanh mát rất riêng nên pha nước hay trộn cùng sữa chua đều ngon.

Có thể bạn chưa biết: Hoa atiso đỏ có chứa một số chất có tính kháng sinh. Do đó nó được dân gian dùng như một phương thuốc thảo dược trị ho, viêm họng bằng cách lấy đài hoa atiso đỏ chưng/ngâm với đường, pha lấy nước uống hàng ngày. Sử dụng hoa atiso đỏ thường xuyên cũng là cách ngăn ngừa ho, cảm cúm.

Atiso đỏ cũng chứa nhiều Bioflavonoids, một chất chống ô xy hóa ngăn cản quá trình ô xy hóa lipoprotein, giúp hạ huyết áp. Nhiều người bị huyết áp cao thường uống trà chế từ hoa atiso đỏ mỗi ngày để giảm huyết áp.

Hoa atiso đỏ có chứa nhiều vitamin C, do đó ngoài tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể, nó còn có tác dụng nhất định trong việc giúp làn da được trắng hồng mịn màng.

5 loại nước ép là "vũ khí" chống lão hóa da, là "người bạn thân" của tim mạch

Nước ép lựu không chỉ giúp bạn có làn da mịn màng, tươi trẻ mà còn rất tốt cho tim mạch nữa đấy.

TIN MỚI NHẤT