5 loại nước ép tăng độ đàn hồi cho da và hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Dinh dưỡng 01/10/2023 03:22

Nước ép ớt chuông có rất nhiều lợi ích cho sắc vóc của phụ nữ.

Ớt chuông là loại thực phẩm đã quá quen thuộc với tất cả chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng ăn được loại rau này. Ớt chuông không hề cay và cũng có vị ngọt nhất định nhưng với những người không quen ăn ớt chuông, mùi hăng ngai ngái vẫn là hương vị đầu tiên họ cảm nhận được.

Trong hoàn cảnh này, ép ớt chuông cùng các loại trái cây, rau củ khác chính là cách hiệu quả nhất để thưởng thức loại thực phẩm vô cùng tốt cho sắc vóc này. 

Nếu không quen ăn ớt chuông, bạn hãy thử làm 5 loại nước ép ớt chuông theo gợi ý dưới đây của chúng tôi xem sao nhé!

1. Nước ép ớt chuông, cà rốt

5 loại nước ép tăng độ đàn hồi cho da và hỗ trợ giảm cân hiệu quả - Ảnh 1
Nước ép ớt chuông, cà rốt

Nguyên liệu: 2 quả ớt chuông, 2 củ cà rốt, 3-4 nhánh bạc hà.

Cách làm: Bạn rửa sạch ớt chuông, bỏ phần cuống và hạt. Nạo vỏ cà rốt, rửa sạch cùng rau bạc hà. Cuối cùng, cho các nguyên liệu vào máy ép, ép lấy nước là xong.

2. Nước ép ớt chuông, dưa hấu

5 loại nước ép tăng độ đàn hồi cho da và hỗ trợ giảm cân hiệu quả - Ảnh 2
Nước ép ớt chuông, dưa hấu

Nguyên liệu: 2 quả ớt chuông, 200gr dưa hấu, 3-4 nhánh bạc hà.

Cách làm: Bạn rửa sạch ớt chuông, bỏ phần cuống và hạt. Gọt bỏ phần vỏ xanh của dưa hấu, giữ lại tối đa phần cùi trắng. Rau bạc hà rửa sạch. Cho các nguyên liệu vào máy ép và ép lấy nước là xong.

3. Nước ép ớt chuông, táo

5 loại nước ép tăng độ đàn hồi cho da và hỗ trợ giảm cân hiệu quả - Ảnh 3
Nước ép ớt chuông, táo

Nguyên liệu: 2 quả ớt chuông, 1 quả táo.

Cách làm: Bạn rửa sạch ớt chuông, bỏ phần cuống và hạt. Táo rửa sạch, có thể gọt vỏ hoặc để nguyên vỏ đều được nhưng hãy bỏ hết hạt táo trước khi cho vào máy ép cùng ớt chuông nhé!

4. Nước ép ớt chuông, dứa

5 loại nước ép tăng độ đàn hồi cho da và hỗ trợ giảm cân hiệu quả - Ảnh 4
Nước ép ớt chuông, dứa

Nguyên liệu: 2 quả ớt chuông, 1/2 quả dứa.

Cách làm: Bạn rửa sạch ớt chuông, bỏ phần cuống và hạt. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt. Cho các nguyên liệu vào máy ép, ép lấy nước là xong

5. Nước ép ớt chuông, củ dền

5 loại nước ép tăng độ đàn hồi cho da và hỗ trợ giảm cân hiệu quả - Ảnh 5
Nước ép ớt chuông, củ dền

Nguyên liệu: 2 quả ớt chuông, 200gr củ dền.

Cách làm: Bạn rửa sạch ớt chuông, bỏ phần cuống và hạt. Củ dền gọt vỏ, rửa sạch trước khi ép cùng ớt chuông.

Trên đây là 5 loại nước ép ớt chuông mà bạn có thể tham khảo. Bạn dùng ớt chuông xanh, đỏ hay vàng đều được. Linh động thay đổi giữa 3 loại ớt chuông này là tốt nhất. Ngoài 5 công thức này, bạn cũng có thể kết hợp ớt chuông với gần như tất cả các loại trái cây, rau củ nhiều nước khác.

Những công dụng tuyệt vời của ớt chuông mà có thể bạn chưa biết

1. Làm sáng và tăng độ đàn hồi cho da

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, ớt chuông có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại các gốc tự do, là nguyên nhân gây lão hóa da. Đặc biệt, vitamin C trong ớt chuông có tác dụng thúc đẩy sự hình thành collagen, giúp làn da bạn săn chắc và luôn khỏe mạnh trước các tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài. Phytonutrients trong ớt chuông cũng giúp điều trị phát ban, vết thâm, mụn trứng cá và các bệnh nhiễm trùng da khác.

2. Hỗ trợ giảm cân, kích thích tiêu hóa

Ớt chuông chứa ít calo, ít chất béo và không có cholesterol. Ăn loại ớt này sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn bởi khả năng sinh nhiệt và tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra, ớt chuông không chứa các chất gây nóng trong người như những loại ớt khác. Chúng chỉ sinh nhiệt lượng thích hợp giúp tăng cường trao đổi chất chứ không làm tăng huyết áp hay nhịp tim.

Hơn nữa, chất xơ trong những loại ớt chuông giúp kích thích tiêu hóa, thúc đẩy nhu động ruột. Chúng còn bảo vệ ruột khỏi các vi khuẩn có hại, chống nguy cơ ung thư ruột kết, giúp điều trị táo bón và hội chứng ruột kích thích.

3. Giúp ngủ ngon, duy trì tâm trạng tích cực

Sự kết hợp của magie và vitamin B6 trong các loại ớt chuông giúp giảm lo lắng, căng thẳng thần kinh và tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Vitamin B6 cũng góp phần vào quá trình sản sinh melatonin, giúp giấc ngủ có chất lượng tốt hơn và hỗ trợ cân bằng đồng hồ sinh học của bạn.

Đặc biệt, chúng rất hữu ích với phụ nữ trong việc giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt như mệt mỏi, đau bụng hay tâm trạng thất thường.

Loại nước giúp trị mụn nội tiết, hỗ trợ giảm cân cực tốt mà ít người chịu uống

Nước diếp cá, đậu xanh có rất nhiều công dụng tới sắc vóc của phụ nữ.

TIN MỚI NHẤT