Muối Celtic: Tại sao loại muối giàu magie này lại cần thiết cho cơ thể?

Dinh dưỡng 04/02/2024 10:15

Dưới đây là các lợi ích cực tốt cho sức khỏe của muối Celtic mà bạn nên biết.

Muối biển Celtic xuất phát từ truyền thống cổ xưa làm bay hơi nước biển, một quá trình mang lại cho loại muối này màu xám độc đáo. Không giống như muối tinh chế, muối Celtic có các tinh thể lớn hơn và độ ẩm cao hơn muối ăn thông thường.

Hàm lượng dinh dưỡng

Muối biển Celtic không chỉ có natri clorua mà còn chứa một lượng nhỏ magie, canxi và kali. Chưa tinh chế và được thu hoạch tự nhiên, muối biển Celtic rất giàu magie và chứa tất cả các khoáng chất vi lượng thường bị mất trong muối. Muối biển Celtic được thu hoạch bằng các phương pháp truyền thống, lâu đời và cung cấp hàm lượng khoáng chất và nguyên tố vi lượng cân bằng tự nhiên, đúng như ý muốn của thiên nhiên. 

Muối Celtic: Tại sao loại muối giàu magie này lại cần thiết cho cơ thể? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Lợi ích sức khỏe

Bản chất ít được xử lý của muối Celtic giúp phân biệt loại muối này với muối ăn tinh chế, bảo quản độ ẩm và khoáng chất tự nhiên. Đối với những người bị mất natri do đổ mồ hôi nhiều hoặc tập luyện cường độ cao, muối biển Celtic có thể hỗ trợ quá trình hydrat hóa. 

Các chất điện giải cần thiết như natri, kali và magiê được tìm thấy trong muối biển Celtic rất quan trọng để duy trì sự cân bằng chất lỏng lành mạnh, chức năng thần kinh và co thắt cơ. Nhờ có magie nên cơ thể sẽ hấp thụ nước nhanh hơn. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrient, gợi ý rằng một người nên tiêu thụ 2,3-5,8 gam muối mỗi ngày.

Muối Celtic: Tại sao loại muối giàu magie này lại cần thiết cho cơ thể? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cách sử dụng muối biển Celtic

Nấu ăn: Sử dụng muối biển Celtic trong nấu ăn và nướng bánh như một sự thay thế lành mạnh hơn cho muối ăn thông thường.

Gia vị: Rắc lên món salad, rau củ nướng hoặc thịt nướng để tăng hương vị.

Làm đẹp và spa: Ngoài là gia vị món ăn, muối Celtic còn được đưa vào các sản phẩm làm đẹp như muối tẩy tế bào chết và muối tắm, giúp tẩy tế bào chết và giải độc.

Sức khỏe răng miệng: Trộn muối biển Celtic với nước để tạo ra kem đánh răng hoặc nước súc miệng tự nhiên để chăm sóc răng miệng. 

Muối Celtic: Tại sao loại muối giàu magie này lại cần thiết cho cơ thể? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Cân nhắc

Trong khi muối biển Celtic mang lại hương vị đặc biệt và hàm lượng khoáng chất nhỏ, thì điều độ vẫn là điều quan trọng. Tất cả các loại muối đều có hàm lượng natri cao và ăn quá nhiều có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe. Để có các chất dinh dưỡng thiết yếu, hãy ưu tiên một chế độ ăn uống đầy đủ với nhiều thực phẩm nguyên chất như trái cây, rau củ quả và ngũ cốc nguyên hạt.

Cơ thể bạn sẽ ra sao nếu tiêu thụ quá nhiều muối?

Cơ thể chúng ta cần một lượng muối mỗi ngày, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta tiêu thụ quá nhiều muối liên tục?

TIN MỚI NHẤT