Mê bánh Trung thu nhưng sợ béo thì các chị em tự làm bánh bằng những nguyên liệu healthy này nhé!

Dinh dưỡng 08/08/2022 14:20

Với bánh Trung thu healthy thì các chị em không phải đau đầu về việc tăng cân nữa.

Trung thu đang đến rất gần và chắc hẳn dịp này chúng ta sẽ không thể bỏ qua những chiếc bánh nướng, bánh dẻo thơm ngon. Nhưng không ít chị em ái ngại khi ăn bánh Trung thu bởi độ ngọt cũng như lượng calo có trong bánh.

Nếu sợ béo các chị em hãy thử làm bánh Trung thu healthy xem sao. Những chiếc bánh Trung thu kiểu này vẫn đảm bảo độ ngon mà lại không lo béo đâu nhé!

Mê bánh Trung thu nhưng sợ béo thì các chị em tự làm bánh bằng những nguyên liệu healthy này nhé! - Ảnh 1

Nguyên liệu cần có để làm bánh Trung thu healthy

Bột mì nguyên cám 

Thay vì dùng bột mì đa dụng các chị em thử sử dụng bột mì nguyên cám để làm vỏ bánh Trung thu. Bột mì nguyên cám được chế biến bằng cách xay hoặc nghiền nát toàn bộ hạt lúa mì, gồm phần cám (lớp vỏ phía ngoài), phần mầm và phần nội nhũ. Thế nên, bột nguyên cám giữ lại hầu hết các chất dinh dưỡng và hương vị đặc trưng vốn có của hạt lúa mì.

Không những thế, bột mì nguyên cám còn chứa nhiều dinh dưỡng hơn so với bột mì trắng, loại bột này cũng giàu hàm lượng chất xơ và vitamin, khoáng chất. Vì thế, sử dụng bột mì nguyên cám hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Granola

Granola với thành phần chủ yếu gồm yến mạch, các loại hạt khô, ngũ cốc, mật ong, trái cây khô. Chất xơ trong granola làm cho cơ thể cảm thấy no bằng cách đẩy thức ăn lên và hấp thụ nước. Các chị em hoàn toàn có thể sử dụng granola làm nhân bánh Trung thu. Nhân bánh granola vừa ngon lại vừa yên tâm ăn không béo. 

Mật ong

Lượng đường trong bánh Trung thu khá lớn khiến nhiều người phải e dè. Thay vì dùng đường cát, các chị em hãy thay thế bằng mật ong. Mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng năng lượng và tăng cường khả năng miễn dịch. Không những thế, mật ong còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Bánh Trung thu sử dụng mật ong cũng sẽ có hương vị thơm ngon đặc biệt, vị ngọt của các loại mứt, hòa quyện cùng vị ngọt tự nhiên của mật ong chắc chắn sẽ khiến ai cũng mê đắm.

Đường ăn kiêng

Nếu không muốn sử dụng mật ong thì các chị em thử tham khảo các loại đường dành cho người ăn kiêng, tốt nhất là đường có ít năng lượng và vị ngọt thanh. Gợi ý các chị em đường Fructose, đây là loại đường chủ yếu được tìm thấy trong trái cây. Hoặc đường cỏ ngọt Stevia cũng là 1 lựa chọn, đường được sản xuất từ thực vật 100% nên tốt hơn đối với các loại đường khác. 

Hạt chia

Một nguyên liệu mà các chị có thể đưa vào nhân bánh là hạt chia. Trong loạt hạt này có chứa chất xơ, protein, chất béo, canxi, mangan, magie, photpho, vitamin B3, B1, B2, kali, kẽm… Hạt chia chứa nhiều chất xơ hòa tan. Dùng hạt chia có thể làm cho bạn tăng cảm giác no, làm chậm quá trình hấp thụ thức ăn, do đó khiến bạn hấp thụ ít calo hơn và hỗ trợ giảm cân.

Món rẻ bèo này chính là "đơn thuốc hồi sinh" của nội tạng, tận dụng thì chắc chắn sống thọ

Chỉ cần hấp thụ đủ dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn là có thể đạt được ngũ hành, ngũ tạng hài hòa, từ đó bồi bổ cơ thể và nuôi dưỡng tuổi thọ.

TIN MỚI NHẤT