Loại rau nên ăn vào mùa lạnh, giúp tăng sức đề kháng, miễn dịch, ít ốm vặt: Bán đầy chợ Việt, làm được nhiều món ngon lại ngừa cả ung thư

Dinh dưỡng 08/11/2023 09:23

Mặc dù có một số thực phẩm được trồng nhiều trong mùa đông, nhưng loại rau này được ghi nhận nhiều nhất vì chúng được cho là giàu nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ đông máu.

Khi mùa đông đến, nhiều người bắt đầu thực hiện một số thay đổi trong thói quen hàng ngày, bao gồm việc tìm các loại thực phẩm giúp cải thiện khả năng miễn dịch đồng thời giữ ấm cho cơ thể vào chế độ ăn uống. 

Mặc dù, có một số loại rau được trồng nhiều trong mùa này, nhưng các loại rau lá xanh được ghi nhận nhiều nhất vì chúng được cho là giàu nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng sức đề kháng, miễn dịch. 

Loại rau nên ăn vào mùa lạnh, giúp tăng sức đề kháng, miễn dịch, ít ốm vặt: Bán đầy chợ Việt, làm được nhiều món ngon lại ngừa cả ung thư - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Trong số các loại rau lá xanh, rau bina (rau chân vịt, cải bó xôi) được coi là một trong những loại rau bổ dưỡng và phổ biến nhất vì chúng có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Trong khi tất cả các loại rau lá xanh khác đều có một chút vị cay, thì loại rau này lại có vị nhạt và đây là lý do tại sao loại rau này có thể được kết hợp trong nhiều món ăn khác nhau như kết hợp cùng bánh sandwich, súp, trứng chiên hoặc thậm chí là salad. 

Dinh dưỡng

Rau bina được cho là rất giàu vitamin A, vitamin C và vitamin K, giúp tăng cường thị lực tuyệt vời đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch và hỗ trợ đông máu. Loại rau lá xanh này cũng chứa nhiều chất sắt, rất quan trọng cho việc vận chuyển oxy trong cơ thể, là lựa chọn tuyệt vời để chống thiếu máu. 

Loại rau nên ăn vào mùa lạnh, giúp tăng sức đề kháng, miễn dịch, ít ốm vặt: Bán đầy chợ Việt, làm được nhiều món ngon lại ngừa cả ung thư - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, rau bina còn chứa chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin, giúp tăng cường sức khỏe của mắt. Ít calo và nhiều chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa và giúp kiểm soát cân nặng. Việc kết hợp rau bina vào chế độ ăn uống của bạn sẽ mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sức khỏe tổng thể. 

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về các kết hợp rau bina vào chế độ ăn uống của mình thì đây là một số món ngon với rau bina mà bạn có thể thử.

Trứng chiên rau bina

Loại rau nên ăn vào mùa lạnh, giúp tăng sức đề kháng, miễn dịch, ít ốm vặt: Bán đầy chợ Việt, làm được nhiều món ngon lại ngừa cả ung thư - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nếu muốn ăn rau bina vào bữa sáng, bạn có thể làm món trứng chiên từ rau bina. Để làm món trứng chiên này, đánh 2 quả trứng và xào rau bina tươi trong dầu ô liu cho đến khi chín. Nêm muối, hạt tiêu. 

Đổ hỗn hợp trứng lên rau bina và nấu cho đến khi chín. Gấp đôi và dùng nóng, trang trí với phô mai bào và rau thơm cắt nhỏ. Món trứng chiên rau bina giàu dinh dưỡng và thơm ngon đã sẵn sàng chỉ trong vài phút. 

Sinh tố rau bina

Loại rau nên ăn vào mùa lạnh, giúp tăng sức đề kháng, miễn dịch, ít ốm vặt: Bán đầy chợ Việt, làm được nhiều món ngon lại ngừa cả ung thư - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Đây là một món dễ làm để đưa rau bina vào chế độ ăn uống của bạn. Để làm món sinh tố rau bina sảng khoái này, hãy trộn lá rau bina tươi với sữa chua Hy Lạp, một chút sữa hạnh nhân và một ít đá viên cho đến khi mịn. Thêm một thìa mật ong để tạo vị ngọt và vắt một ít nước cốt chanh để tạo cảm giác sảng khoái. Thưởng thức một ly sinh tố xanh bổ dưỡng chứa nhiều vitamin và khoáng chất. 

Rau bina trộn/Salad rau bina

Loại rau nên ăn vào mùa lạnh, giúp tăng sức đề kháng, miễn dịch, ít ốm vặt: Bán đầy chợ Việt, làm được nhiều món ngon lại ngừa cả ung thư - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Để làm món salad rau bina ngon, hãy kết hợp lá rau bina tươi với dâu tây thái lát, phô mai vụn và quả óc chó. Rắc dầu giấm và trộn nhẹ nhàng. Màu sắc rực rỡ và hương vị tương phản của salad rau bina tạo nên một món ăn ngon và bổ dưỡng, hoàn hảo cho một bữa ăn nhẹ và sảng khoái.

Bánh mì cuộn và bánh kẹp rau bina

Loại rau nên ăn vào mùa lạnh, giúp tăng sức đề kháng, miễn dịch, ít ốm vặt: Bán đầy chợ Việt, làm được nhiều món ngon lại ngừa cả ung thư - Ảnh 6
Ảnh minh họa: Internet

Bạn nghĩ thế nào về việc làm món bánh mì cuộn và bánh kẹp rau bina. Tất cả những gì bạn cần làm là lấy những lát bánh mì hoặc gói ngũ cốc nguyên hạt và trải một lớp lá rau bina lên trên. Thêm một ít ngô luộc, lát bơ, các loại rau yêu thích của bạn và một ít lát phô mai cùng một chút sốt hoặc mù tạt. Nướng và thưởng thức. Nếu không ăn chay, bạn hãy thêm một ít thịt gà nướng để có một món ăn tuyệt vời.

Mì ống rau bina

Loại rau nên ăn vào mùa lạnh, giúp tăng sức đề kháng, miễn dịch, ít ốm vặt: Bán đầy chợ Việt, làm được nhiều món ngon lại ngừa cả ung thư - Ảnh 7
Ảnh minh họa: Internet

 

Nếu bạn thích ăn mì ống thì hãy thử công thức tuyệt vời này. Để làm món ăn này, hãy xào một ít tỏi trong dầu ô liu, thêm lá rau bina tươi và nấu cho đến khi héo. Trộn mì ống đã nấu chín với hỗn hợp rau bina, thêm muối, tiêu và một chút ớt đỏ. Cuối cùng rắc phô mai và một chút dầu ô liu lên trên. Món mì ống rau chân vịt này cũng vừa nhanh, vừa bổ dưỡng và ngon miệng.

1 loại rau dân dã ở chợ Việt, giúp an thần, mát gan, giải nhiệt độc “cực hiệu quả”: Bổ dưỡng nhưng nên cẩn trọng

Trong Đông Y, đây là loại rau có tính hàn, có tác dụng chữa chứng mất ngủ, trị nóng trong, làm thông huyết mạch hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT