4 loại rau “đánh bay” mỡ máu, bán đầy chợ Việt Nam: Ai cũng mua được nhưng không nhiều người tận dụng

Dinh dưỡng 27/10/2023 15:36

Nhờ 4 loại rau được mệnh danh là “thuốc” đánh bay bệnh mỡ máu, sức khỏe con người sẽ dần cải thiện.

Chúng ta có thể chăm sóc sức khỏe bằng nhiều cách khác nhau, trong đó có tận dụng nguyên liệu từ tự nhiên. Đối với nhiều người, căn bệnh liên quan tới mỡ máu có thể dẫn đến nhiều tình trạng nghiêm trọng. Khi mỡ máu cao, cholesterol xấu sẽ được gia tăng và có thể gây tắc nghẽn mạch máu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tim mạch và sức khỏe.

Lượng cholesterol xấu có thể gia tăng khi chúng ta có thói quen ăn uống không lành mạnh. Khi chúng ta tiêu thụ 1 lượng lớn thực phẩm giàu chất béo bão hòa thì lượng cholesterol xấu sẽ tăng lên.

Bởi vậy, để hạn chế tình trạng này chúng ta cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học. Theo lời chia sẻ của Giáo sư Ben Kelly từ Nuffield Health trên Express, chúng ta nên tận dụng 4 loại rau có tác dụng “đánh bay” bệnh mỡ máu.

1. Cải bó xôi

Cải bó xôi hay còn gọi là rau chân vịt, là loại rau được nhiều người ưa chuộng vì hương vị thơm ngon. Loại rau này còn chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin, kali, carbohydrate… và không có chất béo. Cải bó xôi không chỉ cung cấp lượng lớn chất dinh dưỡng cho cơ thể sống mà còn là loại rau giúp đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh mỡ máu.

Các chuyên gia còn khuyến khích chúng ta ăn 200-500g cải bó xôi mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe của bản thân. Trên thị trường, loại rau này khá phổ biến, được bán nhiều ở các khu chợ. Về giá thành, 1kg cải bó xôi chỉ có giá mấy chục nghìn đồng nên ai cũng có thể tận dụng.

2. Củ dền

Củ dền được sử dụng phổ biến trong mỗi bữa ăn của các gia đình. Chúng có thể được nấu chín hoặc xay nước uống tùy sở thích mỗi người. Trong loại củ này có chứa rất nhiều chất cần thiết cho cơ thể, có tác dụng bổ máu, hỗ trợ người bị huyết áp thấp và bị các bệnh liên quan tới mỡ máu.

4 loại rau “đánh bay” mỡ máu, bán đầy chợ Việt Nam: Ai cũng mua được nhưng không nhiều người tận dụng - Ảnh 1
Củ dền là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Nhìn chung, đây là 1 “thần dược” đánh bay mỡ máu, giúp điều hòa cơ thể con người. Bởi vậy, chúng thường có mặt trong mọi gian bếp.

3. Xá lách rocket

Xà lách rocket vốn được ưa chuộng tại nhiều nước phương Tây nhưng hiện tại cũng được nhiều người Việt biết đến. Loại rau này có vị hơi đắng, the cay và chua nhẹ nên hơi kén người ăn. Tuy nhiên, chúng không thua kém bất kỳ loại rau nào về các tác dụng chăm sóc sức khỏe. Khi con người bổ sung loại rau này vào thực đơn có thể ổn định đường huyết, tăng sức khỏe tim mạch, phòng chống ung thư, nhất là đẩy lùi nguy cơ bị mỡ máu cao.

4 loại rau “đánh bay” mỡ máu, bán đầy chợ Việt Nam: Ai cũng mua được nhưng không nhiều người tận dụng - Ảnh 2
Đây là loại thực phẩm có vô vàn tác dụng với cơ thể nhưng không phải ai cũng biết tận dụng. Ảnh minh họa: Internet

Trong xà lách rocket có chứa lượng lớn chất xơ cùng các loại vitamin cần thiết cho cơ thể nên có nhiều tác động tích cực đến sức khỏe.

4. Cần tây

Theo chuyên gia dinh dưỡng Megan Ware, cần tây có chứa 95% là nước và các loại protein, vitamin, khoáng chất. Đặc biệt, nước ép cần tây còn có hợp chất hóa học là 3-n-butylphthalide có tác dụng giảm cholesterol xấu trong máu, đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh mỡ máu.

Cùng với lượng chất xơ dồi dào, cần tây còn là 1 “thứ thuốc” tự nhiên giúp giảm sự thèm ăn, cải thiện chức năng hệ tiêu hóa. Bởi vậy, Giáo sư Ben Kelly liệt kê cần tây là loại thực phẩm chúng ta nên bổ sung vào thực đơn.

Bên cạnh đó, vị Giáo sư này còn khuyên chúng ta cần ăn thêm các loại cá béo, các loại hạt, rau, trái cây… để giảm lượng cholesterol trong máu. Chúng ta nên bảo vệ sức khỏe của bản thân bằng cách tránh xa các thực phẩm thiếu lành mạnh, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Theo Express

Loại rau nhiều canxi gấp 7 lần nước hầm xương, quét sạch mỡ máu: Là “thuốc bổ tim tự nhiên”, chống lão hóa hiệu quả

Loại rau này sẵn có ở Việt Nam, không chỉ nhiều canxi mà còn giàu các loại vitamin, chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa ung thư.

TIN MỚI NHẤT