Kết hợp đậu xanh với 3 thực phẩm này, vừa giúp thanh nhiệt lại còn giải độc cơ thể mùa hè

Dinh dưỡng 28/05/2021 07:10

Đậu xanh là loại thực phẩm rất giàu chất chống oxy hóa và các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Không những vậy, khi kết hợp với 3 loại thực phẩm dưới đây sẽ là đại bổ.

Đậu xanh vẫn thường được dùng để nấu chè, nấu cháo ăn giải nhiệt rất tốt trong mùa hè. Đây là một món ăn vô cùng tốt vì bên trong có nhiều thành phần dinh dưỡng: Chất xơ, protein, vitamin E, vitamin C, vitamin nhóm B, axit folic, axit béo Omega-3, khoáng chất như canxi, magie, sắt,...

Kết hợp đậu xanh với 3 thực phẩm này, vừa giúp thanh nhiệt lại còn giải độc cơ thể mùa hè - Ảnh 1
Đậu xanh vẫn thường được dùng để nấu chè, nấu cháo ăn giải nhiệt rất tốt trong mùa hè. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài những món ăn đơn giản như nấu chè, nấu cháo bằng đậu xanh thì chúng ta có thể kết hợp với những thực phẩm sau đây.

Kết hợp với sắn dây giúp thanh nhiệt, giải độc: Thay vì nấu cháo đậu xanh đơn thuần, bạn có thể thêm sắn dây vào cháo để giúp thanh nhiệt giải độc, tiêu thử lợi thủy, sinh tân dịch, giải khát cực kỳ tốt. Không những vậy, nó còn có ích cho sức khỏe trong mùa hè nóng nực, đặc biệt tốt với người bị thiểu năng tuần hoàn não, rối loạn lipid máu, cao huyết áp.

Kết hợp chà là và đậu xanh giúp tiếp thêm sinh lực cho lá lách và máu: Thời tiết mùa hè khá vừa nóng bức, vừa mưa nhiều, khiến nhiều người bị chán ăn. Thế nên thêm chà là đỏ vào trong món đậu xanh bạn sẽ thấy món ăn này ngon hơn rất nhiều. Ngoài ra nó còn có tác dụng thanh nhiệt giải độc, bổ tỳ vị, bổ huyết, tăng cảm giác thèm ăn.

Kết hợp rong biển với đậu xanh giúp ngăn ngừa mẩn ngứa, mề đay: Khi tiết trời nắng nóng, bạn có thể dùng ít rong biển nấu cùng với cháo đậu xanh. Món ăn này thường dùng cho các bệnh nhân bị mề đay, sẩn ngứa, viêm da cấp tính.

Kết hợp đậu xanh với 3 thực phẩm này, vừa giúp thanh nhiệt lại còn giải độc cơ thể mùa hè - Ảnh 2
Món ăn này thường dùng cho các bệnh nhân bị mề đay, sẩn ngứa, viêm da cấp tính. Ảnh minh họa: Internet

Một số phản ứng phụ có thể gặp khi sử dụng đậu xanh

Không ăn đậu xanh khi đói bụng vì đậu xanh có tính hàn, ăn khi đói sẽ gây hại cho dạ dày.

Khi đang uống thuốc Đông y, cần hỏi ý kiến của lương y trước khi ăn đậu xanh vì nó có thể làm giảm tác dụng của thuốc.

Dị ứng: Một số người bị dị ứng với đậu xanh với biểu hiện nổi mẩn ngứa, mề đay, phát ban nên cần tham khảo ý kiến bác sĩ khi muốn sử dụng loại thực phẩm này.

Trứng rất tốt cho sức khỏe trẻ, nhưng trứng lộn thì không, cảnh báo không cho bé dưới 5 tuổi đụng đến

Trứng vịt lộn là món ăn quen thuộc cực tốt cho sức khỏe của người Việt, nhưng tuyệt đối không nên dùng cho trẻ dưới 5 tuổi.

TIN MỚI NHẤT