Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn một quả bơ mỗi ngày?

Dinh dưỡng 30/03/2024 10:17

Theo nghiên cứu, ăn một quả bơ mỗi ngày có thể cải thiện chất lượng chế độ ăn uống. Một chế độ ăn uống chất lượng tốt là điều cần thiết để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh.

Bơ là một trong những thực phẩm thời thượng hiện nay. Từ món xốt làm từ bơ xay nhuyễn guacamole đến bơ trên bánh mì nướng, loại trái cây này được thêm vào trong nhiều món ăn. Theo nghiên cứu mới được thực hiện bởi các nhà khoa học dinh dưỡng từ Đại học Bang Pennsylvania (Mỹ), việc đưa bơ vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể cải thiện chất lượng chế độ ăn uống tổng thể.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn một quả bơ mỗi ngày? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Theo Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), chất lượng chế độ ăn uống đề cập đến một chế độ ăn uống đa dạng, cân bằng và lành mạnh, cung cấp năng lượng và tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng. Cần có nhiều loại thực phẩm khác nhau để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của một người.

Nghiên cứu này được dẫn dắt bởi Kristina Petersen, phó giáo sư khoa học dinh dưỡng và Penny Kris-Etherton, Giáo sư khoa học dinh dưỡng tại Đại học Evan Pugh đã nghỉ hưu. Giáo sư Kristina Petersen cho biết: "Bơ là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Chúng tôi muốn xem liệu việc ăn thường xuyên loại thực phẩm này có làm tăng chất lượng chế độ ăn uống hay không".

Rủi ro sức khỏe liên quan đến chất lượng chế độ ăn uống kém

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn một quả bơ mỗi ngày? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Điều quan trọng là phải theo dõi và cải thiện chất lượng chế độ ăn uống để có sức khỏe tốt. Theo Giáo sư Kristina Petersen chất lượng chế độ ăn uống kém có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim, tiểu đường loại 2, bệnh thận và nhiều bệnh có thể phòng ngừa khác. Giáo sư Kristina Petersen cho biết: “Bằng cách cải thiện sự tuân thủ của mọi người đối với các hướng dẫn về chế độ ăn uống, chúng tôi có thể giúp giảm nguy cơ phát triển các tình trạng mãn tính này và kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh”.

Cách ăn một quả bơ mỗi ngày để cải thiện chất lượng chế độ ăn uống

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn một quả bơ mỗi ngày? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nghiên cứu có sự tham gia của 1.008 người tham gia được chia thành hai nhóm trong nghiên cứu kéo dài 26 tuần. Một nhóm tiếp tục chế độ ăn kiêng thông thường và hạn chế ăn bơ. Nhóm còn lại ăn một quả bơ mỗi ngày trong chế độ ăn kiêng của họ.

Giáo sư Kristina Petersen cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng những người tham gia ăn một quả bơ mỗi ngày đã tăng cường đáng kể việc tuân thủ các hướng dẫn về chế độ ăn uống. Điều này gợi ý rằng các chiến lược, chẳng hạn như ăn một quả bơ mỗi ngày, có thể giúp mọi người tuân theo các hướng dẫn về chế độ ăn uống và cải thiện chất lượng chế độ ăn uống của họ". 

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn một quả bơ mỗi ngày? - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Thay thế thực phẩm không tốt cho sức khỏe bằng bơ

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chất lượng chế độ ăn uống của người tham gia được cải thiện khi họ tiêu thụ bơ thay cho những thực phẩm không lành mạnh trong chế độ ăn uống của họ. Giáo sư Kristina Petersen cho biết: “Chúng tôi xác định rằng những người tham gia đang sử dụng bơ để thay thế cho một số loại thực phẩm có hàm lượng ngũ cốc tinh chế và natri cao hơn. Trong nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi đã phân loại bơ là một loại rau và nhận thấy lượng tiêu thụ rau củ tăng lên nhờ ăn bơ, nhưng những người tham gia cũng sử dụng bơ để thay thế cho một số lựa chọn không lành mạnh hơn". 

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn hành tây mỗi ngày?

Không chỉ đơn giản là loại thực phẩm giúp tăng hương vị món ăn, hành tây còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau cần thiết cho cơ thể con người.

TIN MỚI NHẤT