Điều gì sẽ xảy ra với sức khỏe nếu bạn ăn hoa hồi hàng ngày?

Dinh dưỡng 09/02/2024 07:30

Hoa hồi, một loại gia vị được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Việt Nam, Ấn Độ và Trung Quốc, chứa đầy những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của cơ thể.

Khi kiểm tra hộp gia vị của gia đình, bạn đã bao giờ bắt gặp một loại gia vị hình ngôi sao tám cánh độc đáo có mùi thơm nồng chưa? Đó là hoa hồi, còn được gọi là Chakra Phool hay Star Anise, được thu thập từ một cây thường xanh thuộc họ Magnolia ở Tây Nam Trung Quốc và Việt Nam. 

Cây hồi sản sinh ra những cánh hoa độc đáo này được sử dụng cho mục đích y học và ẩm thực. Nhưng bạn có biết hoa hồi còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe? Dưới đây là 4  lợi ích sức khỏe của hoa hồi. 

Điều gì sẽ xảy ra với sức khỏe nếu bạn ăn hoa hồi hàng ngày? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

1. Chứa nhiều chất chống oxy hóa

Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2020, hoa hồi chứa nhiều trans-anethole được biết đến với hoạt tính kháng khuẩn đáng kể. Loại tinh dầu từ hoa hồi này có thể chống lại các mầm bệnh như E. coli và S. Aureus. 

2. Hỗ trợ tiêu hóa 

Hoa hồi có chứa anethole, một hợp chất hóa học chịu trách nhiệm tạo ra mùi thơm và các hợp chất hoạt tính sinh học của gia vị. Anethole được sử dụng để giúp giảm bớt sự khó chịu về tiêu hóa bằng cách thúc đẩy sản xuất các enzyme tiêu hóa, giảm đầy hơi và các vấn đề tiêu hóa khác. 

Điều gì sẽ xảy ra với sức khỏe nếu bạn ăn hoa hồi hàng ngày? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

3. Chống vi khuẩn

Vì có chứa anethole nên hoa hồi có khả năng chống lại nhiều mầm bệnh khác nhau như vi khuẩn, nấm và các loại virus khác. Những đặc tính này có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và có khả năng làm giảm nguy cơ nhiễm trùng. 

4. Có thể giúp giảm cân và béo phì

Mặc dù nghiên cứu về hoa hồi còn hạn chế nhưng có ý kiến ​​​​cho rằng loại gia vị này có thể giúp chống béo phì và mỡ máu cao nhờ polyphenol và terpenoid. Trong một  nghiên cứu được thực hiện trên chuột, trà hoa hồi giúp ngăn ngừa tình trạng tăng cân do chế độ ăn nhiều chất béo và nhiều đường. Trà hoa hồi cũng làm giảm chất béo trung tính, cholesterol toàn phần và mức LDL.

Điều gì sẽ xảy ra với sức khỏe nếu bạn ăn hoa hồi hàng ngày? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Hoa hồi có hương vị cam thảo độc đáo như các loại gia vị và thảo mộc khác: Rau mùi, quế, bạch đậu khấu và đinh hương. Loại gia vị này thường được sử dụng trong các món ăn của Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ và Trung Đông, để tăng hương vị của nước thịt, súp và nước dùng. 

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn lá bạc hà hàng ngày?

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của lá bạc hà đối với cơ thể.

TIN MỚI NHẤT