Điều gì xảy ra với cơ thể khi uống trà thì là vào buổi sáng?

Dinh dưỡng 22/01/2024 10:03

Loại trà đơn giản này có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa, làm hơi thở thơm mát, giảm ốm nghén và nhiều lợi ích sức khỏe khác. Dưới đây là 8 lý do phổ biến nên uống trà thì là vào sáng sớm.

 

Tại sao lại là trà thì là?

Hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào của trà thì là giúp tăng cường sức khỏe vào buổi sáng và giúp trung hòa các gốc tự do, đồng thời giúp tăng cường sức khỏe trao đổi chất. Loại trà không chứa caffeine này giúp trao đổi chất một cách tự nhiên, tăng cường khả năng miễn dịch, đồng thời cũng cải thiện sức khỏe đường ruột. Dưới đây là một số lý do khác để bạn bắt đầu ngày mới một cách lành mạnh.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi uống trà thì là vào buổi sáng? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Hỗ trợ tiêu hóa

Trà thì là được biết đến với đặc tính tiêu hóa. Loại trà này có thể giúp giảm bớt các vấn đề như đầy hơi, khó tiêu và thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Làm hơi thở thơm mát

Hạt thì là có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên có thể giúp chống lại chứng hôi miệng. Uống trà thì là vào buổi sáng có thể giúp miệng bạn có cảm giác tươi mát.

Giàu chất chống oxy hóa 

Thì là rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp trung hòa các gốc tự do có hại trong cơ thể, góp phần mang lại sức khỏe và tinh thần tổng thể. 

Điều gì xảy ra với cơ thể khi uống trà thì là vào buổi sáng? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Giảm ốm nghén

Đối với những người dễ bị ốm nghén hoặc buồn nôn, trà thì là có thể làm dịu và giúp giảm bớt các triệu chứng này. 

Lợi tiểu tự nhiên 

Hạt thì là có đặc tính lợi tiểu có thể giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, tăng cường sức khỏe thận và giảm khả năng giữ nước. 

Hỗ trợ quản lý cân nặng

Theo một số nghiên cứu, hạt thì là có thể giúp quản lý cân nặng nhờ thúc đẩy cảm giác no. Dùng trà thì là vào buổi sáng có thể góp phần cân bằng và kiểm soát cảm giác thèm ăn.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi uống trà thì là vào buổi sáng? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đặc tính chống viêm

Thì là chứa các hợp chất có đặc tính chống viêm, có thể giúp giảm viêm trong cơ thể và giảm bớt sự khó chịu.

Tăng cường năng lượng không chứa caffeine

Trà thì là không chứa caffeine, khiến loại trà này trở thành lựa chọn phù hợp cho những ai đang tìm kiếm một loại đồ uống buổi sáng giúp tăng cường năng lượng nhẹ nhàng mà không gây kích thích liên quan đến caffeine.

​5 đồ uống tự chế đơn giản tại nhà giúp giải rượu nhanh chóng và hiệu quả

Bạn lên kế hoạch tiệc tùng và ăn mừng năm mới nhưng cũng lo lắng về cơn say sau bữa tiệc? Dưới đây là 5 loại đồ uống tự làm đơn giản giúp giải bia rượu, khắc phục tình trạng say xỉn. 

TIN MỚI NHẤT