Điều gì sẽ xảy ra với sức khỏe khi bạn ăn yến mạch?

Dinh dưỡng 21/01/2024 10:17

Dưới đây là một số sự thật thú vị liên quan đến yến mạch và việc ăn yến mạch trong một tuần có thể thay đổi sức khỏe của bạn như thế nào. 

Ăn uống lành mạnh thường có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng kết quả đạt được có thể đủ động lực để khiến bạn tuân thủ một chế độ ăn uống lành mạnh. Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc nguyên hạt như vậy, được nhiều người yêu thích. 

Trong khi một số người thích loại ngũ cốc dễ làm này thì những người khác có thể thấy hương vị quá nhạt nhẽo và nhàm chán, nhưng bạn đã bao giờ nghĩ xem điều gì sẽ xảy ra khi bạn ăn yến mạch trong một tuần chưa? Dưới đây là một số sự thật thú vị liên quan đến yến mạch và việc ăn yến mạch trong một tuần có thể thay đổi sức khỏe của bạn như thế nào. 

Điều gì sẽ xảy ra với sức khỏe khi bạn ăn yến mạch? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

​​Tại sao lại là yến mạch?​

Yến mạch có các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như mangan, phốt pho, magie và kẽm giúp tăng cường sức khỏe tổng thể và hỗ trợ sức khỏe của xương.

Điều thú vị là loại ngũ cốc nguyên hạt này có chứa chất chống oxy hóa và chất phytochemical có thể có đặc tính chống viêm và chống ung thư. Hơn nữa, sự hiện diện của protein và beta-glucans trong yến mạch có thể giúp tiêu hóa tốt hơn và cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn.

Điều gì sẽ xảy ra với sức khỏe khi bạn ăn yến mạch? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Chuyên gia nói gì?​

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tiêu thụ yến mạch như một phần của món ăn chính trong ít nhất một tuần có thể làm giảm đáng kể mức cholesterol LDL và cũng giúp quản lý insulin tốt hơn. Ngoài ra, yến mạch còn cung cấp nguồn vitamin B dồi dào, bao gồm thiamine (B1), riboflavin (B2) và niacin (B3), hỗ trợ chuyển hóa năng lượng. 

Yến mạch cũng chứa folate (B9) giúp phân chia tế bào và vitamin E như một chất chống oxy hóa để bảo vệ tế bào và giảm căng thẳng oxy hóa. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc ăn yến mạch trong một tuần.

Giảm cholesterol xấu

Yến mạch chứa beta-glucans, có thể giúp giảm mức cholesterol và tăng cường sức khỏe tim mạch, giúp giảm nguy cơ đau tim.  

Quản lý cân nặng

Chất xơ cao trong yến mạch có thể giúp no lâu, điều này giúp giảm cảm giác thèm ăn và giúp giảm cân hiệu quả bằng cách cải thiện sức khỏe trao đổi chất.

Điều gì sẽ xảy ra với sức khỏe khi bạn ăn yến mạch? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Tăng cường khả năng miễn dịch

Bột yến mạch là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin B, sắt và magiê, góp phần tăng cường khả năng miễn dịch dinh dưỡng và sức khỏe tổng thể.

Cải thiện tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ cao trong yến mạch có thể giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa và đảm bảo nhu động ruột đều đặn, từ đó giúp cải thiện sức khỏe đường ruột và khắc phục các vấn đề như táo bón.

Điều hòa lượng đường trong máu

Chất xơ hòa tan trong yến mạch giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, cung cấp năng lượng giải phóng bền vững và có khả năng làm giảm cảm giác thèm ăn.

Gạo đỏ, đen, nâu, trắng: Loại nào tốt cho sức khỏe hơn?

Loại gạo nào mới thực sự tốt cho sức khỏe hơn, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

TIN MỚI NHẤT